Free Cloud Server là gì? Ưu nhược điểm của Free Cloud Server

1202
11-09-2023
Free Cloud Server là gì? Ưu nhược điểm của Free Cloud Server

Để lựa chọn được nhà cung cấp dịch vụ Cloud Server phù hợp, người dùng có thể sử dụng thử các gói Free Cloud Server của các nhà cung cấp. Cùng Bizfly Cloud khám phá Free Cloud Server là gì và những dịch vụ Cloud Server miễn phí tốt nhất hiện nay!

Free Cloud Server là gì? Ưu nhược điểm của Free Cloud Server - Ảnh 1.

Free Cloud Server là dịch vụ Cloud Server miễn phí trải nghiệm do các nhà cung cấp phát hành

Free Cloud Server là gì?

Free Cloud Server là dịch vụ cung cấp máy chủ ảo trên nền tảng điện toán đám mây mà người dùng có thể sử dụng mà không phải trả phí. Dịch vụ này thường cung cấp một lượng tài nguyên nhất định (ví dụ: dung lượng lưu trữ, băng thông, RAM) miễn phí để người dùng có thể sử dụng để triển khai ứng dụng, lưu trữ dữ liệu hoặc thực hiện các tác vụ khác trên môi trường điện toán đám mây.

 Tuy nhiên, các dịch vụ miễn phí này thường có giới hạn về tài nguyên, thời gian sử dụng, tính năng đi kèm và hiệu suất so với dịch vụ Cloud Server có trả phí.

Ưu nhược điểm của Free Cloud Server

Dịch vụ Cloud Server Free mang đến nhiều ưu điểm cho người dùng nhưng bên cạnh đó dịch vụ này vẫn còn một số hạn chế nhất định.

Ưu điểm khi sử dụng dịch vụ Free Cloud Server

  • Tiết kiệm chi phí, sử dụng máy chủ ảo free có cấu hình và tính năng gần giống với máy chủ ảo trả phí
  • Đánh giá được chất lượng dịch vụ và chất lượng hệ thống điện toán đám mây của các nhà cung cấp 
  • Hệ thống hoạt động ổn định, không bị gián đoạn dù là dịch vụ miễn phí
  • Dễ dàng truy cập dữ liệu ở bất cứ đâu và bất cứ khi nào
  • Không cần lo lắng về bảo mật, an toàn thông tin của tài nguyên hay dữ liệu lưu trữ trên điện toán đám mây. Một số dịch vụ Cloud Server free còn tự động sao lưu dữ liệu giúp khách hàng để hạn chế tính trạng mất dữ liệu khi gặp sự cố. 

Nhược điểm khi sử dụng dịch vụ Free Cloud Server

  • Người dùng chỉ được sử dụng lượng tài nguyên nhất định (không gian lưu trữ hạn chế, không thể mở rộng, nâng cấp hệ thống,...)
  • Thời gian sử dụng Cloud Server free ngắn, thường chỉ kéo dài từ 3 đến 7 ngày hoặc đến khi hết lượng tài nguyên được sử dụng miễn phí.

>> Có thể bạn quan tâm: Những công cụ khi sử dụng dịch vụ cloud server phổ biến nhất

Top 10 dịch vụ Cloud Server Free tốt nhất 2023

Bizfly Cloud

Bizfly Cloud Server là một trong những máy chủ điện toán đám mây self-serving hàng đầu tại Việt Nam, đáp ứng được hầu hết các nhu cầu về hạ tầng công nghệ thông tin cho doanh nghiệp. Bizfly Cloud hiện đang là đối tác của nhiều website và doanh nghiệp lớn tại Việt nam nhờ khả năng khởi tạo Server nhanh chóng, dễ dàng điều chỉnh cấu hình RAm, CPU, băng thông lớn có thể mở rộng ngay khi Server bị quá tải do lưu lượng truy cập đột ngột tăng cao. 

Đặc biệt, tại Bizfly Cloud, khách hàng có thể dùng thử sản phẩm dựa trên cấu hình có sẵn hoặc tùy chỉnh cấu hình dùng thử rất tiện lợi. 

>> Có thể bạn quan tâm: Dùng thử Cloud Server free với uptime tới 99,99%

Free Cloud Server là gì? Ưu nhược điểm của Free Cloud Server - Ảnh 2.

Vultr 

Vultr là một trong những đơn vị cung cấp dịch vụ cloud Server free khá có tiếng được thành lập từ năm 2014. Khi đăng ký dịch vụ Cloud Server tại Vultr, khách hàng sẽ có cơ hội được tham gia nhiều chương trình khuyến mãi hấp dẫn, có cơ hội nhận $100 USD miễn phí. 

Linode 

Theo xếp hạng của Alexa, Linode chỉ đứng sau Amazon, Rackspace và IBM trong lĩnh vực cung cấp Cloud Hosting. Hiện tại, Linode cũng đang triển khai chương trình khuyến mãi riêng cho tài khoản đăng ký mới.

Free Cloud Server là gì? Ưu nhược điểm của Free Cloud Server - Ảnh 3.

AWS (Amazon Web Service) Free Tier 

AWS Free Tier có các máy chủ EC2 được đặt tại nhiều vị trí trên thế giới. Khách hàng có thể sử dụng AWS 1 năm mà không mất bất kỳ chi phí nào với gói Free Tier. Tuy nhiên các tính năng còn hạn chế, muốn sử dụng nhiều tính năng hơn, người dùng bắt buộc phải trả phí. 

>> Xem thêm: Chứng chỉ AWS là gì? Chứng chỉ nào phù hợp với bạn?

Free Cloud Server là gì? Ưu nhược điểm của Free Cloud Server - Ảnh 4.

GCP (Google Cloud)

Dịch vụ Cloud Server free của Google Cloud cung cấp 15 dịch vụ phát triển web trên nền tảng của chính nó. Đặc biệt, với gói VPS F1-Micro, người dùng có thể sử dụng 500 MB RAM, 1Gb băng thông mỗi tháng, 30GB HDD miễn phí vĩnh viễn. 

Free Cloud Server là gì? Ưu nhược điểm của Free Cloud Server - Ảnh 5.

DigitalOcean 

DigitalOcean là nhà cung cấp dịch vụ Cloud Server đã gây được tiếng vang lớn khi tham gia chương trình khởi nghiệp Techstar 2012. Người dùng dễ dàng thiết lập Linux của riêng mình nhanh chóng, dễ dàng. 

Free Cloud Server là gì? Ưu nhược điểm của Free Cloud Server - Ảnh 6.

Atlantic Cloud 

Alantic Cloud tung ra chương trình dùng thử miễn phí G3.2Gb Cloud Server tròng vòng 1 năm hấp dẫn nên dù tên tuổi còn khá mới, số lượng người đăng ký dịch vụ Cloud Server free của họ cũng khá lớn. 

Free Cloud Server là gì? Ưu nhược điểm của Free Cloud Server - Ảnh 7.

Alibaba Cloud 

Alibaba Cloud là một trong những công ty hàng đầu thế giới không chỉ về điện toán đám mây mà còn cả trí tuệ nhân tạo. Bên cạnh việc cung cấp dịch vụ dùng thử miễn phí Cloud Server, Alibaba Cloud còn cho sử dụng free khá nhiều dịch vụ khác như Elastic Compute Service, RDS,...

Free Cloud Server là gì? Ưu nhược điểm của Free Cloud Server - Ảnh 8.

EUserv 

Mô hình máy chủ gốc "VS2-free" của EUserv dựa trên nền tảng vServer có bộ chứa mới từ EUsery và cung cấp dịch vụ lưu trữ trong môi trường Linux ảo hóa với đầy đủ quyền root và tất cả các lợi thế liên quan của máy chủ của riêng bạn. 

Mô hình "VS2-free" được sử dụng miễn phí trong phiên bản cơ bản với IPv6 và rất phù hợp để thử nghiệm, làm môi trường phát triển hoặc làm cơ sở để tạo các hệ thống lớn hơn. 

Free Cloud Server là gì? Ưu nhược điểm của Free Cloud Server - Ảnh 9.

IBM Cloud 

Dịch vụ Cloud Server Free của IBM Cloud cho phép người dùng sử dụng hoàn toàn miễn phí 1 máy chủ Hyper Protect Virtual Server có cấu hình 1vCPU, RAM 2GB và 50GB lưu trữ. 

Free Cloud Server là gì? Ưu nhược điểm của Free Cloud Server - Ảnh 10.

Microsoft Azure 

Hiện tại, Microsoft Azure có nhiều chương trình Cloud Server free với hạn chỉ 1 tháng và sau đó người dùng cần trả phí thì mới có thể duy trì được hệ thống mà mình đã xây dựng trên điện toán đám mây của Microsoft Azure. Bên cạnh các gói dùng thử Cloud Server, người dùng có thể sử dụng miễn phí một số công cụ thiết lập web như Visual Studio, Windows R Server,..

Free Cloud Server là gì? Ưu nhược điểm của Free Cloud Server - Ảnh 11.

Kết luận

Bizfly Cloud vừa giúp bạn đọc hiểu Free Cloud Server là gì và ưu nhược điểm của hình thức Free Cloud Server. Nếu bạn quan tâm và muốn tìm hiểu về dịch vụ điện toán đám mây của Bizfly Cloud hãy liên hệ theo hotline để được tư vấn nhanh nhất.

>> Có thể bạn quan tâm: Những ưu điểm vượt trội của Cloud Server so với máy chủ vật lý và máy chủ ảo

SHARE