Burp suite là gì? Những tính năng nổi bật của Burp suite

1207
20-10-2021
Burp suite là gì? Những tính năng nổi bật của Burp suite

Cùng với sự phát triển chóng mặt của thế giới Internet là các mối đe dọa bảo mật hiện hữu thách thức các quản trị viên web phải có các biện pháp kiểm thử nhằm tăng cường bảo mật cho website của mình. 

Các công cụ kiểm thử tự động do đó cũng liên tục được phát triển và cải tiến nhằm hỗ trợ tốt hơn cho các website, với một trong số những tên tuổi nổi tiếng nhất là Burp Suite. Trong bài viết này, BizFly Cloud sẽ đưa ra những đặc điểm ưu việt của bộ công cụ. 

Burp Suite là gì?

Burp hay Burp Suite là một bộ công cụ kiểm thử bảo mật dành cho các ứng dụng web được phát triển bởi Portswigger trên nền java. Burp Suite nhắm đến mục tiêu tích hợp tất cả tính năng kiểm thử trong một công cụ duy nhất với khả năng mở rộng, nâng cấp bằng các add-ons (module cài đặt bổ sung) được gọi là BApps.

Burp Suite là một trong những công cụ phổ biến nhất đối với các nhà nghiên cứu bảo mật và các thợ săn tiền thưởng nhờ tìm lỗi (bug) trong các ứng dụng web. Tính dễ sử dụng giúp nó trở thành lựa chọn phù hợp hơn cả các công cụ miễn phí tương đương như OWASP ZAP. 

Burp Suite cung cấp một phiên bản cộng đồng miễn phí (Community) bên cạnh các phiên bản cho chuyên gia (Professional, $399 / năm) và phiên bản cho doanh nghiệp và tổ chức lớn (Enterprise, $3999 / năm).

Burp suite là gì

Burp Suite là một bộ công cụ kiểm thử bảo mật dành cho các ứng dụng web

Những lý do nên dùng Burp Suite?

Đa dạng tính năng, công cụ

Burp Suite chứa nhiều công cụ, tính năng khác nhau đáp ứng mọi môi trường kiểm thử. Các công cụ này còn có khả năng hoạt động phối hợp cùng nhau để loại trừ khả năng dương tính giả (phát hiện sai lỗ hổng) và âm tính giả (phát hiện không đầy đủ những lỗ hổng tồn tại). 

Điều quan trọng khác là mọi thứ đều được tích hợp trong một giao diện duy nhất, giúp việc sử dụng dễ dàng và tiện lợi hơn là phải kiểm soát hàng loạt cửa sổ.

Hỗ trợ nhiều phương thức quét

Khác với nhiều công cụ tương đương, Burp Suite hỗ trợ cả các kỹ thuật quét thủ công và tự động, cho phép phân tích và tìm kiếm sâu mọi lỗ hổng. Việc cho phép can thiệp thủ công có ý nghĩa quan trọng khi các phương thức tự động không phải hoàn hảo và có khả năng bỏ sót không hề thấp.

Tốc độ cao

Burp Suite đã được chứng minh là có tốc độ cao khi giả lập tấn công cũng như quét các trang trong một website. Nó cũng cho phép lựa chọn chỉ tấn công một số trang nhất định từ kết quả quét website, giúp cuộc tấn công nhắm đúng mục tiêu và tiết kiệm thời gian.

Cho phép chỉnh sửa lưu lượng web

Một tính năng nổi bật khác của Burp Suite là cho phép theo dõi và can thiệp vào từng yêu cầu (request) trong lưu lượng kết nối đến ứng dụng web. Bạn có thể định tuyến lại đường đi hoặc chuyển tiếp các yêu cầu sau khi chỉnh sửa tùy mục đích kiểm thử được nhắm đến. 

Burp Suite cũng cho phép đăng nhập website trước khi thực hiện các nhiệm vụ quét và tấn công khác, giúp đảm bảo khả năng truy cập của các công cụ đến mọi tài nguyên của website kể cả khi chúng yêu cầu một số quyền đặc biệt.

Burp Suite cho phép đăng nhập website trước khi thực hiện các nhiệm vụ quét và tấn công khác

Burp Suite cho phép đăng nhập website trước khi thực hiện các nhiệm vụ quét và tấn công khác

Các tính năng chính trong Burp Suite

Proxy Server

Burp Suite chứa một proxy cho phép người dùng xem và sửa đổi nội dung của các yêu cầu (request) và phản hồi (response) trong khi chúng đang chuyển tiếp. Nó cũng cho phép người dùng gửi request / response đang được giám sát tới một công cụ có liên quan khác trong BurpSuite, loại bỏ thao tác copy-paste thủ công. 

Máy chủ proxy có thể được điều chỉnh để chạy trên một loopback ip và một cổng cụ thể. Proxy cũng có thể được định cấu hình để lọc ra các loại cặp request / response cụ thể.

Các tính năng chính trong Burp Suite

Các tính năng chính trong Burp Suite

Intruder

Phần lớn các cuộc tấn công chống lại các ứng dụng web yêu cầu gửi dữ liệu và giải mã phản hồi hàng loạt để tìm ra lỗ hổng, vốn rất tốn công sức nếu thực hiện thủ công. Intruder được tạo ra nhằm mục đích tự động hóa các thao tác như vậy, với một số khả năng nổi bật như:

  • Tấn công brute-force vào các form (biểu mẫu) nhập mật khẩu, mã pin và các form khác.
  • Tấn công từ điển vào các form mật khẩu, các trường bị nghi ngờ là có lỗ hổng XSS hoặc SQL injection.
  • Thử nghiệm và giới hạn tốc độ tấn công trên ứng dụng web.

Scanner

Máy quét nâng cao là một phần của công cụ tương tác với các ứng dụng web và có thể dễ dàng phát hiện các vấn đề bảo mật nhỏ như sự thay đổi mật khẩu thành những dạng phức tạp như mã thực thi từ xa. 

Tốc độ quét có thể được tùy chỉnh dựa trên yêu cầu của bạn, quá trình quét cũng có thể được thực hiện tại một thời điểm cụ thể được lên lịch trước. Sau khi hoàn thành quá trình quét, một báo cáo chứa mô tả chi tiết cùng với các bản sửa lỗi được đề xuất sẽ được tạo ở bất kỳ định dạng nào bạn chọn.

Spider

Spidering là một cách gọi khác của web crawling, công cụ này được sử dụng để tự động lần theo các liên kết trang web nhằm thu thập các tài nguyên web tĩnh và động. Với sự trợ giúp của Burp Scanner, việc lập bản đồ ứng dụng có thể được tự động hóa.

Hi vọng qua bài viết này các bạn đã nắm được những đặc điểm và cách sử dụng cơ bản của Burp Suite – một trong những bộ công cụ mạnh mẽ nhất trong lĩnh vực kiểm thử ứng dụng web. Với Burp Suite, website của bạn sẽ không chỉ được cải thiện về khía cạnh bảo mật mà hơn nữa, còn đem lại sự an tâm và trải nghiệm tốt hơn cho người sử dụng.

BizFly Cloud là nhà cung cấp dịch vụ điện toán đám mây với chi phí thấp, được vận hành bởi VCCorp.

BizFly Cloud là một trong 4 doanh nghiệp nòng cốt trong "Chiến dịch thúc đẩy chuyển đổi số bằng công nghệ điện toán đám mây Việt Nam" của Bộ TT&TT; đáp ứng đầy đủ toàn bộ tiêu chí, chỉ tiêu kỹ thuật của nền tảng điện toán đám mây phục vụ Chính phủ điện tử/chính quyền điện tử.

Độc giả quan tâm đến các giải pháp của BizFly Cloud có thể truy cập tại đây.

DÙNG THỬ MIỄN PHÍ và NHẬN ƯU ĐÃI 3 THÁNG tại: Manage.bizflycloud

SHARE