6 lưu ý quan trọng để triển khai WAF hiệu quả cho Website

885
19-12-2022
6 lưu ý quan trọng để triển khai WAF hiệu quả cho Website

Với giải pháp WAF, người dùng có thể ngăn chặn các cuộc tấn công, xâm nhập vào hệ thống nhằm đánh cắp dữ liệu. Ngày nay, trên thị trường có đa dạng các loại WAF khác nhau với những ưu điểm và nhược điểm riêng. Dưới đây là 6 lưu ý quan trọng để triển khai WAF hiệu quả cho website. Cùng Bizfly Cloud tìm hiểu chi tiết trong bài viết dưới đây.

Những lưu ý quan trọng để triển khai WAF

Dưới đây là một số lưu ý quan trọng mà doanh nghiệp cần cân nhắc để triển khai WAF cho website:

Đánh giá và kiểm tra kỹ lưỡng giải pháp WAF

Để hiểu vai trò của WAF trong chương trình bảo mật ứng dụng, người dùng nên thử nghiệm một giải pháp WAF bất kỳ trước khi quyết định có nên thực hiện triển khai hay không. Từ đó có thể đánh giá hiệu quả về cách thức hoạt động của WAF, cũng như cách mà giải pháp này phối hợp với những công cụ bảo mật ứng dụng khác.

Đánh giá và kiểm tra kỹ lưỡng giải pháp WAF

Đánh giá và kiểm tra giải pháp WAF

Khả năng hỗ trợ các mục tiêu bảo mật ứng dụng

Mỗi giải pháp WAF khác nhau sẽ đi kèm với những tính năng, kỹ thuật bảo mật khác nhau để có thể phát hiện và ngăn chặn các cuộc tấn công. Do đó, hãy chắc chắn rằng giải pháp WAF mà bạn lựa chọn có khả năng hỗ trợ các mục tiêu bảo mật ứng dụng.

Đảm bảo khả năng triển khai và tùy chỉnh

WAF cũng cần có khả năng bảo vệ tối ưu dù ở trong môi trường Private, Public hay Hybrid. Ngoài việc sử dụng AI và tự động hóa để ngăn chặn tấn công, WAF cũng cần được quản lý sát sao bởi các chuyên gia bảo mật với nhiều năm kinh nghiệm để đảm bảo các chính sách bảo mật được tùy chỉnh phù hợp nhằm bảo vệ website khỏi các lỗ hổng zero-day hoặc lỗi thiết kế bảo mật.

Hỗ trợ mở rộng và phạm vi bảo vệ

Một lưu ý quan trọng khác để triển khai WAF đó là người dùng cần theo dõi và nâng cấp WAF liên tục để phòng trường hợp lượng traffic tăng cao thì vẫn đảm bảo được tính khả dụng 24/7 của ứng dụng. Không chỉ vậy, WAF cũng cần có khả năng bảo vệ tất cả các loại ứng dụng từ trang tính, blog cho đến trang web động, website thương mại điện tử, đồng thời hỗ trợ bảo mật API và các ứng dụng serverless.

6 lưu ý quan trọng để triển khai WAF hiệu quả cho Website - Ảnh 2.

Waf hỗ trợ mở rộng và phạm vi bảo vệ ứng dụng từ trang tinh

Xác định những nguồn lực nội bộ thiết yếu

Khi tìm hiểu và thực hiện đánh giá về một giải pháp WAF cụ thể, bạn nên cân nhắc về những nguồn lực nội bộ cần thiết để có thể tận dụng chúng. Chẳng hạn như xem xét các bước triển khai WAF nhằm thay đổi và điều chỉnh quy trình bảo mật hiện tại của doanh nghiệp, hoặc xác định các kỹ năng và năng lực cần bổ sung trong nhóm bảo mật.

Chi phí dịch vụ và những dịch vụ hỗ trợ khác

Việc lựa chọn nhà cung cấp uy tín với giá cả hợp lý, linh hoạt giúp đảm bảo chất lượng dịch vụ tốt nhất trong thời gian dài, người dùng nhờ đó cũng có thể an tâm sử dụng dịch vụ, đồng thời được hỗ trợ 24/7 để giải quyết các vấn đề kỹ thuật.

Tổng kết

Dịch vụ Cloud WAF của Bizfly Cloud là giải pháp bảo vệ ứng dụng website trước các tấn công phổ biến, theo dõi các thông tin trao đổi thông qua giao thức HTTP/HTTPS máy chủ web và trình duyệt của người dùng. Dựa trên các quy tắc bảo mật được cài đặt từ trước, WAF sẽ phát hiện các dấu hiệu, giao thức tiêu chuẩn và lưu lượng truy cập bất thường vào ứng dụng web để ngăn chặn các tấn công ứng dụng web phổ biến như SQL injection, Cross-site scripting, XSS, XXE, phần mềm độc hại…

Các cuộc tấn công nhắm vào các ứng dụng web đang ngày càng trở nên phổ biến và tinh vi hơn bao giờ hết. Bằng cách áp dụng giải pháp WAF phù hợp, doanh nghiệp có thể nâng cao mức độ bảo vệ các ứng dụng web và dữ liệu của mình một cách hiệu quả. 

Hy vọng những lưu ý trên từ Bizfly Cloud sẽ giúp bạn hiểu hơn về giải pháp tường lửa WAF và lựa chọn được giải pháp phù hợp cho doanh nghiệp của mình.

Bizfly Cloud là nhà cung cấp dịch vụ điện toán đám mây với chi phí thấp, được vận hành bởi VCCorp.

Bizfly Cloud là một trong 4 doanh nghiệp nòng cốt trong "Chiến dịch thúc đẩy chuyển đổi số bằng công nghệ điện toán đám mây Việt Nam" của Bộ TT&TT; đáp ứng đầy đủ toàn bộ tiêu chí, chỉ tiêu kỹ thuật của nền tảng điện toán đám mây phục vụ Chính phủ điện tử/chính quyền điện tử.

Độc giả quan tâm đến các giải pháp của Bizfly Cloud có thể truy cập tại đây.

DÙNG THỬ MIỄN PHÍ và NHẬN ƯU ĐÃI 3 THÁNG tại: Manage.bizflycloud

SHARE