8 lý do doanh nghiệp của bạn nên chọn công nghệ đám mây

1494
01-08-2019
8 lý do doanh nghiệp của bạn nên chọn công nghệ đám mây

Các thông tin về đám mây luôn là mối quan tâm hàng đầu của các chuyên gia công nghệ. Dường như đa số các doanh nghiệp đều đang sử dụng phần mềm dựa trên đám mây, khiến những doanh nghiệp vẫn đang sử dụng các giải pháp tại chỗ tự hỏi liệu họ cũng nên chuyển đổi hay không. Các doanh nghiệp đang đổ xô vào các giải pháp đám mây vì có nhiều lợi ích hơn so với các giải pháp tại chỗ. Dưới đây là 8 lý do vì sao nên dịch chuyển sang đám mây.

Khả năng đáp ứng

Các nhà cung cấp giải pháp đám mây thường tính một khoản phí nhỏ hàng tháng dành cho việc truy cập. Chi phí này có thể được trả hàng năm hoặc hàng tháng và có thể là chi phí cho mỗi người dùng hoặc phạm vi tài khoản đã sử dụng.

Thay vì dựa vào đĩa CD hoặc website download để cài đặt phần mềm trên mỗi thiết bị, phần mềm sẽ luôn sẵn sàng để sử dụng. Phí cấp phép đã được bao gồm trong giá mua, vì vậy nhóm CNTT của doanh nghiệp sẽ không phải cập nhập giấy phép phần mềm theo định kỳ nữa, đảm bảo tất cả phần mềm đã cài đặt đều đã hợp pháp.

Không cần phải có kỹ năng về công nghệ

Với rất nhiều doanh nghiệp nhỏ và các công ty khởi nghiệp trong thế giới kinh doanh ngày nay, hỗ trợ công nghệ không còn là một lựa chọn mà là yếu tố bắt buộc. Một SMB thường sẽ không có khả năng để chi trả cho một nhân viên hỗ trợ CNTT toàn thời gian, chứ chưa nói đến quản trị viên máy chủ. Với các máy chủ tại chỗ, doanh nghiệp thường phải thuê quản lý từ xa, tốn chi phí theo giờ.

Với phần mềm đám mây, hỗ trợ kỹ thuật thường được nhà cung cấp xử lý qua điện thoại, email hoặc help desk ticket. Các nhà cung cấp này thường có điều kiện hơn để trả mức lương cao cho các chuyên gia CNTT hàng đầu hiện nay, cả ở cấp độ máy chủ và ở giai đoạn hỗ trợ người dùng, so với doanh nghiệp. Hầu hết các doanh nghiệp nhỏ sẽ không chỉ trả được khoản chi phí chuyên gia này.

Khả năng mở rộng

Mọi doanh nghiệp đều có kế hoạch phát triển theo thời gian và đám mây cung cấp khả năng mở rộng cần thiết để đáp ứng sự tăng trưởng đó. Khi một nhân viên mới gia nhập, doanh nghiệp chỉ cần sử dụng phần mềm đám mây để thêm một người dùng khác vào bằng phần quản lý tài khoản, tạo tài khoản từ một tài khoản cấp cao hơn.

Một lợi ích khác cho các giải pháp đám mây là chúng thường thêm các tính năng mới một cách thường xuyên. Khi doanh nghiệp phát sinh nhu cầu tích hợp thêm tính năng vào phần mềm, các nhà cung cấp dễ dàng thêm các tính năng này vào, làm cho chúng có thể sẵn sàng và tùy chỉnh phù hợp. Các giải pháp đám mây tích hợp với các ứng dụng phần mềm và những tích hợp này giúp doanh nghiệp dễ dàng xử lý mọi công việc tập trung tại một nơi.

Truy cập mọi lúc mọi nơi

Ngày nay, nhân viên có thể di động làm việc tại mọi địa điểm, tại nhà, phòng khách sạn, quán cà phê và sân bay. Phần mềm đám mây giúp nhân viên có thể truy cập các tệp mọi lúc mọi nơi bằng cách sử dụng máy tính xách tay, điện thoại thông minh hoặc máy tính bảng. Ngay cả khi đi nghỉ, các đội vẫn có thể giữ liên lạc và duy trì tiến độ dự án tiến qua đám mây.

Giải pháp đám mây giúp các chuyên gia không cần phải mang theo các tệp khi rời khỏi văn phòng. Một bài thuyết trình có thể được triển khai trực tiếp từ điện thoại thông minh. Các ứng dụng xử lý thanh toán, ước tính chi phí và quản lý dự án có thể được truy cập trong các cuộc họp, cho phép người tham dự có được thông tin họ cần mà không khiến mọi người phải đợi cho đến khi cuộc họp kết thúc và quay lại văn phòng của mình.

Kết nối với người dùng bên ngoài

Nếu nhóm của bạn làm việc với các nhà thầu và nhà cung cấp bên ngoài, việc có thể cấp quyền truy cập vào các nguồn tài nguyên giúp công việc thuận lợi hơn. Thay vì liên tục gửi email để cập nhật cho mọi người về trạng thái của các dự án hoặc thanh toán, tất cả các bên liên quan có thể đăng nhập và xem thông tin một cách thuận tiện.

Kết nối đám mây cũng có nghĩa là các nhóm có thể hợp tác làm việc, ngay cả khi họ không làm cùng công ty. Tài liệu có thể được cập nhật bởi mọi người trong dự án trong thời gian thực, đảm bảo mọi người đều có quyền truy cập vào phiên bản mới nhất. Ngân sách có thể được xem xét và ước tính chi phí sẽ được phê duyệt nhanh chóng, tăng tốc quá trình và giảm sự chậm trễ gây tốn kém.

Độ tin cậy

Việc sập máy chủ sẽ gây hại rất lớn ở nhiều cấp độ khác nhau. Nhân viên bị gián đoạn công việc, chờ đợi sự cố được giải quyết. Nếu điều này xảy ra quá thường xuyên, doanh nghiệp sẽ gây ảnh hưởng tới khách hàng, nhân viên, và danh tiếng thương hiệu.

Các nhà cung cấp đám mây coi độ tin cậy là một phần quan trọng trong mô hình kinh doanh của họ. Họ thực hiện nhiệm vụ của mình để đảm bảo khách hàng có quyền truy cập vào các tệp và ứng dụng họ cần mọi lúc. Nếu downtime xảy ra, nhiều nhà cung cấp đám mây có các bản sao lưu tích hợp để giúp công việc vẫn diễn ra, khách hàng sẽ không bao giờ biết có vấn đề đã xảy ra. Nếu một bản sao lưu như vậy không tồn tại, một nhà cung cấp đám mây luôn khắc phục được sự cố nhanh hơn nhờ các chuyên gia, nhanh hơn nhiều so với SMB sở hữu một máy chủ tại chỗ.

Bảo mật

An ninh là mối quan tâm hàng đầu với các doanh nghiệp, các vi phạm ngày càng trở nên phổ biến. Phần mềm đám mây hứa hẹn mức độ bảo mật cao, bao gồm mã hóa dữ liệu và yêu cầu mật khẩu mạnh. Những điều nhỏ nhặt này sẽ giúp giữ an toàn cho dữ liệu của doanh nghiệp, giảm nguy cơ vi phạm, giảm thiểu thiệt hại chi phí và tổn hại đến niềm tin của khách hàng.

Các doanh nghiệp lưu trữ thông tin chuyên ngành như hồ sơ y tế hoặc thông tin tài khoản ngân hàng nên tìm kiếm nhà cung cấp đám mây cung cấp các biện pháp bảo mật cao cấp. 

Khắc phục thảm họa

Điều gì sẽ xảy ra với doanh nghiệp của bạn nếu một thảm họa tự nhiên xảy ra với tòa nhà hoặc trung tâm dữ liệu? Điều gì sẽ xảy ra nếu một buổi sáng, một đám cháy thiêu rụi cả văn phòng? Bạn có phải đóng cửa doanh nghiệp trong suốt thời gian đó không? Nhân viên có thể bắt đầu làm việc ngay lập tức không?

Phần mềm đám mây giúp chống lại thảm họa, đảm bảo nhân viên có thể làm việc tại nhà hoặc văn phòng tạm thời nếu vì lý do nào đó không thể làm việc tại văn phòng. Các nhà cung cấp đám mây thường có các kế hoạch dự phòng cho các máy chủ của riêng họ để bảo vệ chống lại thảm họa, vì vậy phần mềm và tệp bạn sử dụng mỗi ngày sẽ có thể truy cập được ngay cả khi sự cố xảy ra với một trong những trung tâm dữ liệu. Trước khi bạn chọn một nhà cung cấp, vui lòng đặt câu hỏi về các điều khoản thảm họa của công ty để đảm bảo rằng bạn sẽ không phải lo lắng về vấn đề này.

Các doanh nghiệp đang ngày càng có xu hướng dịch chuyển sang đám mây, toàn bộ cơ sở hạ tầng hoặc một phần gói phần mềm. Bằng cách xem xét các lựa chọn của bạn và cân nhắc chi phí so với chi phí mua phần cứng và phần mềm cho mỗi nhân viên, bạn có thể xác định xem công nghệ đám mây có phải là lựa chọn phù hợp với doanh nghiệp hay không.

Nguồn: tech.vccloud.vn

>> Có thể bạn quan tâm

SHARE