4 lời khuyên từ các chuyên gia bảo mật hàng đầu dành cho doanh nghiệp

747
12-05-2021
4 lời khuyên từ các chuyên gia bảo mật hàng đầu dành cho doanh nghiệp

Trong thời đại bùng nổ công nghệ hiện nay, dường như các cuộc tấn công mạng đang có xu hướng phát triển một cách nhanh chóng, cả về số lượng cũng như độ tinh vi. Chính vì vậy, việc đảm bảo an toàn cho hệ thống của các doanh nghiệp trở nên cấp thiết hơn bao giờ hết, đòi hỏi phải phát hiện và cảnh báo sớm về những thay đổi bất thường, những mối nguy hại đang đe dọa tới hệ thống. Hãy tìm hiểu thông tin cùng Bizfly Cloud nhé!

Các hacker ngày càng tinh vi hơn, số lượng hacker mũ đen ngày càng nhiều với sự tinh vi hơn trong việc khai thác các lỗ hổng ứng dụng từ các tổ chức, công ty. Ngoài việc số lượng hacker mũ đen ngày càng gia tăng, việc phát triển không ngừng của công nghệ thông tin cũng đã mang lại những mối quan ngại sâu sắc hơn về an ninh bảo mật dữ liệu. Khái niệm đám mây có nghĩa là các phương thức bảo mật truyền thống giờ đây đã lỗi thời vì vốn dĩ dữ liệu không hề được đảm bảo an toàn tuyệt đối trong trung tâm dữ liệu. Cùng với sự gia tăng về số lượng thiết bị cá nhân đã làm cho vấn đề đảm bảo an ninh thông tin mạng phức tạp hơn đáng kể.

Mặc dù hiện nay vấn đề nhận thức các mối đe dọa an ninh mạng tại các tổ chức, doanh nghiệp đã được nâng lên rất nhiều. Tuy nhiên các biện pháp phòng ngừa mà các tổ chức, doanh nghiệp đang áp dụng phần lớn lại không mấy hiệu quả. Vấn đề an ninh thường không được sự quan tâm sâu sắc cộng thêm việc thiếu hụt nhân sự về CNTT trình độ cao để thực hiện các chiến lược bảo vệ toàn diện.

Dưới đây là 4 lời khuyên về bảo mật thông tin cần thiết cho các tổ chức, doanh nghiệp trong việc tăng cường bảo vệ mình trước các vụ tấn công mạng.

1. Cập nhật phiên bản mới nhất tất cả các phần mềm của tổ chức

Mỗi tổ chức doanh nghiệp đều đưa ra các giải pháp cũng như công nghệ để đảm bảo vấn đề an ninh mạng. Do đó việc mua sắm, triển khai các giải pháp phần mềm cần phải cung cấp cho các chuyên gia về IT một giao diện dễ sử dụng, Việt hóa. Qua đó họ có thể thực hiện quản lý vá lỗi và hàng ngày tự động đánh giá an ninh ngay tại tổ chức, doanh nghiệp mình. Một số sản phẩm nhất định sẽ giúp quản trị tự động lập lịch ra quét, tấn công thử nghiệm và đưa ra cảnh báo cho các quản trị viên hệ thống.

2. Đạo tạo bồi dưỡng các chuyên gia IT trở thành chuyên gia bảo mật

Để làm được điều này thì trước hết tất cả các chuyên gia về CNTT bây giờ phải có ý thức thêm về vấn đề an ninh an toàn thông tin.

Cập nhật thường xuyên các xu hướng bảo mật mới. Bạn có thể dễ dàng tìm được những tài nguyên miễn phí cung cấp các bản cập nhật hàng ngày về xu hướng bảo mật, điều tra và các chủ đề bảo mật trên toàn cầu nói chung Thường xuyên theo dõi thông tin được xuất bản bởi Trung tâm bảo mật mạng quốc gia Trung Quốc, điều này sẽ giúp bạn nâng cao nhận thức về tình hình an ninh mạng hiện nay.

3. Đa phần các cuộc tấn công xảy ra đều do lỗi của người dùng cuối làm việc trong tổ chức gây ra

Điều này chúng ta thường gặp thông qua việc mở các email lừa đảo. Những sự cố này có thể được khắc phục bằng việc định hướng những người dùng cuối trong tổ chức về tác động tiềm ẩn có thể xảy ra trong hành động của họ.

4. Các tổ chức doanh nghiệp cần ngày càng tập trung và đầu tư hơn vào vấn đề bảo mật

Các tổ chức doanh nghiệp cần ngày càng tập trung và đầu tư hơn vào vấn đề bảo mật bằng việc dần chuyển sang môi trường đám mây. Mặc dù vậy chúng ta vẫn cần phải đầu tư nhiều hơn vào các quy trình bảo mật mạng để đảm bảo có thể tự tin lưu trữ khối lượng lớn dữ liệu và thông tin của chính mình.

Nguồn: infosecurity-magazine.com

SHARE