Cách kiểm tra băng thông Cloud server nhanh chóng

947
08-09-2021
Cách kiểm tra băng thông Cloud server nhanh chóng

Việc kiểm tra băng thông Cloud server là điều cần thiết để bạn có được những thông tin chi tiết về chất lượng của nhà cung cấp dịch vụ mà bạn đang sử dụng. Trong bài viết dưới đây, Bizfly Cloud sẽ hướng dẫn chi tiết cách kiểm tra băng thông Cloud server nhanh chóng nhất.

Băng thông là gì?

Băng thông (bandwidth) biểu diễn cho tốc độ truyền tải dữ liệu (tính theo bit) trên một giây (thường gọi là bps). Băng thông lớn thì cùng một lúc có nhiều kết nối có thể truy cập vào server được. Nếu băng thông hẹp (băng thông nhỏ) thì các kết nối sẽ phải chờ nhau để truy cập, dẫn tới việc truyền thông tin sẽ bị tắc nghẽn. Bạn nên chọn dịch vụ có băng thông mạng lớn hơn mức dự kiến sử dụng để tránh tình trạng tắc nghẽn.

Băng thông truyền tải (Bandwidth transfer) sẽ phân làm 2 loại:

- Băng thông vào (Inbound bandwidth): Là lưu lượng dữ liệu bạn tải lên server. Ví dụ, bạn upload một tấm ảnh 2MB thì server sẽ tính là bạn vừa sử dụng 2MB băng thông vào.

- Băng thông ra (Outbound bandwidth): Là lưu lượng dữ liệu khi bạn tải dữ liệu xuống từ server. Ví dụ, người đọc xem một trang web của bạn với tổng dung lượng trang là 2MB (bao gồm ảnh, các file tĩnh HTML, CSS,…) thì nghĩa là họ đang download dữ liệu trang web bạn và server sẽ tính là băng thông ra 2MB.

Mặc định tại Bizfly Cloud, một server sẽ được miễn phí 100Mbps băng thông khi khởi tạo (tương ứng với khoảng 12,5MB). Chi tiết thông số bandwidth cloud server của BizFly Cloud:

- Băng thông network nội bộ LAN của cloud server (LAN speed, Private network speed): 1Gbps.

- Băng thông network từ cloud server ra mạng ngoài (internet speed, WAN speed, Public network speed): 100Mbps và có thể nâng cấp lên 200Mbps, 300Mbps, …, 4Gbps nếu khách hàng có nhu cầu.

Cách kiểm tra băng thông Cloud server - Ảnh 1.

Nếu lượng kết nối với server quá nhiều, server sẽ bị tắc nghẽn, không thể trao đổi thông tin với bên ngoài. Việc kiểm tra băng thông sẽ đảm bảo các kết nối trả phí đều hoạt động theo đúng thông số. Đôi khi, website của bạn không thể truy cập được, báo lỗi Request Timeout hoặc Service Temporarily Overloaded hay 509 Bandwidth limit Exceeded. Lúc này, bạn nên cân nhắc tới việc kiểm tra băng thông của server để có kế hoạch nâng cấp băng thông kịp thời.

Cách kiểm tra băng thông Cloud server

Để kiểm tra mức độ sử dụng băng thông, bạn có thể sử dụng công cụ bmon.

Cài đặt:

# sudo apt-get install bmon             //Ubuntu

# sudo yum install bmon                  //CentOS

Khởi động bmon để kiểm tra tình trạng sử dụng băng thông:

# bmon

Cách kiểm tra băng thông Cloud server - Ảnh 2.

RX Bytes/second: là received bytes per second (byte nhận được mỗi giây)

TX Bytes/second: Transmitted bytes per second (byte truyền mỗi giây)

Mỗi server sẽ có 2 card mạng, eth0 và eth1

eth1 dùng để kết nối ra internet, bạn có thể theo dõi mình interface này bằng câu lệnh:

# bmon -p eth1

Cách kiểm tra băng thông Cloud server - Ảnh 3.

Ví dụ như hình minh hoạ trên, thông số hiện tại là: server đang truyền đi 3,76MB và nhận vào 802 bytes.

Bizfly Cloud Server - Giải pháp máy chủ ảo đám mây hàng đầu Việt Nam

Băng thông network từ cloud server ra mạng ngoài (internet speed, WAN speed, Public network speed) khởi tạo là 100Mbps và có thể nâng cấp lên 200Mbps, 300Mbps,…, 4Gbps nếu khách hàng có nhu cầu; data transfer không giới hạn, đảm bảo Server luôn chạy ở tốc độ cao và ổn định.

- Hạ tầng mạnh mẽ với Ổ SSD tiêu chuẩn Data Center Tier III, mạng kết nối 10Gbps, cung cấp tới 96 cores CPU.

- Bảo mật dữ liệu với hệ thống được theo dõi chặt chẽ và dự phòng đầy đủ, đảm bảo độ sẵn sàng ở mức 99.99%

- Thời gian khởi tạo server ngắn chỉ trong vòng 45 giây và gắn thêm ổ cứng vào server chỉ mất 2 giây; Có thể thay đổi cấu hình CPU/RAM và tăng dung lượng ổ cứng ngay tức thời

- Giao diện Dashboard thân thiện và dễ sử dụng với người dùng. Bên cạnh đó, khách hàng được toàn quyền điều chỉnh và quản trị cấu hình server theo mong muốn

- Chi phí sử dụng Bizfly Cloud Server sẽ được tính theo giờ, khách hàng chỉ phải chi trả theo đúng nhu cầu sử dụng, hạn chế được việc lãng phí tài nguyên nhờ khả năng tùy chỉnh cấu hình

- Được hỗ trợ kỹ thuật trực tiếp từ đội ngũ chuyên gia nhiều năm kinh nghiệm trong các dự án lớn

BizFly Cloud Server là hạ tầng máy chủ ảo vận hành hàng nghìn website tin tức, báo chí thuộc hệ thống VCCorp, phục vụ hơn 2000 khách hàng trên khắp cả nước. Trong đó có nhiều khách hàng lớn như: Đài truyền hình VTV, Tập đoàn Vingroup, Bệnh viện Thu Cúc, Ahamove, Sapo, Chứng khoán Hà Nội SSI…

BizFly Cloud là đơn vị hàng đầu cung cấp hạ tầng IT/Cloud phục vụ chuyển đổi số, được vận hành bởi VCCorp - là 1 trong 4 doanh nghiệp nòng cốt trong "Chiến dịch thúc đẩy chuyển đổi số bằng công nghệ điện toán đám mây Việt Nam" của Bộ TT&TT; đáp ứng đầy đủ toàn bộ tiêu chí, chỉ tiêu kỹ thuật của nền tảng điện toán đám mây phục vụ Chính phủ điện tử. Doanh nghiệp muốn tìm hiểu chi tiết hơn hãy truy cập ngay https://bizflycloud.vn/ và nhận ưu đãi hấp dẫn.

SHARE