2 hình thức chiếm đoạt tài sản ngân hàng phổ biến

346
06-04-2018
2 hình thức chiếm đoạt tài sản ngân hàng phổ biến

Hai hình thức chiếm đoạt tài sản ngân hàng phổ biến phổ biến đó là: Tấn công ngân hàng bằng mã độc & bằng website giả mạo. Hãy cùng làm rõ 2 phương pháp này cũng như mức độ ảnh hưởng nghiêm trọng của chúng. Các bạn hãy cùng theo dõi nhé!

1. Tấn công ngân hàng bằng mã độc

Chỉ với ứng dụng chứa mã độc hoặc phần mềm, hay là phần mềm bẻ khóa crack các hackers có thể dễ dàng kiểm soát máy tính, ăn cắp dữ liệu, tài khoản. Sau khi ứng dụng, phần mềm downloaded về máy, lập tức mã độc sẽ kích hoạt và dò thám, ăn cắp thông tin, tài khoản, mật khẩu…Sau khi chiếm hữu xong, các tin tặc này sẽ lợi dụng cơ hội để giao dịch và lấy tiền.

Ảnh 1.

2. Tấn công ngân hàng bằng website giả mạo

Ảnh 2.

Ảnh 3.

Không chỉ nguyên các website ngân hàng, mà thậm chí là gmail, hacker đánh lừa người dùng bầng một giao diện giống y như gmail, nhưng url website thì lại khác. Các website giả mạo này có giao diện giống hệt trang của ngân hàng, dịch vụ chuyển tiền…Bằng cách này hackers sẽ giả danh ngân hàng, người thân và yêu cầu nhập thông tin cá nhân, tài khoản, sau đó tiến hành việc chiếm đoạt tài sản một cách vô cùng dễ dàng. Ví dụ bạn có thể xem hai ảnh phía trên, giao diện giả mạo rất giống với website chính thức của ngân hàng!

3. Giải pháp

Để tránh bị mất tài khoản ngân hàng nói riêng và các tài khoản khác nói chung, các bạn cần xác thực tài khoản 2 bước, không cài đặt những phần mềm, ứng dụng không rõ nguồn gốc, xa lạ, chỉ nên tải những phần mềm, ứng dụng uy tín, có nhiều lượt tải. Đồng thời, bạn cần cảnh giác với 2 hình thức chiếm đoạt tài sản ngân hàng phổ biến đó là: Tấn công ngân hàng bằng mã độc & bằng website giả mạo.

Chúc các bạn luôn an toàn vào bảo mật!

Theo: securitybox

SHARE