Vì sao Cloud Server ưu việt hơn hẳn so với Máy chủ vật lý?

1175
23-12-2019
Vì sao Cloud Server ưu việt hơn hẳn so với Máy chủ vật lý?

Theo Bizfly Cloud chia sẻ cuối năm luôn là thời gian bận rộn nhất đối với các website TMĐT. Đây là khoảng thời gian đạt đỉnh của nhu cầu mua sắm với các lễ hội rộn ràng như: 11.11, 12.12, Black Friday, Cyber Monday, Giáng Sinh, Tết dương, Tết Nguyên Đán,... Tuy nhiên, việc vẫn sử dụng Máy chủ vật lý (thay vì chuyển sang Cloud Server) có thể khiến doanh nghiệp gặp trở ngại trong việc cải thiện trải nghiệm khách hàng.

Năm 2018, doanh số thương mại điện tử tạo ra trong ngày 11/11 tăng 64% so với mức trung bình các ngày trong năm, lượng truy cập của các trang cũng tăng 23% (theo báo cáo của Criteo). Và lời khuyên cho các doanh nghiệp TMĐT vào dịp "đắt khách" này đó chính là: Đừng để website rơi vào trạng thái bị chậm, bị sập trong trường hợp quá tải? Khách hàng sẽ lắc đầu ngán ngẩm và rời bỏ "một đi không trở lại".

Doanh nghiệp TMĐT đừng bao giờ nghĩ rằng: Vì khách hàng đã được mua hàng sale giá rẻ, thì có một chút chờ đợi do hệ thống quá tải dẫn đến "treo" web thì có làm sao. Quan niệm này là hoàn toàn sai lầm trong bối cảnh cạnh tranh khắc nghiệt hiện nay trong lĩnh vực TMĐT và mua bán hàng online - Tốc độ là tất cả.

Một trải nghiệm mua sắm tồi sẽ tạo nên ấn tượng xấu trong lòng khách hàng, tệ hơn nữa, khách hàng sẽ cảm thấy mình không được tôn trọng, điều này sẽ gây ra những ảnh hưởng nghiêm trọng tới uy tín và thương hiệu của doanh nghiệp, là cơ hội để các đối thủ cạnh tranh khác "cướp" lấy khách hàng từ tay doanh nghiệp. 

Nếu doanh nghiệp TMĐT muốn đột phá doanh thu trong các ngày lễ mua sắm, thì có một điều tối kỵ không được mắc phải, đó là để máy chủ bị lỗi/quá tải, bởi chúng sẽ gây ra những hậu quả thảm khốc cho doanh nghiệp. Tuy nhiên đa số các doanh nghiệp vừa và nhỏ hiện nay vẫn có thói quen sử dụng server vật lý, đây là lý do hàng đầu dẫn tới việc website bị đơ, bị sập, bị quá tải khi không thể kịp thời mở rộng ngay lập tức khi có nhu cầu.

Vì sao Cloud Server là lựa chọn tốt hơn Máy chủ vật lý?

Uptime là một tiêu chí cực kỳ quan trọng đối với các website TMĐT. Không điều gì làm khách hàng bực mình hơn việc đang thích thú và cao hứng với một món đồ, chỉ mong được sở hữu nó thật nhanh, thế mà website của bạn lại quay tròn đều và rồi "tắt lịm", downtime bất ngờ. 

Không chỉ khách hàng, mà Google cũng sẽ đánh giá rất thấp chất lượng và uy tín của website, thiệt hại nhân đôi. Cloud Server đảm bảo rất tốt chỉ số uptime này, bởi chúng sở hữu khả năng mở rộng linh hoạt và độ khả dụng tối đa. Được thiết lập trên nền tảng ảo hóa và quản lý bằng dashboard, chỉ với vài click, tài nguyên website sẽ được mở rộng ngay lập tức giúp website có thể xử lý mọi vấn đề trong lúc cao điểm.

Bên cạnh đó, Cloud Server sở hữu các ưu thế rất lớn trong việc tiết kiệm chi phí cho doanh nghiệp. Cloud Server được xây dựng dựa trên công nghệ ảo hóa bởi nhà cung cấp dịch vụ điện toán đám mây. Doanh nghiệp không cần phải bỏ ra một khoản đầu tư khổng lồ dành cho phần cứng máy chủ hay chi phí bảo trì, chi phí vận hành lâu dài. 

Trong khi đó, sử dụng Máy chủ vật lý, doanh nghiệp cần có các nhân sự chuyên trách, có năng lực và chuyên môn cao về CNTT để quản lý việc bảo trì, vá lỗi và nâng cấp liên tục. Chưa kể Cloud Server với hình thức thanh toán pay as you go, sẽ giúp doanh nghiệp chỉ phải chi trả cho những tài nguyên thực sự được sử dụng, tránh được tình trạng lãng phí tài nguyên khi không sử dụng đến, hoặc thiếu tài nguyên khi chưa kịp mở rộng tài nguyên.

Cuối cùng, độ khả dụng và tính linh hoạt chính là điểm lợi thế mang tính quyết định khiến doanh nghiệp TMĐT nên sử dụng Cloud Server thay vì Máy chủ vật lý. Quá trình tăng giảm cấu hình, thêm bớt tài nguyên của Cloud Server rất linh hoạt và dễ dàng, doanh nghiệp có thể thay đổi bất cứ khi nào có nhu cầu ngay trên trang quản trị. Đặc biệt vào những giai đoạn tăng traffic đột biến, khách hàng không thể chờ đợi doanh nghiệp dừng website lại để nâng cấp cấu hình cho Máy chủ vật lý, sau đó quay trở lại để mua hàng - đây là điều không tưởng! Cloud Server chính là cứu cánh cho những trường hợp cấp bách và cao điểm như vậy.

BizFly Cloud Server - Dịch vụ máy chủ đám mây chỉ từ 89.000 với đầy đủ tính năng cho doanh nghiệp TMĐT

Chỉ từ 89,102đ cho gói Basic Cloud Server cấu hình nhỏ nhất, doanh nghiệp TMĐT ngay lập tức sở hữu một giải pháp máy chủ đám mây với đầy đủ các ưu điểm và tính năng của một Cloud Server.

Giải pháp Basic Cloud Server cung cấp dòng máy chủ giá rẻ, đáp ứng nhu cầu create and run cơ bản và chạy các ứng dụng phổ biến như: Website bán hàng, lưu trữ ảnh/video, landing page quảng cáo,...

Đặc biệt, sở hữu Basic Cloud Server doanh nghiệp được đảm bảo mức uptime lên tới 99,99% cùng các điều khoản cam kết SLA bồi thường rõ ràng, và được hưởng đầy đủ các hỗ trợ nhanh chóng từ tư vấn viên và chuyên gia 24/7.

Doanh nghiệp đăng ký trải nghiệm miễn phí giải pháp BizFly Cloud Server: Tại đây

Thời gian dùng thử: 03 ngày

Sử dụng được mọi tính năng

Cấu hình: 2 Core - 2 GB RAM - 100GB HDD 60GB SSD

>> Có thể bạn quan tâm: Đáp ứng nhu cầu hạ tầng công nghệ cao trong lĩnh vực mobile app

Theo Bizfly Cloud chia sẻ

BizFly Cloud là nhà cung cấp dịch vụ điện toán đám mây với chi phí thấp, được vận hành bởi VCCorp.

BizFly Cloud là một trong 4 doanh nghiệp nòng cốt trong "Chiến dịch thúc đẩy chuyển đổi số bằng công nghệ điện toán đám mây Việt Nam" của Bộ TT&TT; đáp ứng đầy đủ toàn bộ tiêu chí, chỉ tiêu kỹ thuật của nền tảng điện toán đám mây phục vụ Chính phủ điện tử/chính quyền điện tử.

Độc giả quan tâm đến các giải pháp của BizFly Cloud có thể truy cập tại đây.

DÙNG THỬ MIỄN PHÍ và NHẬN ƯU ĐÃI 3 THÁNG tại: Manage.bizflycloud


SHARE