Hướng dẫn cách quản lý ứng dụng trên Windows 10

918
12-03-2018
Hướng dẫn cách quản lý ứng dụng trên Windows 10

Windows 10 hiện được coi là hệ điều hành hoàn thiện nhất từ trước đến nay và nó đương nhiên cũng có những quản lí cơ bản đối với các ứng dụng: truy cập và gỡ cài đặt. Trong hướng dẫn Windows 10 này, Bizfly Cloud sẽ hướng dẫn bạn qua các bước để truy cập, quản lý và hiểu về các cài đặt có sẵn cho các ứng dụng Microsoft Store.

Hướng dẫn quản lý ứng dụng trên Windows 10

Với bản cập nhật Windows 10 tháng 4 năm 2018 (phiên bản 1803), Setting apps đang cập nhật trang Advanced options - "Tùy chọn nâng cao" giới thiệu các tùy chọn mới và nhóm tất cả các cài đặt có sẵn cho một ứng dụng cụ thể ở một nơi, cho phép việc cấu hình ứng dụng trở nên dễ dàng và nhanh hơn. 

Để thay đổi cài đặt của ứng dụng, làm theo các bước sau:

1. Mở mục Settings.

2. Click vào Apps.

3. Chọn Apps & features.

4. Chọn ứng dụng bạn muốn quản lý và nhấp vào liên kết Advanced options.

Hướng dẫn cách quản lý ứng dụng trên Windows 10 - Ảnh 1.

Mẹo: Ngoài ra, bạn có thể chuột phải vào ô ứng dụng trong menu Start, chọn More, sau đó nhấp vào tùy chọn App Settings để mở nhanh trang cài đặt.Trong trang cài đặt, bạn có thể quản lý một số cài đặt về một ứng dụng cụ thể.T

uy nhiên, cài đặt chỉ khả dụng cho các ứng dụng bạn đã tải từ Microsoft Store, các tùy chọn và tính năng có thể khác nhau cho mỗi ứng dụng.

Specifications

Trong Specificationsbạn có thể xem thông tin nhà sản xuất, cùng với cài đặt và kích thước dữ liệu cũng như tổng dung lượng sử dụng ổ cứng.

Ngoài ra, bắt đầu với phiên bản 1803, giờ đây, bạn có thể tìm ra số phiên bản của ứng dụng được cài đặt trên thiết bị của mình mà không cần thêm các bước để biết liệu bạn có đang chạy phiên bản mới nhất hay không.Đây là thông tin đặc biệt hữu ích để nhanh chóng tìm ra nếu bạn đang chạy phiên bản bao gồm tính năng mới hay là phiên bản đã sửa lỗi cụ thể.

Hướng dẫn cách quản lý ứng dụng trên Windows 10 - Ảnh 2.

App permissions

App permissions cho phép bạn chấp nhận và từ chối ứng dụng truy cập vào tệp, vị trí, máy ảnh, microphine, và thậm chí bạn có thể xác định liệu ứng dụng có nên chạy trong nền tảng hay không.

Hướng dẫn cách quản lý ứng dụng trên Windows 10 - Ảnh 3.

Sử dụng các cài đặt này giống như thay đổi các cài đặt tương tự trong phần Privacy, nhưng không cần phải chuyển giữa các trang để cấu hình app permission.

Ngoài ra, vì không có ứng dụng nào yêu cầu quyền tương tự, các tùy chọn có sẵn sẽ thay đổi theo ứng dụng.

Runs at log-in

Bắt đầu từ Bản cập nhật tháng 4 năm 2018, trang Advanced options hiện bao gồm khả năng kiểm soát các tác vụ Startup - các tác vụ bổ sung từ một ứng dụng có thể chạy trên start up.

Nếu một ứng dụng bao gồm các tác vụ chạy một startup, nó sẽ được liệt kê trong "Runs at log-in" và nếu bạn cần thay đổi các tùy chọn này, bạn sẽ cần phải nhấn vào liên kết Configure startup tasks để truy cập trang "Startup" để bật hoặc tắt các tác vụ.

Hướng dẫn cách quản lý ứng dụng trên Windows 10 - Ảnh 4.

Cần lưu ý rằng "Startup tasks" không phải là một tùy chọn có sẵn trong mọi ứng dụng vì nó phụ thuộc vào nhà phát triển để triển khai tính năng này.

Lock screen notifications

Trong trường hợp ứng dụng (chẳng hạn như Mail và Calendar) hỗ trợ hiển thị thông báo trên Lock screen, bạn sẽ nhìn thấy liên kết để truy cập settings cấu hình nhanh trạng thái cho ứng dụng trong Lock screen.

Hướng dẫn cách quản lý ứng dụng trên Windows 10 - Ảnh 5.

Default

Trong Defaults, bạn không thể trực tiếp đặt ứng dụng làm mặc định, nhưng có một liên kết để truy cập trang Default apps để cài đặt ứng dụng ưu tiên của bạn theo mặc định.

Hướng dẫn cách quản lý ứng dụng trên Windows 10 - Ảnh 6.

Terminate

Khi một ứng dụng không phản hồi hoặc hoạt động, bạn có thể nhấp vào nút Terminate để bắt buộc thoát khỏi ứng dụng và tất cả các quy trình có liên quan của ứng dụng đó. Sau đó, chỉ cần khởi động lại ứng dụng để bắt đầu sử dụng lại.

Reset

Nếu một ứng dụng không hoạt động chính xác, tùy thuộc vào cách nó được cấu tạo, bạn sẽ có nútRepair giúp khắc phục mọi sự cố mà không xóa dữ liệu ứng dụng.Trong trường hợp ứng dụng vẫn không hoạt động hoặc hoạt động trở lại, bạn có thể sử dụng nút Reset, cho phép cài đặt lại ứng dụng, xóa dữ liệu người dùng và hoàn nguyên cài đặt về mặc định khi ứng dụng không hoạt động chính xác.

Hướng dẫn cách quản lý ứng dụng trên Windows 10 - Ảnh 7.

Uninstall

Mặc dù có thể chỉ cần nhấp chuột phải vào ứng dụng Microsoft Store và chọn Uninstall để xóa ứng dụng khỏi thiết bị, bạn cũng có thể gỡ cài đặt một ứng dụng cụ thể khỏi settings page của nó. 

App add-ons & downloadable content

Cuối cùng, ở cuối trang, bạn sẽ tìm thấy danh sách các tiện ích bổ sung và nội dung có thể tải xuống khác hỗ trợ ứng dụng hoặc trò chơi. Thông thường, các tính năng bổ sung này không miễn phí và bạn chỉ có thể tải chúng xuống từ Microsoft Store

Theo https://www.windowscentral.com.

>> Xem thêm: Kiểm tra sự tồn tại của tài khoản Email bằng command line

SHARE