Cách sử dụng xu hướng bảo mật đám mây để mang lại hiệu quả cao nhất

1060
19-04-2022
Cách sử dụng xu hướng bảo mật đám mây để mang lại hiệu quả cao nhất

Việc chuyển sang đám mây chính là đảm bảo tính bảo mật liên tục. Tuy nhiên, nếu muốn bảo vệ dữ liệu của mình trên đám mây một cách hiệu quả, bạn cần đọc bài viết này.

Theo một cuộc khảo sát tại (ISC) ² đã chỉ ra rằng có đến 93% tổ chức quan tâm vừa phải hoặc cực kỳ quan tâm đến bảo mật đám mây và cứ bốn tổ chức thì có một tổ chức đã xảy ra sự cố bảo mật đám mây.

Thông tin về mối đe dọa mạng cung cấp thông tin chi tiết về các rủi ro đối với tài sản kỹ thuật số là rất quan trọng, đặc biệt khi nói đến kiến trúc hoặc triển khai đám mây. 

Các xu hướng mới nhất trong bảo mật đám mây

Các xu hướng bảo mật chạy từ tích cực đến tiêu cực. Một số xu hướng tích cực hơn xoay quanh sự xuất hiện của các công nghệ mới cung cấp khả năng phát hiện và giảm thiểu mối đe dọa tiên tiến, trong khi xu hướng tiêu cực hơn là do các sai sót phổ biến trong các vị trí bảo mật của các tổ chức cũng như sự gia tăng tinh vi của các cuộc tấn công mạng.

Xu hướng tích cực

Các xu hướng tích cực bao gồm sự xuất hiện của DevSecOps. Viết tắt của phát triển, bảo mật và hoạt động, DevSecOps là thực hành tự động hóa và tích hợp bảo mật vào tất cả các phần của vòng đời phát triển phần mềm, giúp bạn có thể bảo mật phát triển phần mềm mà không ảnh hưởng đến tốc độ năng suất.

Xu hướng xấu

Không phải tất cả các xu hướng bảo mật đám mây đều mang lại hữu ích. Ví dụ, sự gia tăng của các API. Loại giao diện phần mềm này rất quan trọng khi nói đến truyền dữ liệu và giao tiếp giữa các ứng dụng, nhưng nhiều tổ chức không tuân theo các giao thức bảo mật thích hợp cho API. Thông thường, thủ phạm là các nhóm CNTT nhầm tưởng rằng bảo mật API là một phần của các biện pháp bảo vệ ứng dụng web hiện có của họ. Điều này khiến chúng trở thành mục tiêu cho các tác nhân đe dọa.

Tuy nhiên, đôi khi tác nhân đe dọa không khai thác các ứng dụng bên ngoài; nói một cách dễ hiểu hơn đó chính là họ nằm trong tổ chức của bạn. Mặc dù mọi người có thể cho rằng bất kỳ ai có quyền truy cập hợp pháp vào mạng của bạn sẽ không bao giờ làm bất cứ điều gì bất chính, nhưng các cuộc tấn công nội gián lại phổ biến một cách đáng ngạc nhiên.

Xu hướng bảo mật đám mây tiêu cực

Xu hướng bảo mật đám mây tiêu cực và lớn nhất trong số đó có lẽ là khai thác zero-day. Đây là những lỗi hoặc lỗ hổng có sẵn được tích hợp trong phần mềm hoặc cơ sở hạ tầng của bạn mà các chuyên gia an ninh mạng chưa biết đến.

Các chiến lược và công cụ giúp bạn bảo mật đám mây 

Ngày càng có nhiều tổ chức sử dụng đám mây vì tính linh hoạt và khả năng thích ứng của nó trong thị trường cạnh tranh. Môi trường đa đám mây kết hợp mở rộng từ trước đến nay là tiêu chuẩn, nhưng việc áp dụng hàng loạt công nghệ đám mây đi kèm với số lượng ngày càng tăng và mức độ phức tạp của các mối đe dọa mạng, thúc đẩy nhu cầu bảo mật đám mây.

Bảo mật đám mây là trách nhiệm được chia sẻ giữa bạn và nhà cung cấp dịch vụ đám mây. Đó là sự tác động của các công nghệ, kiểm soát, quy trình và chính sách phải được tùy chỉnh theo yêu cầu riêng của tổ chức. 

Các cách bảo mật phổ biến bao gồm:

Mã hóa: Mã hóa dữ liệu từ lâu đã là một phương pháp bảo mật tốt và thậm chí còn quan trọng hơn sau khi bạn chuyển sang đám mây. Lưu trữ dữ liệu trên nền tảng của bên thứ ba và gửi qua lại giữa mạng của bạn và dịch vụ đám mây sẽ tạo ra nhiều điểm dễ bị tấn công.

Cách sử dụng xu hướng bảo mật đám mây để mang lại hiệu quả cao nhất - Ảnh 1.

Bảo mật điểm cuối: Hầu hết người dùng sẽ truy cập các dịch vụ đám mây của bạn thông qua trình duyệt web. Do đó, bảo mật phía máy khách nâng cao là rất quan trọng khi nói đến việc giữ cho trình duyệt của người dùng của bạn luôn được cập nhật và an toàn khỏi bị khai thác. Cân nhắc triển khai giải pháp bảo mật điểm cuối để bảo vệ thiết bị người dùng cuối. Tìm kiếm giải pháp bao gồm; tường lửa, chống virus, bảo mật thiết bị di động, công cụ phát hiện xâm nhập,...

Xác thực: Tất cả các mật khẩu phải yêu cầu một chữ cái viết hoa, một chữ cái viết thường và một số, một ký hiệu và tối thiểu là 14 ký tự. Tạo các chính sách yêu cầu người dùng cập nhật mật khẩu của họ chủ yếu sau 90 ngày và định cấu hình nó để hệ thống ghi nhớ 24 mật khẩu gần đây nhất. 

Mã hóa và sao lưu dữ liệu: Hãy tìm một nhà cung cấp dịch vụ có kinh nghiệm cung cấp cho bạn một bộ công cụ để giúp bạn dễ dàng mã hóa dữ liệu của mình khi di chuyển và ở trạng thái nghỉ. Điều này sẽ đảm bảo bạn có cùng mức độ bảo vệ đối với mọi quá trình truyền dữ liệu nội bộ đến nhà cung cấp dịch vụ đám mây hoặc quá trình truyền giữa nhà cung cấp dịch vụ đám mây và các dịch vụ khác nơi API có thể bị lộ ra. 

Các giải pháp như Simple Storage của Bizfly Cloud cũng cung cấp dịch vụ sao lưu không giới hạn với độ bảo mật cao. Bạn có thể liên hệ với các chuyên gia bảo mật đám mây của chúng tôi bất kỳ lúc nào để hiểu rõ hơn về bảo mật đám mây của mình và tìm hiểu các dịch vụ giúp bảo mật đám mây của bạn một cách tốt nhất.

SHARE