Tìm hiểu hệ thống backup dữ liệu Cloud Server từ nhà cung cấp Bizfly Cloud

839
19-09-2018
Tìm hiểu hệ thống backup dữ liệu Cloud Server từ nhà cung cấp Bizfly Cloud

Hệ thống Backup dữ liệu Cloud Server của BizFly Cloud

Bạn có một datadisk hay một server quan trọng đang chạy trên hệ thống Cloud Server của Bizfly Cloud. Bạn cần backup dữ liệu liên tục trong quá trình sử dụng. Không cần phải định kỳ đăng nhập vào dashboard và tạo snapshot, BizFly Cloud cung cấp một tính năng mới vô cùng linh hoạt: Backup.

Backup dữ liệu là chức năng đặt lịch sao lưu tự động cho volume (rootdisk hoặc datadisk). Backup tạo ra các bản sao lưu (snapshot) của volume. Chúng sẽ được lưu trữ tại một hệ thống riêng biệt, không nằm bên trong server, cũng không nằm chung hệ thống với server. Điều này đảm bảo dữ liệu của bạn luôn sẵn sàng và việc restore lại server khi gặp sự cố có thể thực hiện chỉ trong vài phút.

Bản chất Backup là tạo ra các bản snapshot của volume. Vì vậy dịch vụ này được tính phí trên các tài nguyên snapshot được tạo ra. Hiện nay, trên hệ thống BizFly Cloud, tài nguyên snapshot được tính là tài nguyên trả sau, bạn sẽ thanh toán chi phí sau một tháng sử dụng.

Sử dụng Backup của BizFly Cloud như thế nào?

Trên Dashboard của BizFly Cloud, bạn sẽ thấy một menu mới Backup

Vai trò của Backup dữ liệu? Hệ thống backup của nhà cung cấp hàng đầu Việt Nam - Ảnh 2.

Tạo một lịch sao lưu:

Vai trò của Backup dữ liệu? Hệ thống backup của nhà cung cấp hàng đầu Việt Nam - Ảnh 3.

Trong đó:

- Chọn chu kỳ: lựa chọn chu kỳ backup. Bạn có 4 chu kỳ lựa chọn: 1 ngày/lần, 2 ngày/lần, 3 ngày/lần, 4 ngày/lần.

- Giữ lại: là số bản sao lưu (snapshot) gần nhất của volume mà bạn cần backup. BizFly Cloud cung cấp khả năng lưu trữ lên tới 10 bản.

Mỗi bản snapshot sẽ có dung lượng và loại giống volume được backup. Lưu ý giới hạn tài nguyên disk của tài khoản và liên hệ với đội hỗ trợ kỹ thuật của chúng tôi để có một giới hạn phù hợp nhu cầu sử dụng.

Vai trò của Backup dữ liệu? Hệ thống backup của nhà cung cấp hàng đầu Việt Nam - Ảnh 4.

Điểm nổi bật về việc sao lưu dữ liệu của Cloud Server tại BizFly Cloud so với các nhà cung cấp khác

Sử dụng Cloud Server của BizFly Cloud, khi bạn xóa nhầm dữ liệu hay bị mất dữ liệu vì bất kì nguyên nhân nào khác đã phân tích phía trên, bạn có thể tự khôi phục dữ liệu qua chức năng Backup trên Dashboard.

Ngoài ra, trong tình huống xấu nhất, bạn quên không sao lưu hệ thống của mình, do đó không còn cách nào để khôi phục lại dữ liệu. Đừng lo!

BizFly Cloud đang sử dụng một hệ thống Backup chạy ngầm bên dưới hệ thống trong suốt quá trình hoạt động của khách hàng. Đây là hệ thống Backup được sử dụng trong trường hợp khẩn cấp, sử dụng trong trường hợp khách hàng muốn lấy lại dữ liệu đã bị mất hẳn!

Thực tế, BizFly Cloud đã ghi nhận có rất nhiều trường hợp khách hàng lỡ tay xóa mất volume và chưa kịp sao lưu các dữ liệu quan trọng, hay bị mất dữ liệu vì một nguyên nhân tồi tệ nào khác như bị hack…

BizFly Cloud hiểu rõ những sự cố và khó khăn mà khách hàng có nguy cơ gặp phải, đó là lý do hệ thống Backup này ra đời và được đầu tư mạnh tay với quy mô duy nhất tại Việt Nam. Các bản dữ liệu được BizFlyCloud auto backup theo chu kỳ hàng tuần và giữ lại bản backup gần nhất. Do đó sức lưu trữ cụm backup còn cao hơn nhiều so với tải trọng hệ thống khách hàng đang chạy chính.

Kết luận

Vai trò của Backup dữ liệu? Hệ thống backup của nhà cung cấp hàng đầu Việt Nam - Ảnh 5.

Tóm lại, hãy hoàn toàn yên tâm sử dụng Cloud Server của BizFly Cloud bởi vì chúng tôi luôn sẵn sàng đồng hành và xử lý giúp bạn những tình huống xấu nhất xảy ra với dữ liệu, đảm bảo toàn vẹn dữ liệu gần như tuyệt đối.

Nếu muốn tìm hiểu thêm về sao lưu và khôi phục dữ liệu hoặc nếu bạn muốn xây dựng kế hoạch cho doanh nghiệp của mình, hãy gọi hoặc gửi tin nhắn cho chúng tôi ngay hôm nay. Chúng tôi - BizFly Cloud đã giúp hàng trăm nghìn khách hàng bảo mật dữ liệu thành công và chúng tôi cũng muốn giúp công ty của bạn.

Theo Bizfly Cloud chia sẻ

>> Có thể bạn quan tâm: Cloud backup là gì? 6 điều về cloud backup có thể bạn chưa biết

BizFly Cloud là nhà cung cấp dịch vụ điện toán đám mây với chi phí thấp, được vận hành bởi VCCorp.

BizFly Cloud là một trong 4 doanh nghiệp nòng cốt trong "Chiến dịch thúc đẩy chuyển đổi số bằng công nghệ điện toán đám mây Việt Nam" của Bộ TT&TT; đáp ứng đầy đủ toàn bộ tiêu chí, chỉ tiêu kỹ thuật của nền tảng điện toán đám mây phục vụ Chính phủ điện tử/chính quyền điện tử.

Độc giả quan tâm đến các giải pháp của BizFly Cloud có thể truy cập tại đây.

DÙNG THỬ MIỄN PHÍ và NHẬN ƯU ĐÃI 3 THÁNG tại: Manage.bizflycloud

SHARE