Cách cài hình nền máy tính không bị mờ trên Win 7, 8, 10

1987
30-10-2020
Cách cài hình nền máy tính không bị mờ trên Win 7, 8, 10

Ở các hệ điều hành như win 7, 8, 10 đều có những công cụ giúp cài hình nền, tuy nhiên vẫn còn nhiều người đang gặp khó khăn để lựa chọn cũng như cài đặt hình ảnh cho màn hình máy tính . Do đó Bizfly Cloud sẽ chỉ ra 5 cách cài hình nền máy tính không bị mờ trên các phiên bản windows một cách đơn giản nhất cho bạn đọc. 

Cách cài hình nền máy tính không bị mờ trên Win 7

Các máy tính đang sử dụng hệ điều hành Windows trong đó có Win 7 thường sẽ được thiết lập sẵn một số hình nền mặc định. Tuy nhiên để tăng cường kho lưu trữ hình nền theo ý thích, bạn có thể tự tải hình nền về và lưu sẵn trong 1 thư mục máy tính để lấy ra sử dụng khi cần. Dưới đây là cách cài hình nền máy tính bàn hay laptop đều có thể áp dụng được:

Hướng dẫn cài hình nền máy tính, laptop Win 7, 8, 10 nhanh chóng - Ảnh 1.

Giải pháp điện toán đám mây hỗ trợ doanh nghiệp vừa và nhỏ trong Chuyển Đổi Số

Cách 1: Chọn một file ảnh làm hình nền

Bước 1: Đây là cách cài hình nền máy tính khá đơn giản bằng những tấm ảnh bạn tải về. Tuy nhiên để có được một background đẹp mắt thì bạn cần tải những ảnh chất lượng cao. Như vậy khi cài hình nền máy tính sẽ không bị mờ.

  • Đầu tiên, bạn hãy chọn hình ảnh muốn sử dụng trong kho ảnh của máy tính.
  • Tiếp theo hãy Right Click vào hình ảnh đó, sau đó Click chọn dòng chữ "set as desktop background" như hình bên dưới.
5 cách cài hình nền máy tính Win 7, 8, 10 không bị mờ cực dễ - Ảnh 1.

Cách cài hình nền máy tính khá đơn giản

Bước 2: Quay lại màn hình Desktop để kiểm tra thử hình nền đã được đổi theo ý của mình chưa. Thông thường hình ảnh sau khi chọn làm Desktop sẽ được lưu trữ tại vùng mặc định của Windows. Vì thế nếu bạn có xóa thư mục ảnh đi thì hình nền cũng sẽ không bị thay đổi. 

5 cách cài hình nền máy tính Win 7, 8, 10 không bị mờ cực dễ - Ảnh 2

Kiểm tra thử hình nền đã được đổi

Cách 2: Thay đổi hình nền ở chế độ tự động

Đây là cách cài hình nền máy tính không bị mờ khá thú vị và không gây nhàm chán cho người đang sử dụng Win 7. Những hình nền được chọn sẽ thay đổi liên tục sau một thời gian thiết lập trước.

5 cách cài hình nền máy tính Win 7, 8, 10 không bị mờ cực dễ - Ảnh 3

Thay đổi hình nền ở chế độ tự động

Bước 1:Right Click vào màn hình desktop, chọn Personalize. Khung cửa sổ mới hiện ra, bạn tiếp tục chọn Desktop Background.

Bước 2: Tiếp tục chọn nút Browse, sau đó thực hiện thao tác chọn thư mục chứa ảnh mà bạn muốn hiển thị bằng cách lần lượt nhấp vào ổ đĩa và thư mục cha chứa nó. Cuối cùng bạn bấm nút save changes để lưu lại thay đổi.

5 cách cài hình nền máy tính Win 7, 8, 10 không bị mờ cực dễ - Ảnh 4

Thực hiện thao tác chọn thư mục chứa ảnh

Bước 3: Quay lại giao diện chính của Win 7 để xem thành quả nhé.

5 cách cài hình nền máy tính Win 7, 8, 10 không bị mờ cực dễ - Ảnh 5

Quay lại giao diện chính của Win 7 để xem thành quả

Hướng dẫn cài hình nền máy tính, laptop Win 7, 8, 10 nhanh chóng - Ảnh 7.

Máy chủ ảo đám mây giúp vận hành hệ thống đơn giản, chuyên nghiệp cho website

Cách cài hình nền máy tính không bị mờ trên Windows 8, 8.1

Cách 1: Sử dụng thanh Taskbar Properties

Để cài hình nền máy tính không bị mờ trên Windows 8, 8.1

  • Đầu tiên, bạn Right Click vào thanh Taskbar nằm phía dưới cùng của màn hình máy tính. 
  • Sau khi cửa sổ "Taskbar and Navigation properties" mở lên, bạn hãy bấm chọn "Navigation", và tick vào ô "Show my desktop background on Start" nằm dưới mục Start Screen.

Cuối cùng bạn bấm lưu thay đổi. Sau khi thay đổi được thực hiện, ảnh nền trên màn hình Start Screen sẽ tự động trở thành ảnh nền trên Desktop máy tính của bạn.

5 cách cài hình nền máy tính Win 7, 8, 10 không bị mờ cực dễ - Ảnh 6

Sử dụng thanh Taskbar Properties giúp màn hình máy tính của bạn không bị nhàm chán

Cách 2: Cách cài hình nền máy tính Start Screen

Cách cài hình nền máy tính không bị mờ Start Screen này là cách mà thông qua một vài thiết lập đơn giản sẽ giúp bạn thay đổi ảnh nền Desktop thành hình nền background của Start Screen.

  • Đầu tiên bạn cần tìm nút Charms Bar bằng cách mở màn hình Start Screen và tìm ở góc trên cùng hoặc góc dưới bên trái. 
  • Sau đó mở cửa sổ setting và chọn Personalize. Khi trang tùy chỉnh màn hình Start Screen hiện lên, bạn có thể thay đổi hình nền, màu nền của Start Screen…Trong mục background bạn sẽ thấy có đến 15 hình ảnh thumbnail.

Tiếp theo, bạn hãy chọn thumbnail thứ 15 hiển thị ở mục dưới cùng của ảnh nền background. Việc này sẽ giúp cho màn hình Desktop cũng chính là ảnh nền màn hình Start Screen. Cách cài hình nền máy tính Start Screen này sẽ giúp bạn có được một ảnh Desktop theo như ý muốn. 

5 cách cài hình nền máy tính Win 7, 8, 10 không bị mờ cực dễ - Ảnh 7

Cách cài hình nền máy tính Start Screen

Cách cài hình nền máy tính không bị mờ trên Windows 10

Đối với Windows 10, cách cài hình nền máy tính không bị mờchưa bao giờ đơn giản đến thế. Để thực hiện bạn hãy làm theo các bước sau đây:

5 cách cài hình nền máy tính Win 7, 8, 10 không bị mờ cực dễ - Ảnh 8

Cách thay đổi hình nền máy tính Windows 10

Bước 1: Mở màn hình Desktop lên, Click chuột phải và chọn Display Setting.

Bước 2: Khi cửa sổ Display Setting hiện ra, bạn chọn nút Background. Ô phía dưới chữ background chọn Picture. Sau đó bạn có thể chọn hình ảnh mặc định của Win 10 hoặc truy cập vào Browse để nó dẫn bạn đến thư mục chứa ảnh mà bạn muốn lựa chọn. Sau khi chọn xong, bạn hãy Click Okay để hoàn tất nhé. Lúc này màn hình Desktop của Win 10 sẽ tự động thay đổi thành hình nền mà bạn mong muốn.

Thay đổi hình nền màn hình khóa

Màn hình khóa máy nếu như không thay đổi thường xuyên đôi khi cũng có thể gây ra sự nhàm chán và làm hạn chế khả năng sáng tạo của bạn trong công việc và cuộc sống. Vì vậy nếu bạn biết cách cài hình nền máy tính không bị mờ trên màn hình khóa cũng sẽ mang lại cho bạn nhiều trải nghiệm mới mẻ.

5 cách cài hình nền máy tính Win 7, 8, 10 không bị mờ cực dễ - Ảnh 9

Cách cài hình nền máy tính Windows 8 và 8.1

Cách 1: Trên windows 8 và 8.1

Nếu bạn đang sử dụng Windows 8 hay 8.1 thì tham khảo cách dưới đây

  • Đầu tiên hãy nhấn tổ hợp phím Windows I, hoặc bạn cũng có thể Right Click vào màn hình Desktop và bấm chọn Setting
  • Khi cửa sổ mới hiện ra, bạn tiếp tục chọn Change PC Setting, sau đó là Lock Screen
  • Đến đây bạn nhấp vào hình ảnh hiện tại và chọn nút Browse, nó sẽ dẫn bạn đi tới thư mục có hình ảnh mà bạn muốn chọn. Cuối cùng hãy nhấn lưu thay đổi và quay lại màn hình Desktop để xem thành quả nhé.

Cách 2: Trên hệ điều hành windows 10

Dưới đây là hướng dẫn cách cài hình nền máy tính không bị mờ của màn hình khóa trên Win 10

Để thay đổi màn hình khóa máy (Lock Sreen) bạn cần Click chuột phải vào màn hình Desktop ngoài cùng, tìm đến nút Personalize và mở nó lên. Sau khi cửa sổ mới hiện lên, bấm chọn tab Lock Screen. Ở phần Background bạn có 2 lựa chọn.

5 cách cài hình nền máy tính Win 7, 8, 10 không bị mờ cực dễ - Ảnh 10

Bạn chọn Picture để thay ảnh màn hình khóa

(1) là bạn chọn Picture để thay ảnh màn hình khóa, bấm Browse và chọn hình ảnh cần thay đổi sau đó bấm lưu thay đổi và xem kết quả.

5 cách cài hình nền máy tính Win 7, 8, 10 không bị mờ cực dễ - Ảnh 11

Chọn Slideshow để thay đổi màn hình khóa

(2) là bạn chọn Slideshow để thay đổi màn hình khóa, sau đó nhấn Browse để chọn nhiều hình ảnh mình cần thay đổi. Chức năng này sẽ giúp bạn hiển thị được nhiều hình ảnh mong muốn liên tiếp hiển thị và cách nhau những khoảng thời gian nhất định được thiết lập trước. Bấm lưu thay đổi và xem thành quả nhé.

Cách cài hình nền khi ở màn hình chờ

Trong khoảng thời gian bạn nghỉ giải lao trước khi tiếp tục làm việc, học tập, bạn có thể để máy tính ở chế độ màn hình chờ. Đôi khi việc thay đổi hình nền của màn hình chờ cũng có thể giúp bạn vui mắt và tận hưởng những hình ảnh yêu thích của mình trong lúc nghỉ ngơi

Cách 1: Cài đặt trên Windows 7, 8 và 8.1

Tương tự như các cách cài hình nền máy tính không bị mờ được giới thiệu ở trên, để thay đổi hình nền của màn hình chờ trên máy tính Windows 7, 88.1, việc đầu tiên bạn cũng phải Click chuột phải vào màn hình Desktop sau đó chọn Personalize, tiếp đến là chọn Screen saver.

5 cách cài hình nền máy tính Win 7, 8, 10 không bị mờ cực dễ - Ảnh 12

Cách cài hình nền khi ở màn hình chờ

Bước tiếp theo bạn có những tùy chọn theo ý thích của mình, cụ thể như sau:

Screen saver: Là loại màn hình chờ muốn hiển thị, ví dụ Bubbles…

Settings..: Chọn hiệu ứng màn hình chờ mong muốn đối với một số loại màn hình chờ cần phải thiết lập (cũng có những loại không cần thiết lập, ví dụ như là Bubbles…)

Preview: cho phép bạn xem thử trước.

Wait: Giúp bạn tùy chọn thời gian xuất hiện màn hình chờ sau khi không sử dụng máy tính mà không tắt hoặc không để ở chế độ khóa màn hình.

On resume, display logon screen: Nếu bạn tick vào tùy chọn này nghĩa là bạn cho phép máy tính khi xuất hiện màn hình chờ sẽ đồng thời kích hoạt chế độ logon.

Cách 2: Cài đặt trên windows 10

Cách cài hình nền máy tính không bị mờ ở chế độ chờ trên Win 10 có phần hơi khác hơn so với các phiên bản Win trước đó. Bạn có thể gõ vào ô tìm kiếm cụm từ Screen Saver để Win 10 mở ra cửa sổ cho bạn chỉnh sửa màn hình chờ. Hoặc bạn cũng có thể Right Click trên màn hình Desktop chọn Personalize, sau đó mở cửa sổ của màn hình khóa Lock Screen ra. Sau đó tiếp tục chọn nút Screen Saver Setting. Cuối cùng tiến hành thiết lập màn hình chờ tương tự như cách cài hình nền của màn hình chờ trên máy tính sử dụng Win 7,8 và 8.1 mà BizFly Cloud vừa nêu trên.

5 cách cài hình nền máy tính Win 7, 8, 10 không bị mờ cực dễ - Ảnh 13

Cài đặt trên windows 10

Cách cài hình nền máy tính không bị mờ trên các phiên bản Windows có vẻ là không quá khó khăn cho người dùng thường xuyên sử dụng máy tính trước đây. Tuy nhiên trong các cách cài hình nền máy tính mà chúng tôi hướng dẫn khá chi tiết trong bài viết này, sẽ còn có những thủ thuật có thể bạn chưa biết. Bài viết này có nội dung khá tổng hợp nhằm mang đến cho người dùng Windows rút ngắn thời gian tự tìm kiếm khi muốn thay đổi hình nền máy tính. Bizfly Cloud mong rằng bài viết này hữu ích cho bạn. Chúc bạn thành công.

Nguồn: Bizfly Cloud chia sẻ

>> Có thể bạn quan tâm: 6 cách chỉnh độ sáng màn hình Win 7 trên máy tính, PC, Laptop

BizFly Cloud là nhà cung cấp dịch vụ điện toán đám mây với chi phí thấp, được vận hành bởi VCCorp.

BizFly Cloud là một trong 4 doanh nghiệp nòng cốt trong "Chiến dịch thúc đẩy chuyển đổi số bằng công nghệ điện toán đám mây Việt Nam" của Bộ TT&TT; đáp ứng đầy đủ toàn bộ tiêu chí, chỉ tiêu kỹ thuật của nền tảng điện toán đám mây phục vụ Chính phủ điện tử/chính quyền điện tử.

Độc giả quan tâm đến các giải pháp của BizFly Cloud có thể truy cập tại đây.

DÙNG THỬ MIỄN PHÍ và NHẬN ƯU ĐÃI 3 THÁNG tại: Manage.bizflycloud

SHARE