Kế hoạch ứng phó sự cố an ninh mạng và bảo mật dữ liệu cho doanh nghiệp

778
18-05-2022
Kế hoạch ứng phó sự cố an ninh mạng và bảo mật dữ liệu cho doanh nghiệp

Bảo mật thông tin là một trong những ưu tiên của thế giới doanh nghiệp ngày nay. Các công ty biết rằng việc đánh cắp hoặc rò rỉ thông tin gây ra những tổn thất ngày càng đáng kể về tài chính và hình ảnh. Dưới đây sẽ là kế hoạch ứng phó sự cố có khả năng giảm thiểu các mối đe dọa mạng và bảo mật dữ liệu cho doanh nghiệp.

Khi một tổ chức dành nhiều thời gian hơn cho các dịch vụ kỹ thuật số không có sẵn, thì thiệt hại đối với năng suất và doanh số bán hàng càng lớn. Khía cạnh này cho thấy việc chống lại các hành động tội phạm mạng đã trở thành một sáng kiến quan trọng và mang tính chiến lược cao như thế nào.

Với mục đích nâng cao mức độ bảo vệ cho dữ liệu của công ty, dưới đây là một kế hoạch minh hoạ để đối mặt với các sự cố bảo mật.

1. Tập huấn

Để kế hoạch ứng phó sự cố được thành công, bước đầu tiên là đào tạo nhóm áp dụng các quy trình nâng cao mức độ an toàn thông tin.

Lý tưởng là đào tạo đội ngũ CNTT một cách chuyên sâu hơn, nhưng cũng cung cấp hướng dẫn cho nhân viên nhận thức rõ hơn về các quy trình thích hợp để giữ cho môi trường được bảo vệ tốt hơn khỏi các mối đe dọa kỹ thuật số.  

2. Kiểm tra ban đầu  

Bước thứ hai trong việc thực hiện kế hoạch ứng phó sự cố là mô phỏng cách nhân viên ứng xử trong các trường hợp vấn đề đã được chứng minh liên quan đến việc bảo vệ thông tin công ty.

Bằng cách này, có nhiều khả năng xử lý các tình huống liên quan đến rò rỉ dữ liệu hiệu quả hơn, giảm thiểu thiệt hại và khôi phục dịch vụ nhanh nhất có thể.

3. Nâng cao khả năng nhận biết

Tùy thuộc vào mức độ hoạt động của công ty mà có thể áp dụng các thủ tục khác nhau để làm cho các vấn đề liên quan đến bảo vệ dữ liệu trở nên khó khăn hơn. Điều này bao gồm việc cấm sử dụng thiết bị (ổ cứng ngoài, v.v.) trong môi trường làm việc, ngăn chặn quyền truy cập vào các trang web nhất định và sử dụng các công cụ để chống lại các mối đe dọa kỹ thuật số.

4. Ngăn chặn hiệu quả

Để giảm thiểu thiệt hại của sự cố an toàn thông tin, điều cần thiết là phải áp dụng các biện pháp ngắn hạn. Một trong số đó là làm tê liệt các hoạt động có thể làm tăng vấn đề chẳng hạn như truy cập vào một số phần mềm và trang web của công ty.

Với các biện pháp cấp bách nhất được áp dụng, có thể hành động tập trung vào việc loại bỏ mối đe dọa và khôi phục dần các dịch vụ kỹ thuật số, tùy theo mức độ bảo vệ của môi trường CNTT.

Xác định mối đe dọa và loại bỏ  

Kế hoạch ứng phó sự cố an ninh mạng và bảo mật dữ liệu cho doanh nghiệp - Ảnh 1.

Khi mối đe dọa mạng được xác định và ngăn chặn, thì cần loại bỏ nó một cách nhanh chóng và chính xác. Bằng cách giảm thiểu các cuộc tấn công mạng, công ty có thể đặt lại mật khẩu và gia hạn quyền truy cập. 

Phòng ngừa là cách tốt nhất để giữ cho một công ty được bảo vệ dữ liệu tốt nhất khỏi các tội phạm mạng đang rình rập tấn công ngoài kia. 

Từ những chia sẻ trên, nếu bạn có ý định triển khai hệ thống điện toán đám mây để ứng phó với sự cố an ninh mạng cho công ty của mình. Hãy tìm kiếm một nhà cung cấp đủ tin cậy để việc bảo mật dữ liệu được thực hiện một cách tốt nhất cho doanh nghiệp của bạn hãy liên hệ với Bizfly Cloud.

Bizfly Cloud là đơn vị hàng đầu cung cấp hạ tầng IT/Cloud phục vụ chuyển đổi số, được vận hành bởi VCCorp - là 1 trong 4 doanh nghiệp nòng cốt trong "Chiến dịch thúc đẩy chuyển đổi số bằng công nghệ điện toán đám mây Việt Nam" của Bộ TT&TT; đáp ứng đầy đủ toàn bộ tiêu chí, chỉ tiêu kỹ thuật của nền tảng điện toán đám mây phục vụ Chính phủ điện tử. 

Doanh nghiệp muốn tìm hiểu chi tiết hơn hãy truy cập ngay https://bizflycloud.vn/ để nhận ưu đãi hấp dẫn.

Hãy theo dõi những bài viết tiếp theo của Bizfly Cloud để cập nhật thêm nhiều kiến thức công nghệ hữu ích nhé!

SHARE