Lựa chọn gói bao nhiêu Byte cho Storage thì vừa?

807
12-07-2018
Lựa chọn gói bao nhiêu Byte cho Storage thì vừa?

Theo Bizfly Cloud tìm hiểu - Lưu trữ trực tuyến đôi khi còn được biết đến là lưu trữ kỹ thuật số, ngày nay đã trở nên phổ biến đến mức gần như ai trong chúng ta cũng sở hữu cho mình một kho lưu trữ riêng. Và đặc biệt với Doanh nghiệp thì loại hình lưu trữ này chắc chắn là một kênh lưu trữ trọng yếu cần phải quản lý khoa học và đúng đắn.

Thế nhưng, việc đó đôi khi lại không đơn giản như chúng ta vẫn tưởng. Trong thế giới digital ngày nay Doanh nghiệp luôn có nhiều hơn vài lựa chọn để "cất" những gigabytes dữ liệu, contacts, presentation, và các loại tư liệu "ảo" khác.

Có rất nhiều các công cụ lưu trữ mà chúng ta có thể sử dụng như Apple's iCloud, Google Apps và Microsoft SkyDrive. Các tùy chọn là không giới hạn, từ các dịch vụ miễn phí tới trả phí tiện lợi, dễ dàng. Tuy nhiên, để biết được việc nên lựa chọn sử dụng dịch vụ như thế nào thì trước tiên có lẽ ta nên ước lượng về nhu cầu dung lượng sơ bộ mà Doanh nghiệp có thể cần đến. Và sau đây là một vài lời khuyên từ chuyên gia.

Bao nhiêu dung lượng là đủ?

Khoảng một terabyte – tương đương với 1 TB – có thể là đủ hoặc trên cả mức đủ cho phần lớn các công ty, nếu hầu hết các tệp chỉ là các tài liệu Word và Excel đơn giản. Trong trường hợp phải lưu trữ nhiều nội dung phức tạp hơn (giả sử như các footage, file video hoặc các bản thuyết trình phức tạp), thì có thể cần đến nhiều terabyte bộ nhớ hơn nữa. Tuy nhiên, với mức sử dụng trung bình, thì một khoảng dung lượng như trên là tương đối đủ.

Lựa chọn gói bao nhiêu Byte cho Storage thì vừa? - Ảnh 1.

Dung lượng sử dụng storage ước chừng cho doanh nghiệp

Các lựa chọn giải pháp lưu trữ dữ liệu cho doanh nghiệp

Những yếu tố chủ yếu ảnh hưởng đến lựa chọn lưu trữ của doanh nghiệp - lưu trữ cục bộ hay lưu trữ trên internet - phần lớn là chi phí, khả năng vận hành, sao lưu và bảo mật. Lời khuyên là nên xác định những gì bạn cần lưu trữ trên internet và những gì thì nên lưu trữ cục bộ. Nguyên tắc là không bao giờ để hết trứng trong cùng một giỏ.

Độ tin cậy của lưu trữ đám mây

Lựa chọn gói bao nhiêu Byte cho Storage thì vừa? - Ảnh 2.

Cloud storage đảm bảo bảo mật tốt hơn

Trong bất cứ trường hợp nào, hãy đảm bảo luôn luôn có một bản sao cho các dữ liệu quan trọng ở nơi nào đó. Việc truy cập vào web nhiều lúc không thực sự ổn định, đặc biệt trong các chuyến công tác hoặc du lịch. 

Do đó, dữ liệu sẽ vẫn cần phải được lưu trữ gần trong tầm tay. Và bạn nên có một lựa chọn lưu trữ cục bộ thứ hai sao lưu lại bộ nhớ cục bộ chính của bạn cho tất cả các ảnh, tài liệu và file quan trọng. Và trong trường hợp này ổ cứng tại công ty sẽ không thể đáp                                                                                       ứng được yêu cầu đó.

Người dùng tự tạo personal cloud - giải pháp lưu trữ dữ liệu cá nhân

Có vẻ như hầu hết người dùng đều đang tìm kiếm một loại tùy chọn lưu trữ nào đó, một mẹo khá hay mà user có thể áp dụng là xây dựng một "đám mây cá nhân" cục bộ bằng cách tận dụng mạng doanh nghiệp. Các mạng Wi-Fi có sẵn có thể được kết nối dễ dàng với các ổ đĩa phù hợp đã kích hoạt, tuy nhiên, không hỗ trợ nhiều tập tin sao lưu và nhận được ít trợ giúp thủ công. Còn lại thì, nếu bạn có khả năng đảm bảo việc lưu trữ trên một ổ đĩa cứng có thể chắc chắn sống sót sau hỏa hoạn, bạn sẽ có thêm một bước khôi phục thảm họa được tích hợp sẵn.

Tuy nhiên, có 1 sự thật là trong thời đại kỹ thuật số phức tạp này, sẽ không có 1 câu trả lời dễ dàng hay 1 mẫu số chung cho mọi vấn đề. Quan trọng vẫn là nhu cầu thực tế sẽ quyết định 1 kế hoạch cụ thể trong những trường hợp cụ thể.

Theo www.entrepreneur.com

>> Có thể bạn quan tâm: Làm thế nào để lựa chọn đúng loại hình lưu trữ dữ liệu cho doanh nghiệp của bạn

SHARE