Email LinkedIn ẩn chứa các nguy cơ lừa đảo độc hại

564
26-07-2019
Email LinkedIn ẩn chứa các nguy cơ lừa đảo độc hại

Theo Bizfly Cloud tìm hiểu hơn một nửa số email lừa đảo trên mạng xã hội sử dụng LinkedIn làm mồi nhử.

Người dùng LinkedIn đang được cảnh báo cần cẩn thận với các email đến từ trang này sau khi số lượng các vụ lừa đảo qua email đang gia tăng gần đây.

Một báo cáo từ KnowBe4 cho thấy, những kẻ lừa đảo đang khai thác email từ một số trang truyền thông xã hội phổ biến nhất trên thế giới để tung ra các trò lừa đảo gây tổn hại người dùng.

LinkedIn đã trở thành công cụ phổ biến nhất để nhắm mục tiêu vào các nạn nhân tiềm năng, với hơn một nửa số email lừa đảo trên phương tiện truyền thông xã hội sử dụng nền tảng thuộc sở hữu của Microsoft như một mồi câu.

LinkedIn scam/giả mạo LinkedIn

Tội phạm mạng đang sử dụng các email giả mạo được thiết kế sao cho trông giống với ccs email  bắt nguồn từ một tổ chức quy mô lớn để gửi đến người dùng mục tiêu. Trong những năm gần đây, các trang truyền thông công cộng đang ngày càng được sử dụng phổ biến trong các vụ lừa đảo như vậy, với các cuộc tấn công lừa đảo trên các nền tảng xã hội này tăng 75% trong năm 2019.

Nhìn chung, các khảo sát của KnowBe4 cho thấy LinkedIn đã được sử dụng trong 56% các email lừa đảo nguy hiểm, nhiều hơn tất cả các khảo sát khác sử dụng các mạng truyền thông xã hội khác cộng lại.

Email LinkedIn ẩn chứa các nguy cơ lừa đảo độc hại - Ảnh 1.

Báo cáo cũng nhấn mạnh rằng các email yêu cầu đặt lại mật khẩu là đặc biệt hiệu quả, cũng như các thông báo đăng nhập giả, lời mời sinh nhật và thông báo thẻ ảnh. Đây được gọi là các cuộc tấn công tự nhiên, đặc biệt hiệu quả khi yêu cầu hành động từ người nhận, chẳng hạn như được mời chia sẻ lịch Outlook hoặc được giao một nhiệm vụ trên nền tảng Microsoft.

KnowBe4 nhận định rằng những phát hiện của họ đã chỉ ra việc đào tạo người dùng cách phát hiện và quản lý các email độc hại tiềm ẩn, đặc biệt là tại nơi làm việc quan trọng như thế nào.

Tôi cảm thấy rất thoải mái khi tham gia mạng của mình hoặc kết nối với ai đó theo một cách nào đó - Đó là lý do tại sao các cuộc tấn công lừa đảo trên phương tiện truyền thông xã hội rất thành công, ông Stu Sjouwerman, CEO của KnowBe4 cho biết.

Người dùng có thể tin tưởng vào những người liên hệ đã được xác minh trong danh sách của họ, vì vậy họ có nhiều khả năng nhấp vào liên kết đến từ người mà họ biết. Điều này làm việc xác định các cuộc tấn công lừa đảo trở nên khó khăn hơn, nhưng người dùng của chúng ta thường thông minh hơn những gì kẻ xấu nghĩ và họ hoàn toàn có thể được đào tạo để xác định và tránh các cuộc tấn công lừa đảo trên mạng xã hội.

Theo Techradar 

>> Có thể bạn quan tâm: Bạn cần free mail server cho Windows 10? Dưới đây là 5 lựa chọn tốt nhất cho năm 2019

SHARE