Dịch vụ thuê máy chủ ảo là gì? Lợi ích khi dùng dịch vụ máy chủ ảo

980
10-10-2023
Dịch vụ thuê máy chủ ảo là gì? Lợi ích khi dùng dịch vụ máy chủ ảo

Dịch vụ thuê máy chủ ảo giúp hạn chế được ngân sách cho việc xây dựng hệ thống máy chủ cũng như chi phí duy trì với những doanh nghiệp nhỏ. Cùng Bizfly Cloud tìm hiểu dịch vụ thuê máy chủ ảo là gì và khi nào thì nên sử dụng dịch vụ này trong bài viết dưới đây!

Dịch vụ thuê máy chủ ảo là gì?

Dịch vụ thuê máy chủ ảo là hình thức thuê và sử dụng máy chủ ảo từ nhà cung cấp dịch vụ thay vì phải đầu tư vào việc mua và vận hành máy chủ riêng. Dịch vụ thuê máy chủ ảo cho phép doanh nghiệp sử dụng một phần tài nguyên của một máy chủ vật lý của các đơn vị cung cấp.

Khách hàng có thể tùy chỉnh cấu hình máy chủ ảo sao cho phù hợp với mục đích sử dụng và chỉ phải trả phí cho những tài nguyên mà mình sử dụng. Dịch vụ này giúp doanh nghiệp tối ưu chi phí một cách tốt, nhất là những doanh nghiệp sử dụng tài nguyên ở mức vừa phải nhưng cần sự ổn định, độc lập và tốc độ nhanh. 

Lợi ích khi dùng dịch vụ thuê máy chủ ảo

Dịch vụ thuê máy chủ ảo là gì? Lợi ích khi dùng dịch vụ máy chủ ảo - Ảnh 2.

Sử dụng dịch vụ máy chủ ảo giúp quản lý từ xa và được nhà cung cấp hỗ trợ nhiều tính năng hữu ích

Dịch vụ cho thuê máy chủ ảo mang lại rất nhiều lợi ích nên được nhiều doanh nghiệp hoặc các tổ chức lựa chọn để phục vụ cho hoạt động kinh doanh của mình:

  • Không gian lưu trữ lớn nên có nhiều không gian lưu trữ hơn, website không gian hoạt động rộng hơn. 
  • Quản lý từ xa với toàn quyền quản trị máy chủ vì thế dù ở bất cứ đâu, bất kỳ lúc nào bạn cũng có thể truy cập máy chủ. 
  • Cho phép nâng cấp (thêm bộ nhớ, băng thông, CPU) hoặc mở rộng số lượng máy chủ ảo mà không ảnh hưởng đến hoạt động của ứng dụng và người dùng
  • Không lo bị mất, rò rỉ dữ liệu vì các dịch vụ cho thuê máy chủ ảo đều có các tính năng sao lưu, backup dữ liệu, chế độ bảo mật nhiều lớp,...
  • Chi phí vận hành và duy trì website nhỏ nhưng website vẫn hoạt động ổn định do có lượng băng thông không giới hạn, khả năng khai thác RAM, CPU lớn.  
  • Dễ dàng chuyển dữ liệu sang máy chủ khác mà không làm ảnh hưởng đến hoạt động của website.

Khi nào nên dùng dịch vụ thuê máy chủ ảo?

Dịch vụ thuê máy chủ ảo là gì? Lợi ích khi dùng dịch vụ máy chủ ảo - Ảnh 3.

Hãy xem xét xem doanh nghiệp của mình có nhu cầu thuê dịch vụ máy chủ ảo hay không

Khi lưu lượng truy cập website lớn

Máy chủ ảo có khả năng mở rộng linh hoạt, cho phép tăng tài nguyên máy chủ như bộ nhớ, băng thông và CPU theo yêu cầu, giúp đảm bảo rằng website vẫn hoạt động mượt mà ngay cả khi có lượng truy cập lớn

Mong muốn toàn quyền quản lý và tăng bảo mật

Dịch vụ thuê máy chủ ảo giúp cung cấp cho doanh nghiệp toàn quyền quản lý hệ thống, cho phép họ tự do cài đặt và tùy chỉnh các cấu hình máy chủ theo ý muốn. Bằng cách sử dụng máy chủ ảo, doanh nghiệp có thể tăng cường bảo mật thông qua việc cài đặt các biện pháp an ninh, hạn chế truy cập từ bên ngoài và kiểm soát quyền truy cập vào hệ thống.

Cần cấu hình thư viện trên web

Với một máy chủ ảo, doanh nghiệp có thể dễ dàng thêm các thư viện đặc biệt như CURL, SOAP, framework và phần mềm mà họ cần sử dụng trên website mà không gặp các ràng buộc giới hạn.

>> Có thể bạn quan tâm: Cách chọn Cloud Server cho doanh nghiệp nhỏ tối ưu nhất

Lưu ý khi dùng dịch vụ thuê máy chủ ảo

Dịch vụ thuê máy chủ ảo là gì? Lợi ích khi dùng dịch vụ máy chủ ảo - Ảnh 4.

Lựa chọn nhà cung cấp máy chủ ảo uy tín, chất lượng để an tâm sử dụng dịch vụ một cách tốt nhất

- Xác định nhu cầu sử dụng và thông số của máy chủ ảo: Trước khi thuê máy chủ ảo, hãy xác định rõ nhu cầu về tài nguyên (bộ nhớ, băng thông, bộ xử lý) cần thiết để đảm bảo hoạt động ổn định cho ứng dụng của mình.

- Chọn nhà cung cấp dịch vụ thuê máy ảo uy tín: Lựa chọn đơn vị cung cấp dịch vụ ảo chất lượng sẽ giúp website hoạt động ổn định, luôn được hỗ trợ kịp thời khi gặp các vướng mắc để không làm ảnh hưởng đến trải nghiệm dùng website. 

- Ưu tiên chọn dịch vụ trong nước: Kỹ thuật và công nghệ của các đơn vị cung cấp dịch vụ máy chủ ảo tại Việt Nam ngày càng tiên tiến vì thế không nhất thiết phải thuê các đơn vị nước ngoài. Ngoài ra, việc thuê các nhà cung cấp dịch vụ nước ngoài, doanh nghiệp sẽ gặp phải những rào cản về ngôn ngữ, múi giờ trao đổi,...

- Vị trí đặt máy chủ: Xác định nơi máy chủ ảo sẽ được lưu trữ vật lý, vì có thể ảnh hưởng đến hiệu suất và thời gian phản hồi của website. 

Kết luận

Hy vọng qua bài viết trên đã giúp bạn đọc hiểu được dịch vụ thuê máy chủ ảo là gì. Nếu website hoặc doanh nghiệp của bạn thuộc một trong 3 trường hợp nên sử dụng dịch vụ thuê máy chủ ảo thì hãy liên hệ Bizfly Cloud để được tư vấn sớm nhất. 

Trải nghiệm MIỄN PHÍ nhiều tính năng vượt trội của dịch vụ máy chủ ảo đám mây Bizfly Cloud Server và nhận nhiều ưu đãi hấp dẫn tại: https://bizflycloud.vn/cloud-server

>> Có thể bạn quan tâm: Top 15 dịch vụ cho thuê cloud server tốt nhất Việt Nam hiện nay

SHARE