Không còn lo lắng về những kẻ tấn công giấu mặt với top firewall tốt nhất sau

1260
09-05-2019
Không còn lo lắng về những kẻ tấn công giấu mặt với top firewall tốt nhất sau

Mỗi một máy tính, một mạng network và mỗi mội công ty không phân biệt quy mô đều cần một có một firewall đủ an toàn và cấu hình đủ tốt như một lá chắn phòng thủ vững vàng.. Nhưng không phải tất cả các firewall đều được thiết kế giống nhau. Firewall hiện có nhiều tùy chọn khác nhau với nhiều tính năng, khả năng tùy chỉnh, cách sử dụng, chi phí và các vấn đề khác khác nhau. 

Với số lượng các firewall được cung cấp ngày càng nhiều, việc lựa chọn sản phẩm phù hợp có thể là một thách thức. Do vậy, BizFly Cloud đã tổng hợp giúp bạn top firewall tốt nhất 2019 để bạn có thể đưa ra những lựa chọn phù hợp với mô hình của mình.

>> Tìm hiểu thêm: Firewall - Tường lửa là gì? Tường lửa cá nhân có vai trò gì?

Fortinet

Fortinet cung cấp cả unified threat management (UTM) cũng như next generation firewall (NGFW). Mặc dù phiên bản cũ đã xuất hiện nhiều năm, nhưng đến sau này, phiên bản NGFW mới xuất hiện. NGFW cũng cung cấp thêm một số tính năng khác như mạng riêng ảo (VPN), hệ thống phát hiện xâm nhập, xử lý ứng dụng mạnh mẽ v.v. Tất cả các tính năng này, được cung cấp riêng với các sản phẩm bảo mật khác nhau, cùng dưới thương hiệu Fortinet NGFW.

Sản phẩm phù hợp cho cả doanh nghiệp và công ty nhỏ, với một loạt các tùy chọn dạng tùy chỉnh cho từng quy mô. Cả NGFW và FortiOS đều có trang bị thêm một số tính năng như bộ xử lý bảo mật tùy chỉnh (SPU), đăng ký bảo mật, thông tin vè các mối đe dọa, quản lý cấu hình, báo cáo và phân tích.

Không còn lo lắng về những kẻ tấn công giấu mặt với top firewall tốt nhất sau - Ảnh 1.

FortiGate cũng là nhà cung cấp tường lửa cấp doanh nghiệp tiếng tăm với xuất xứ từ nền tảng bảo mật Fortinet. FortiGate hoạt động như một giải pháp duy nhất cho nhiều vấn đề bảo mật khác nhau như tường lửa mạnh, VPN, IPS, chống phần mềm độc hại, chống spam, web-filtering, kiểm soát truy cập không dây, v.v. FortiGate khả dụng trên thiết bị, máy ảo và chế độ đám mây.

Các doanh nghiệp nhỏ, không thực sự cần phần cứng bảo mật chuyên dụng, có thể chọn sử dụng máy ảo hoặc chế độ đám mây, đây có thể là một lựa chọn hiệu quả về chi phí. Các công ty lớn hơn có thể lựa chọn sử dụng thiết bị với phần cứng chuyên dụng để bảo mật mạng doanh nghiệp.

Barracuda CloudGen Firewall

Barracuda là một nhà cung cấp bảo mật cấp doanh nghiệp, trước đây đã từng tung ra nhiều sản phẩm bảo mật thành công khác nhau. Tường lửa của công ty trên nền tảng đám mây CloudGen là một giải pháp tường lửa mạnh mẽ đảm bảo tính khả dụng và tính liên tục của mạng cũng như hỗ trợ truy cập trực tiếp và an toàn vào các ứng dụng, dịch vụ được lưu trữ trên đám mây.

Dịch vụ này lý tưởng cho các công ty thuộc mọi cấu trúc và quy mô như doanh nghiệp đa ngành, nhà cung cấp các dịch vụ quản lý, doanh nghiệp nhỏ, văn phòng chi nhánh và tổ chức có cơ sở hạ tầng mạng phức tạp.

Barracuda CloudGen có thể được triển khai dưới dạng vật lý, ảo hóa hoặc trên các dịch vụ đám mây..

Dưới đây là một số tính năng bảo mật chính mà firewall này cung cấp.

Bảo vệ chống lại Botnet và spyware

Bảo vệ nâng cao

Ngăn chặn SSL

DoS và DDoS

Bảo vệ chống malware

Kiến trúc Single Pass

Phát hiện và ngăn chặn xâm nhập

Tùy chọn kết nối phù hợp

Truy cập từ xa 

Không còn lo lắng về những kẻ tấn công giấu mặt với top firewall tốt nhất sau - Ảnh 2.

Sophos UTM

Một số tường lửa hiện có sẵn của Sophos UTM phục vụ cho mục đích cung cấp một hệ thống phòng thủ doanh nghiệp mạnh mẽ. Sophos là một hệ thống bảo mật và UTM mạnh mẽ, cung cấp bảo mật toàn bộ mạng. Dịch vụ này lý tưởng cho các doanh nghiệp nhỏ và cung cấp hầu hết tất cả những gì một doanh nghiệp nhỏ có thể yêu cầu đối với vấn đề bảo mật mạng.

Sophos UTM có hỗ trợ thêm lớp bảo vệ deep learning để phát hiện các mối đe dọa và phần mềm độc hại. Dịch vụ này có giao diện người dùng thân thiện, dễ sử dụng, dễ dàng triển khai và cũng rất hiệu quả trong việc ngăn chặn các mối đe dọa tiềm ẩn. Sophos cung cấp bảo vệ dưới dạng đám mây đem lại hiệu quả và tính tùy biến cao.

pfSense

pfSense là nhà cung cấp dịch vụ bảo mật nguồn mở hỗ trợ các công ty không phân biệt quy mô, domain và lĩnh vực hoạt động. Phần mềm có một bản build đầy đủ tính năng trên FreeBSD, cung cấp bảo mật bằng cách sử dụng bộ lọc gói pf mạnh mẽ và độc quyền của công ty. Tuy UI không hề đơn giản hơn so với các dịch vụ tường lửa khác nhưng cung cấp nhiều tùy chọn và tính năng.

pfSense miễn phí sử dụng và người dùng chỉ cần trả tiền cho dịch vụ hỗ trợ. Phần mềm sở hữu một loạt các hỗ trợ cũng như khả năng tương thích với IPSec, PPTP, L2TP và OpenVPN. Tường lửa này cũng có thể xử lý cấu hình đa mạng, cung cấp cân bằng tải, dịch vụ DHCP và captive portal.

Những yếu tố cần xem xét khi lựa chọn 1 tường lửa

Trước khi bạn chọn bất kỳ dịch vụ nào kể trên hay các tường lửa khác cho công ty, có những vấn đề bạn nhất định cần phải xem xét. Mặc dù tất cả các tường lửa được liệt kê ở trên nằm trong danh sách tiên phong hiện nay, chúng ta vẫn nên xem xét các khía cạnh cho tình huống đặc thù của riêng mình trước khi đưa ra quyết định. Ví dụ:

- Chi phí hoạt động sau khi triển khai là gì?

- Có đáp ứng yêu cầu của bạn không?

- Phần mềm có thể tùy chỉnh được theo yêu cầu của bạn?

- Quản lý dễ dàng và chi phí hiệu quả tới đâu?

- Phần mềm có phù hợp với toàn bộ hệ thống bảo mật hiện tại của công ty hay không?

Như mọi dịch vụ CNTT khác, mặc dù mục đích tiên quyết của tường lửa là bảo vệ mạng trước những kẻ xâm phạm, mỗi một sản phẩm sẽ khác nhau về chi phí, cách tiếp cận, hiệu suất, kích thước, các vấn đề bảo mật quan tâm, tính năng và các triển khai kỹ thuật khác. Xây dựng một tường lửa nội bộ với các tính năng tùy chỉnh được chứng minh là khá tốn kém và không hiệu quả trong hầu hết các trường hợp. Do đó, lựa chọn nhà cung cấp dịch vụ tường lửa phù hợp là rất quan trọng.

Theo BizFly Cloud tổng hợp

Kể từ ngày 05/11/2018, VCCloud chính thức đổi tên thành BizFly Cloud - là nhà cung cấp các dịch vụ đám mây hàng đầu tại Việt Nam hiện nay với các dịch vụ nổi bật như: BizFly Cloud Server, BizFly CDN, BizFly Load Balancer, BizFly Pre-built Application, BizFly Business Mail, BizFly Simple Storage. Hãy tăng tốc thích nghi cho doanh nghiệp cùng các giải pháp công nghệ của BizFly Cloud tại đây.
SHARE