Dự đoán xu hướng DevOps nổi bật trong năm 2022

1193
11-01-2022
Dự đoán xu hướng DevOps nổi bật trong năm 2022

Xu hướng DevOps đang liên tục phát triển trong thế giới phát triển phần mềm và dự kiến sẽ rất lớn mạnh vào năm 2022 và cả trong tương lai. Việc áp dụng các sáng kiến chuyển đổi kỹ thuật số trong các doanh nghiệp ngày càng gia tăng, bao gồm cả việc đầu tư nhiều hơn vào việc loại bỏ sự phân chia giữa các nhóm phát triển và vận hành (DevOps). Chúng ta sẽ thấy những xu hướng DevOps nào trong tương lai? Đó là những gì mà Bizfly Cloud sẽ giải đáp trong bài viết này. Cùng theo dõi nhé!

1. Chuyển sang điện toán serverless

Hai lợi ích lớn nhất của điện toán serverless là hiệu quả và độ tin cậy. Không có gánh nặng quản lý cơ sở hạ tầng, doanh nghiệp có thể tập trung nguồn lực của mình vào các ưu tiên lớn hơn. Thêm vào đó, serverless giảm thiểu rủi ro về các vấn đề bảo trì tiềm ẩn có thể xảy ra với các mô hình truyền thống.

Dự đoán xu hướng DevOps nổi bật trong năm 2022 - Ảnh 1.

Thị trường kiến trúc serverless với các biên giới mới của DevOps đã và đang dự báo rất nhiều cho các tiêu chuẩn mới và giảm chi phí cơ sở hạ tầng. Việc sử dụng kiến trúc serverless đảm bảo rằng các nhà phát triển có thể yên tâm khỏi các vấn đề bảo trì. Điều đó nói lên rằng, đã có một sự thay đổi liên tục trong các microservices thế hệ tiếp theo.

2. Phát triển kiến trúc microservices

Microservices song hành với serverless. Do đó, khi điện toán serverless sẽ trên đà phát triển vào năm 2022, các microservice cũng vậy.. Với khái niệm này, các ứng dụng được chia thành các đơn vị độc lập, do đó mang lại cho các nhóm lớn sự linh hoạt hơn. Các nhà phát triển có thể truy cập một loạt các công cụ bằng bất kỳ ngôn ngữ lập trình hoặc cơ sở dữ liệu nào họ cần. Các giới hạn của phát triển ứng dụng truyền thống hoàn toàn bị loại bỏ.

Khi được triển khai thành công, microservices cũng cung cấp cho các doanh nghiệp khả năng mở rộng và tính linh hoạt tốt hơn so với các ứng dụng nguyên khối. Các nhà phát triển có thể mở rộng từng dịch vụ được phân đoạn theo nhu cầu của doanh nghiệp thay vì cố gắng mở rộng toàn bộ ứng dụng cùng một lúc. Ngoài ra, nếu có sự cố, microservices sẽ giúp bạn dễ dàng khắc phục sự cố mà không làm gián đoạn toàn bộ ứng dụng.

3. Kubernetes như một framework phát triển

Kubernetes - một hệ thống điều phối vùng chứa mã nguồn mở, đã nổi lên như một xu hướng cơ sở hạ tầng trong thời gian gần đây. Tuy nhiên, các chuyên gia dự đoán rằng Kubernetes sẽ mở rộng hơn nữa sang lĩnh vực phát triển phần mềm vào năm 2022. Sự thay đổi mô hình này sẽ giúp giảm bớt nhiệm vụ khởi động một cụm Kubernetes cục bộ trên máy của nhà phát triển. Điều này cho phép các nhóm DevOps tận dụng các tính năng của Kubernetes sớm trong chu kỳ phát triển.

Dự đoán xu hướng DevOps nổi bật trong năm 2022 - Ảnh 2.

Kubernetes đang phát triển với tốc độ chóng mặt, quá trình học tập không dễ dàng hơn chút nào. Do đó, nhu cầu về các nhà cung cấp dịch vụ Managed IT như Bizfly Cloud là một lựa chọn an toàn và phù hợp hơn cả. Bizfly Kubernetes Engine có thể giúp bạn triển khai Kubernetes trên cơ sở hạ tầng hiện có của bạn cũng như trên các cụm Kubernetes của Windows và Linux chỉ với vài cú click chuột. Nếu bạn đang muốn bắt đầu với Kubernetes ngay hôm nay, hãy truy cập: https://bizflycloud.vn/kubernetes-engine để trải nghiệm miễn phí.

4. Sự trỗi dậy của DevSecOps

Bảo mật đang trở thành một mối quan tâm hàng đầu trong lĩnh vực DevOps. Khi điện toán đám mây trở nên dễ tiếp cận hơn, các mối đe dọa bảo mật mới dường như ở khắp mọi ngóc ngách. Đó là lý do tại sao DevSecOps đang trở thành một yếu tố quan trọng của nhiều công ty.

DevSecOps là một trong những xu hướng mới của DevOps đề cập đến sự tham gia của DevOps và Security (bảo mật). Mặc dù nó có vẻ là một khái niệm mới, nhưng nó đã được sử dụng trong thời gian gần đây. Với tất cả các cuộc tấn công, lỗ hổng bảo mật và vi phạm bảo mật gây ra một số vấn đề xung quanh các mạng khác nhau hiện nay, DevSecOps đã tìm ra mạng bảo mật nhanh để tìm ra các vấn đề bảo mật và sau đó kết hợp các công nghệ mới để tránh tất cả các loại mối nguy hiểm.

Dự đoán xu hướng DevOps nổi bật trong năm 2022 - Ảnh 3.

Bên cạnh đó, DevSecOps cũng có thể giảm đáng kể chi phí và tăng tốc mọi thứ. Các báo cáo của Nghiên cứu thị trường đã cho thấy giá trị Thị trường Worldwide DevSecOps là 2,18 tỷ đô la vào năm 2019 và sẽ đạt 17,16 tỷ đô la vào năm 2027. Điều đó nói rằng, nó đã tăng trưởng với tốc độ CAGR là 30,76% từ năm 2020 đến năm 2027. Xu hướng hiện tại và các dự đoán DevOps trong tương lai cho thấy rằng hệ thống DevSecOps đảm bảo các khía cạnh bảo mật và kiểm toán của hệ thống.

5. Áp dụng ứng dụng Low-code 

Low-code đã bùng nổ trong vài năm qua và chiếm ưu thế mạnh mẽ trong ngành công nghiệp phần mềm. Các doanh nghiệp đã tăng cường áp dụng các ứng dụng Low-code để xây dựng ứng dụng nhanh hơn, cải thiện lợi thế cạnh tranh và tiếp tục quá trình tích hợp công nghệ kỹ thuật số để chuyển đổi doanh nghiệp. Theo Gartner, đến năm 2024, việc phát triển ứng dụng Low-code sẽ chiếm hơn 65% hoạt động phát triển ứng dụng.

Trong năm qua, Low-code đã bùng nổ và sự tăng trưởng của nó một phần là do ảnh hưởng của đại dịch. Nó đã buộc các tổ chức phải đẩy mạnh chuyển đổi số. Nó cũng có thể là do áp lực ngày càng tăng đối với CNTT trong việc cung cấp giá trị cho không chỉ các doanh nghiệp mà còn cho người dùng cuối của họ.

Việc tăng năng suất là điều sẽ khiến nhiều nhà phát triển nghiêng về xu hướng Low-code vào năm 2022. Các giải pháp mã thấp sẽ cho phép các nhà phát triển tập trung vào bức tranh toàn cảnh hơn, cho dù đó là DevSecOps, Kubernetes, Microservices hay Serverless.


DevOps đã và đang chứng tỏ là xu hướng tương lai của toàn bộ ngành CNTT. Các tổ chức có thể nhận được rất nhiều lợi ích khi kết hợp các giải pháp DevOps hiệu quả. Và trên đây là 5 xu hướng DevOps được dự báo sẽ phát triển mạnh mẽ trong năm 2022. Hãy đón chờ các bài viết tiếp theo của Bizfly Cloud để tiếp tục cập nhật nhiều kiến thức bổ ích nhé!

SHARE