9 lý do để doanh nghiệp chuyển từ VPS lên Cloud Server

1172
20-09-2022
9 lý do để doanh nghiệp chuyển từ VPS lên Cloud Server

Tại sao doanh nghiệp nên chuyển lên Cloud Server và không sử dụng VPS nữa? hãy cùng tìm hiểu qua bài viết dưới đây của Bizfly Cloud.

1. Tự động dự phòng

Luôn sẵn sàng hoạt động 24/7 và sẵn sàng mọi lúc là điều các doanh nghiệp mong muốn khi thuê server. Vậy nên nếu doanh nghiệp sử dụng VPS thì điều này sẽ không thể đáp ứng được bởi VPS thực hiện khởi tạo và phụ thuộc hoàn toàn vào máy chủ vật lý. Khi máy chủ vật lý gặp sự cố thì VPS chắc chắn sẽ không hoạt động được.

>> Tìm hiểu thêm: VPS là gì? Ưu nhược điểm khi sử dụng máy chủ ảo VPS

Tuy nhiên đối với Cloud Server thì hoàn toàn khác. Cloud server không phụ thuộc vào máy chủ vật lý riêng biệt nào nên dù một máy chủ vật lý trong cụm gặp vấn đề thì cơ chế dự phòng sẽ cho phép máy chủ vật lý khác hoạt động thay thế.

Chính vì vậy, Cloud Server đáp ứng cho doanh nghiệp việc luôn sẵn sàng hoạt động 100%.

2. Lợi ích của sự linh hoạt khi sử dụng

Nguồn tài nguyên của VPS là có giới hạn nhất định, chia cho nhiều khách hàng khác nhau. Chính vì vậy, nếu bạn muốn nhiều hơn thì cần phải chuyển qua một máy chủ vật lý khác tối ưu hơn. Điều này sẽ gây ra gián đoạn và ảnh hưởng khá nhiều tới dịch vụ bạn đang sử dụng. Tuy nhiên đối với Cloud Server, việc sử dụng để mở rộng hay thu hẹp tài nguyên đều diễn ra nhanh chóng. Đây cũng là một cộng khi sử dụng Cloud Server mà VPS chưa thể nào có được. 

3. Khả năng thích ứng

Trong tương lai, chắc chắn quy mô của doanh nghiệp sẽ có sự thay đổi, nhưng có thể bạn sẽ khó dự đoán chính xác được sự thay đổi này sẽ như thế nào.

Đối với VPS, tài nguyên của một máy chủ vật lý bị hạn chế và được chia sẻ bởi nhiều khách hàng khác nhau. Trong trường hợp cần nhiều tài nguyên hơn, bạn có thể sẽ phải chuyển sang một máy chủ vật lý khác, chưa kể quyền quản trị của bạn có nguy cơ bị xâm nhập.

Đối với Cloud Server, việc gia hạn hoặc ký kết hợp đồng mở rộng/thu hẹp tài nguyên là vô hạn và được thực hiện rất nhanh chóng. Bất kể nhu cầu của doanh nghiệp là gì, Cloud Server sẽ luôn đáp ứng được và doanh nghiệp không gặp phải tình trạng gián đoạn.

4. An toàn dữ liệu

Khi có sự cố xảy ra, một máy chủ vật lý dù có được bảo vệ đến đâu cũng sẽ khó tránh khỏi những hỏng hóc gây mất dữ liệu. Tuy nhiên với cloud server thì điều này hoàn toàn không bị ảnh hưởng bởi dữ liệu đều sẽ được backup liên tục. Nếu có sự cố xảy ra doanh nghiệp cũng sẽ không phải đau đầu vì việc dữ liệu bị mất đi không khôi phục lại được.

Ngoài ra, nếu sử dụng VPS khi virus tấn công các VPS trên cùng một node sẽ bị ảnh hưởng theo. Điều này khiến cho việc bảo vệ dữ liệu không được đảm bảo.

5. Doanh nghiệp có thể dùng bất cứ hệ điều hành mẫu nào mà mình muốn

Nếu sử dụng VPS, doanh nghiệp sẽ bắt buộc phải dùng chung một hệ điều hành, nhưng với cloud server thì khác. Cloud server cho phép người dùng tuỳ chọn hệ điều hành mình muốn.

6. Quản lý dễ dàng

Một ưu điểm nữa khiến doanh nghiệp chuyển từ VPS lên Cloud Server chính là có thể truy cập ở bất cứ đâu. Dù người dùng ở văn phòng hay trên đường, ở nhà... chỉ cần thiết bị có kết nối Internet là có thể truy cập thông tin một cách dễ dàng.

Những nhà cung cấp Cloud Server sẽ cho bạn những phương thức quản lý khác nhau như SSH, Remote Desktop... Dây là những điều mà các nhà cung cấp VPS không đáp ứng được.

7. Hiệu suất hoạt động

Cloud Server giúp tăng hiệu suất hoạt động nhờ khả năng phân phối, tận dụng các tài nguyên "rảnh" để thực hiện xử lý các công việc.

Ngoài ra, tốc độ tính toán nhanh cũng là điều VPS không thể cạnh tranh được so với Cloud Server.

8. Tài nguyên 

Khi sử dụng VPS, doanh nghiệp sẽ có nguy cơ gặp phải tình trạng thiếu tài nguyên vào những giai đoạn cao điểm. Bởi vì có nhiều VPS được đặt trên cùng một máy chủ vật lý, do đó khi nhu cầu tài nguyên của các khách hàng khác trên máy chủ vật lý đó cao hơn mức tài nguyên mà họ được phép sử dụng, thì VPS của bạn sẽ bị chiếm tài nguyên.

Với Cloud Server, tài nguyên của bạn luôn sẵn sàng, và hoạt động của các máy chủ khác sẽ không gây ảnh hưởng đến cloud server của bạn.

9. Tiết kiệm

Nhắc đến lợi ích mà Cloud Server mang đến cho doanh nghiệp so với VPS chắc chắn không thể quên việc tiết kiệm chi phí. Không cần đầu tư chi phí ban đầu đắt đỏ, tốn kém. Không cần hoặc chỉ cần tối thiểu nhân sự IT. Ngoài ra, sự linh hoạt trong việc thu hẹp, mở rộng của Cloud Server sẽ giúp doanh nghiệp tiết kiệm tối đa chi phí vì chỉ phải chi trả cho những gì mình sử dụng. Việc này làm giảm thiểu tối đa sự lãng phí tài nguyên, tiền bạc cho doanh nghiệp.

Với 9 ưu điểm này của Cloud Server, chắc hẳn sẽ không còn lý do nào khiến doanh nghiệp vẫn tiếp tục sử dụng VPS nữa nhỉ? Vậy hãy nâng cấp VPS lên Cloud Server ngay thôi.


Bizfly Cloud Server giúp doanh nghiệp thiết lập hệ thống hạ tầng nhanh chóng với NGÂN SÁCH THẤP, không cần IT chuyên trách.

Bizfly Cloud Server là sản phẩm thuộc hệ sinh thái điện toán đám mây Bizfly Cloud, được vận hành bởi VCCorp.

Hiện phục vụ 2000+ đối tác uy tín như: VTV, Vingroup, Đất Xanh Miền Bắc, Thu Cúc, Ahamove, BigC, VNTRIP,...

Đăng ký dùng thử miễn phí Cloud server ngay tại: https://bizflycloud.vn/cloud-server

>> Có thể bạn quan tâm: So sánh VPS và Cloud Server khác nhau như thế nào?

Bizfly Cloud là nhà cung cấp dịch vụ điện toán đám mây với chi phí thấp, được vận hành bởi VCCorp.

Bizfly Cloud là một trong 4 doanh nghiệp nòng cốt trong "Chiến dịch thúc đẩy chuyển đổi số bằng công nghệ điện toán đám mây Việt Nam" của Bộ TT&TT; đáp ứng đầy đủ toàn bộ tiêu chí, chỉ tiêu kỹ thuật của nền tảng điện toán đám mây phục vụ Chính phủ điện tử/chính quyền điện tử.

Độc giả quan tâm đến các giải pháp của Bizfly Cloud có thể truy cập tại đây.

DÙNG THỬ MIỄN PHÍ và NHẬN ƯU ĐÃI 3 THÁNG tại: Manage.bizflycloud

SHARE