Điện toán đám mây giúp bảo vệ dữ liệu như thế nào?

Bizfly Cloud
811
06-09-2021
Điện toán đám mây giúp bảo vệ dữ liệu như thế nào?

Điện toán đám mây hiện nay là công nghệ nổi bật nhất khi đề cập đến tính bảo mật và quyền riêng tư của dữ liệu. Các hoạt động được thực hiện trên đám mây giúp bảo mật ở ba điểm quan trọng: Cơ sở hạ tầng dùng chung, dung lượng lưu trữ dữ liệu lớn và hiện đại hoá môi trường công nghệ thông tin.

Vậy bạn có muốn hiểu rõ hơn về cách điện toán đám mây giúp bảo vệ dữ liệu như thế nào không? Và liệu điện toán đám mây mang lại những lợi ích gì cho người quản lý, nhân viên và nhà cung cấp? Hãy cùng Bizfly Cloud tìm hiểu qua bài viết dưới đây nhé!

Điện toán đám mây giúp xử lý hệ thống kế thừa

Khi được thực thi trong môi trường cục bộ các ứng dụng cũ, mạnh hơn và nặng hơn sẽ gây ra sự chậm chạp và giảm hiệu suất của các quy trình khác. Ngoài ra, việc xử dụng công nghệ cũ sẽ khiến doanh nghiệp phải đầu tư nhiều hơn vào phần cứng.

Tuy nhiên, khi được ảo hoá, các hệ thống kế thừa có thể chạy trên đám mây. Điều này sẽ giúp cho người dùng có được chiến lược phòng thủ hiện quả hơn. Bởi điện toán đám mây tạo điều kiện cho người sử dụng các công cụ bảo mật khác nhau.

Việc chuyển đổi từ các hệ thống kế thừa sang đám mây là một lựa chọn vô cùng thông minh bởi nó sẽ mang lại những lợi ích như: bảo mật, phát hiện các mối đe doạ đến hệ thống,...

Phát hiện mối đe dọa bảo mật nhanh chóng

Điện toán đám mây giúp bảo vệ dữ liệu như thế nào? - Ảnh 1.

Hiện nay, khi truy cập internet chắc chắn chúng ta sẽ gặp phải một số đe doạ về vấn đề bảo mật. Khi chúng lan rộng ra, việc phân tích dữ liệu và xây dựng được biện pháp bảo vệ là một quá trình lâu dài cũng như tốn thời gian. Ngoài ra, các doanh nghiệp vừa và nhỏ hoặc các công ty đang trong giai đoạn khởi nghiệp thì việc xây dựng biện pháp bảo mật là điều hoàn toàn không thực tế.

Tuy nhiên, với công nghệ Điện toán đám mây, toàn bộ kịch bản này sẽ thay đổi. Những mối lo ngại về bảo mật hệ thống và virus sẽ được thực hiện nhanh hơn và dễ dàng hơn. Nhờ đó, có thể chỉ ra các mẫu hành vi bất thường trong hệ thống, nhanh chóng phát hiện các vấn đề có thể xảy ra, tạo ra các khối và biện pháp bảo vệ cần thiết cho an ninh của công ty.

Điện toán đám mây có thể cung cấp một cách tập trung một lượng lớn thông tin về vi rút, phần mềm độc hại, danh sách danh tiếng của trang web và tệp, dịch vụ định vị địa lý và tất cả các chi tiết về bảo mật mạng của công ty.

Điện toán đám mây - Bảo vệ linh hoạt

Trong số tất cả các mối đe dọa và vi rút hiện có , chỉ một lượng nhỏ trong số chúng có khả năng thực sự tấn công một công ty và không thể xác định được cái nào sẽ lây lan qua mạng công ty.

Điện toán đám mây cung cấp bảo mật đầy đủ theo hồ sơ rủi ro của tổ chức, bảo vệ một hệ thống cụ thể nhanh hơn, hiệu quả hơn và tiết kiệm chi phí.

Chính vì lý do này mà các nhà quản lý và chủ doanh nghiệp phải tận dụng tất cả các lợi ích và khả năng mà điện toán đám mây có thể mang lại để duy trì dữ liệu và bảo mật thông tin cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ và cả các doanh nghiệp đang trong thời gian khởi nghiệp.

Hi vọng qua bài viết này các bạn đã có được những thông tin hữu ích về việc điện toán đám mây giúp bảo vệ dữ liệu như thế nào. Hãy tiếp tục theo dõi Bizfly Cloud để cùng chúng tôi cập nhật những công nghệ mới nhất về điện toán đám mây đang không ngừng phát triển từng ngày.

Bizfly Cloud là 1 trong top 4 doanh nghiệp đáp ứng đầy đủ toàn bộ tiêu chí, chỉ tiêu kỹ thuật, an toàn thông tin của nền tảng điện toán đám mây của Bộ TT&TT. Bizfly Cloud - Được vận hành bởi công ty Cổ phần VCCorp, đã xây dựng và ứng dụng thành công nền tảng điện toán đám mây bao gồm hơn 15 dịch vụ/giải pháp đáp ứng hầu như toàn bộ các nhu cầu về hạ tầng trong một doanh nghiệp tại Việt Nam.

Bizfly Cloud - Đơn vị HÀNG ĐẦU cung cấp giải pháp hạ tầng IT/Cloud phục vụ Chuyển đổi số cho doanh nghiệp SME tại Việt Nam.

SHARE