VPS hay Cloud Server? Lựa chọn nào mới là tối ưu cho Doanh nghiệp kỷ nguyên 4.0

1129
15-05-2019
VPS hay Cloud Server? Lựa chọn nào mới là tối ưu cho Doanh nghiệp kỷ nguyên 4.0

VPS trước đây vẫn được xem là hình thức lưu trữ quen thuộc khi có sự tăng thêm các nhu cầu về tài nguyên như CPU, RAM, HDD… Tuy nhiên, với thực tế "công nghệ hóa" kinh doanh và sản xuất đang diễn ra ngày một mạnh mẽ và liên tục như hiện nay, những nhu cầu về tài nguyên này cũng tăng lên một cách nhanh chóng. 

Cloud server bên cạnh đó xuất hiện như một lựa chọn mới cho doanh nghiệp, cũng cấp những khả năng lưu trữ đặc thù, Vậy hai hình thức lưu trữ này khác nhau như thế nào và nên lựa chọn hình thức nào? Cùng Bizfly Cloud tìm hiểu chi tiết ngay tại bài viết này nhé. 

VPS hay Cloud Server? Lựa chọn nào mới là tối ưu cho Doanh nghiệp kỷ nguyên 4.0 - Ảnh 1.

So sánh sự khác biệt giữa VPS và Cloud server, nên chọn VPS hay Cloud server cho doanh nghiệp?

Đặc tính

VPS

Cloud server

Tài

Nguyên

VPS chia sẻ tài nguyên từ một máy chủ vật lý chung. Vì dùng chung nên khi máy chủ gặp sự cố, tất cả các máy con đều bị ảnh hưởng.

Tài nguyên được ảo hóa qua mạng internet, các tài nguyên luôn luôn sẵn sàng do được phân phối trên nhiều máy cho khả mở rộng linh hoạt và dễ dàng

Hiệu

Năng

 

Do đặc tính dùng chung tài nguyên trên một máy chủ vật lý, khi lưu lượng server vượt mức giới hạn tài nguyên, VPS có thể rơi vào trạng thái tạm ngưng hoặc bị treo.

Dữ liệu được lưu trữ trong kho lưu trữ đám mây, được sao lưu sang một hệ thống backup riêng biệt, tải phân phối đồng đều trên nhiều cụm máy chủ. Khi xảy ra sự cố, server vẫn chạy bình thường, dữ liệu được khôi phục nguyên trạng, không gây gián đoạn công việc.

Quản lý

Đối với VPS, việc quản lý và điều hành của khách hàng sẽ có những hạn chế nhất định. Khách hàng chỉ có tài khoản admin và chỉ truy cập từ xa. Khách hàng sẽ phải gửi các yêu cầu tới nhà cung cấp dịch vụ trong trường hợp muốn khởi động hay cài đặt các thủ thuật trên đó.  

Với công nghệ điện toán đám mây, bạn có thể quản lý Cloud Server của mình ở bất cứ đâu, miễn là có Internet. Không những vậy, mọi thao tác quản trị đều được đơn giản hoá, không yêu cầu người quản trị có kiến thức sâu rộng về IT.

Khả năng mở rộng

Không có khả năng mở rộng. Nếu muốn mở rộng bạn buộc phải mua thêm. Việc nâng cấp hoặc chuyển server có thể tốn của bạn nhiều giờ hoặc cả ngày để nâng cấp và di chuyển dữ liệu từ server này qua server khác, có thể gây thiệt hại kinh tế lớn.

Khả năng mở rộng không giới hạn – gần như chỉ cần bấm nút là có ngay không gian lưu trữ mới với dung lượng không giới hạn. Dùng bao nhiêu trả tiền bấy nhiêu.

Nâng cấp

Phụ thuộc vào tài nguyên của máy chủ. Trong trường hợp đang nâng cấp mà máy chủ hết tài nguyên thì việc nâng cấp cũng sẽ tự động bị dừng. Chi phí nâng cấp tốn kém.

Do sở hữu lượng tài nguyên lớn nên luôn đảm bảo lưu lượng và cho phép dễ dàng nâng cấp khi có yêu cầu.

Bảo mật

Do dùng chung máy chủ nên khi có 1 dịch vụ bất kỳ chia sẻ tài nguyên không bảo mật thì có nguy cơ gây ảnh hưởng đến những bên liên quan khác trên hệ thống.

Dữ liệu hoàn toàn được bảo mật – do tách biệt rõ ràng về không gian lưu nên nếu các dịch vụ khác nằm trên cùng máy chủ cloud bị dính mã độc hoặc hack, server cloud của bạn cũng không bị ảnh hưởng gì.

Chi phí

Chi phí rẻ. Thuê 1 VPS thường rẻ hơn chi phí thuê cloud server

Phương pháp tính giá dùng bao nhiêu trả tiền báy nhiêu giúp giảm chi phí lưu trữ, chi phí nâng cấp thiết bị, chi phí qianr lý… Nhưng nhìn chung, giá thành vẫn đắt hơn so với VPS.


Kết luận: 

VPS hay Cloud Server? Lựa chọn nào mới là tối ưu cho Doanh nghiệp kỷ nguyên 4.0 - Ảnh 3.

Khi các doanh nghiệp đang trong cuộc đua khốc liệt về tốc độ và khả năng đổi mới, những yêu cầu về tính sẵn sàng và mức độ mở rộng tài nguyên cũng ngày một trở nên cấp thiết hơn.


Rõ ràng VPS trong giai đoạn cách mạng công nghệ mạnh mẽ hôm nay khó có thể đáp ứng được những đòi hỏi nảy sinh không ngừng khi doanh nghiệp bắt đầu phát triển và mở rộng mạnh mẽ theo xu hướng thời đại.  Cloud server với khả năng đáp ứng tối đa các nhu cầu về tính ổn định, sẵn sàng, và độ linh hoạt cao hơn hẳn các loại hosting truyền thống sẽ là trợ thủ đắc lực cho sự phát triển ổn định, bền vững của doanh nghiệp.


BizFly Cloud trong đó là một trong những nhà cung cấp cloud server Việt Nam hàng đầu hiện nay. Với kinh nghiệm dày dạn và phong phú khi thực hiện nhiều dự án liên quan đến hạ tầng và các giải pháp đám mây cho nhiều khách hàng lớn như VCCorp, Vingroup, báo Tuổi Trẻ, báo Dân trí, trang thương mại điện tử Adayroi, Đài truyền hình VTV..., BizFly Cloud tự tin là có khả năng đáp ứng những yêu cầu kỹ thuật khắt khe và chuyên biệt từ phía khách hàng, đối tác. Hiện nay, hơn 300 khách hàng lớn nhỏ trên khắp cả nước đã tin tưởng lựa chọn các giải pháp đám mây của BizFly cho những nhu cầu đặc thù của họ.


Bạn có thể tham gia bản dùng thử 3 ngày với cấu hình: 4 CPU - 4GB RAM - 100GB HDD 60GB SSD và sử dụng được đầy đủ mọi tính năng khi truy cập https://bizflycloud.vn/cloud-server/ để trải nghiệm những gì mà các khách hàng của chúng tôi đã trải nghiệm và cảm nhận sự khác biệt từ hệ thống tối ưu của BizFly Cloud.


Theo BizFly Cloud 

>> Có thể bạn quan tâm: 8 tiêu chí lựa chọn dịch vụ thuê Cloud Server tốt nhất cho doanh nghiệp


BizFly Cloud là nhà cung cấp dịch vụ điện toán đám mây với chi phí thấp, được vận hành bởi VCCorp.

BizFly Cloud là một trong 4 doanh nghiệp nòng cốt trong "Chiến dịch thúc đẩy chuyển đổi số bằng công nghệ điện toán đám mây Việt Nam" của Bộ TT&TT; đáp ứng đầy đủ toàn bộ tiêu chí, chỉ tiêu kỹ thuật của nền tảng điện toán đám mây phục vụ Chính phủ điện tử/chính quyền điện tử.

Độc giả quan tâm đến các giải pháp của BizFly Cloud có thể truy cập tại đây.

DÙNG THỬ MIỄN PHÍ và NHẬN ƯU ĐÃI 3 THÁNG tại: Manage.bizflycloud

SHARE