Hướng dẫn chống DDoS cho website hiệu quả nhất hiện nay

1325
22-12-2022
Hướng dẫn chống DDoS cho website hiệu quả nhất hiện nay

Tấn công DDoS được coi là một trong những cuộc tấn công mạng phổ biến nhất hiện nay, gây nhiều thiệt hại nghiêm trọng cho chủ sở hữu website. Trong khi đó, website lại là nơi để người dùng tìm kiếm thông tin về doanh nghiệp, cũng như tìm hiểu chi tiết về sản phẩm, dịch vụ trước khi quyết định mua hàng. 

Trong bài viết hôm nay, Bizfly Cloud sẽ hướng dẫn bạn những phương pháp chống DDoS cho website hiệu quả. Cùng theo dõi nhé!

Các loại tấn công DDoS cho website phổ biến

Khác với những loại tấn công website khác, tấn công DDoS không xâm phạm đến khả năng bảo mật mà sẽ khiến trang web hoặc ứng dụng trở nên tê liệt, làm cho người dùng không thể truy cập vào trang. Tuy nhiên trong một số trường hợp, DDoS có thể được sử dụng để hỗ trợ cho các hoạt động tấn công nguy hiểm khác. Một số phương pháp tấn công DDoS điển hình bao gồm:

  • UDP Flood
  • SYN Flood
  • HTTP Flood
  • Ping of Death
  • Fraggle Attack
  • Smurf Attack
Các loại tấn công DDoS cho website phổ biến

Tấn công DDoS khiến máy chủ hoặc website trở nên không khả dụng

Cách chống DDoS cho website hiệu quả

Đầu tư phần cứng mạng chất lượng cao

Việc đầu tư vào phần cứng mạng chất lượng cao như cable, router, card mạng và switch mạng… có thể giúp phát hiện và ngăn chặn các cuộc tấn công DDoS. Người dùng có thể cấu hình phần cứng mạng bằng cách cài đặt tường lửa mạng để chặn các request không hợp lệ từ bên ngoài. Cách này phù hợp với các ứng dụng doanh nghiệp sử dụng mạng nội bộ.

Đối với doanh nghiệp vừa và nhỏ, việc đầu tư vào thiết bị phần cứng đắt tiền sẽ tiêu tốn khá nhiều chi phí. Thay vào đó, bạn có thể sử dụng dịch vụ lưu trữ của một nhà cung cấp uy tín như Bizfly Cloud Server. Với hệ thống máy chủ ảo trên nền tảng đám mây, hệ thống sẽ luôn ổn định, có tính sẵn sàng cao, cho phép mở rộng tài nguyên nhanh chóng ngay khi có nhu cầu. Nhờ đó mà bạn sẽ không phải lo lắng về các chi phí vận hành, duy trì và mở rộng cơ sở hạ tầng mạng hỗ trợ cho website.

Loại bỏ các lỗ hổng trên website

Đây là một trong những cách hiệu quả nhất để chống DDoS cho website. Một trang web sở hữu mạng lưới mạnh và dịch vụ lưu trữ tốt sẽ có thể giảm thiểu được khả năng trở thành mục tiêu của tấn công DDoS.

Đối với người dùng WordPress, cần thường xuyên cập nhật phiên bản mới do bản cập nhật sẽ gồm các biện pháp bảo vệ mới nhất để chống lại DDoS. Ngoài ra, bạn cũng có thể cài đặt các plugin uy tín để bảo mật cho WordPress như iTheme Securiy PRO, Sucuri...

Loại bỏ các lỗ hổng trên website nhờ DDOS

Cách chống DDoS cho website đó là loại bỏ tất cả các lỗ hổng trên website

Sử dụng dịch vụ WAF và CDN

Tường lửa ứng dụng web (WAF) được xem là giải pháp chống DDoS cho website tối ưu hiện nay. Bằng cách theo dõi các lưu lượng bất thường và chặn truy cập của chúng, WAF giúp người dùng nhanh chóng phát hiện và ngăn chặn các tấn công DDoS. Bên cạnh đó, việc kết hợp với CDN (Mạng phân phối nội dung) cũng hỗ trợ phân phối lưu lượng truy cập vào website cho nhiều máy chủ khác nhau, khiến hacker khó có thể tiến hành các tấn công DDoS nhắm đến người dùng.

Giải pháp Bizfly Cloud WAF có khả năng bảo vệ toàn diện ứng dụng web, đảm bảo tính ổn định của hệ thống trước tấn công DDoS và các tấn công phổ biến khác như Cross-site scripting, SQL injection, XSS, XXE, phần mềm độc hại... Bizfly Cloud WAF cung cấp tính năng theo dõi, xác định và chặn các truy cập lặp lại từ botnet và quy tắc CAPTCHA, đồng thời cung cấp cơ chế chặn lọc tuỳ chỉnh theo nhu cầu sử dụng. Ưu điểm vượt trội của Bizfly Cloud WAF đó là khi kết hợp cùng với Bizfly Cloud CDN sẽ hỗ trợ website đạt hiệu năng tối đa, do có khả năng tăng tốc độ website và giảm tải cho server gốc. Bằng cách phân phối lưu lượng truy cập trên các máy chủ CDN thay vì gửi trực tiếp về server gốc, sẽ giúp phân tán được lưu lượng truy cập khổng lồ, giảm thiểu tác động của các cuộc tấn công DDoS dồn dập. Từ đó hỗ trợ WAF tối ưu, đảm bảo tốc độ người dùng truy cập trang không bị ảnh hưởng ngay cả khi web đang chịu tấn công.

Bizfly Cloud WAF cũng hỗ trợ tính năng theo dõi, xác định và chặn các truy cập lặp lại từ botnet và quy tắc CAPTCHA, đồng thời cung cấp cơ chế chặn lọc tuỳ chỉnh theo nhu cầu sử dụng. Khác với giải pháp tường lửa thông thường, Bizfly Cloud WAF chống tấn công hiệu quả ở tầng ứng dụng với tính năng bảo vệ 24/7. Việc triển khai phòng chống tấn công cũng có thể thực hiện dễ dàng, cho phép cài đặt nhanh chóng trên hệ thống ứng dụng web.

Sử dụng dịch vụ WAF và CDN

Tường lửa ứng dụng web (WAF) được xem là giải pháp chống DDoS cho website

Mở rộng băng thông và dung lượng server

Một trong những nguyên nhân khiến website bị sập là do không thể xử lý lượng truy cập khổng lồ gây ra bởi tấn công DDoS. Vì vậy, việc mua thêm băng thông và tăng dung lượng server cũng là một cách tốt để chống DDoS cho website. Với việc sử dụng máy chủ ảo Bizfly Cloud Server, việc tăng dung lượng và băng thông được thực hiện rất dễ dàng chỉ từ vài giây trên giao diện điều khiển thông minh.

Phân tán máy chủ theo vị trí địa lý

Việc phân tán các máy chủ tại nhiều datacenter khác nhau có thể khiến hacker gặp khó khăn trong việc tấn công DDoS. Đồng thời cách này cũng giúp các máy chủ không bị ảnh hưởng cùng lúc bởi tấn công DDoS. Ngoài ra, các datacenter này cũng cần có hệ thống cân bằng tải như Bizfly Cloud Load Balancer để phân phối lưu lượng giữa các máy chủ.

Ngoài những cách trên còn một cách nữa để bảo vệ Website tránh bị tấn công DDOS là sử dụng dịch vụ anti DDOS của bên thứ 3. Như dịch vụ Anti DDOS của Bizfly Cloud giúp phòng chống tấn công từ chối dịch vụ dành cho Website. Với kinh nghiệm phòng chống tấn công từ chối dịch vụ cho hàng nghìn Website, trong đó có rất nhiều trang web có lượng truy cập lớn ở Việt Nam. Bizfly Anti DDOS giúp Website của bạn đảm bảo hoạt động hiệu quả và ổn định 24/7.

Hy vọng bài viết trên đã giúp bạn có được những thông tin hữu ích về các phương pháp để phòng chống DDoS cho website hiệu quả. Hãy theo dõi Bizfly Cloud để luôn được cập nhật những bài viết mới nhất về công nghệ!

Bizfly Cloud là nhà cung cấp dịch vụ điện toán đám mây với chi phí thấp, được vận hành bởi VCCorp.

Bizfly Cloud là một trong 4 doanh nghiệp nòng cốt trong "Chiến dịch thúc đẩy chuyển đổi số bằng công nghệ điện toán đám mây Việt Nam" của Bộ TT&TT; đáp ứng đầy đủ toàn bộ tiêu chí, chỉ tiêu kỹ thuật của nền tảng điện toán đám mây phục vụ Chính phủ điện tử/chính quyền điện tử.

Độc giả quan tâm đến các giải pháp của Bizfly Cloud có thể truy cập tại đây.

DÙNG THỬ MIỄN PHÍ và NHẬN ƯU ĐÃI 3 THÁNG tại: Manage.bizflycloud

SHARE