Shared hosting là gì? Những tính năng nổi bật và lưu ý khi sử dụng

1198
05-10-2021
Shared hosting là gì? Những tính năng nổi bật và lưu ý khi sử dụng

Shared Hosting là cái tên chắc không còn xa lạ với những người thường tìm hiểu về website. Nhờ đặc tính dễ sử dụng, không cần hiểu gì nhiều về website cũng có thể dùng được nên hiện nay dịch vụ share hosting được nhiều người sử dụng. 

Để hiểu rõ hơn về Shared Hosting là gì? Shared Hosting có những ưu nhược điểm gì? Hãy cùng BizFly Cloud đi tìm hiểu trong bài viết “Shared Hosting là gì?” hôm nay.

Shared Hosting là gì?

Shared Hosting là một dịch vụ của hosting nơi mà có rất nhiều website nằm trong một web server được kết nối với internet. Để dễ hiểu hơn, bạn có thể hình dung rằng một nhà cung cấp hosting sẽ có một máy chủ đặt trong trung tâm dữ liệu, nhà cung cấp sẽ chia nhỏ các tài nguyên có trong máy chủ để phục vụ người dùng. 

Nếu bạn sở hữu một website không quá nặng thì đây là một sự lựa chọn tuyệt vời cho các bạn vì giá thành của nó khá rẻ so với các dịch vụ khác.

Shared Hosting là gì

Shared Hosting có rất nhiều website nằm trong một web server được kết nối với internet

Những tính năng của Shared Hosting

Share Hosting sở hữu một số tính năng nổi bật sau:

  • Bạn có thể quản lý được nhiều website trên một tài khoản hosting.
  • Một website có thể sử dụng nhiều tên miền, băng thông lớn.
  • Tài liệu hướng dẫn sử dụng dễ hiểu và rõ ràng, có video, tài liệu, ebook. giúp bạn dễ hình dung hơn trong quá trình sử dụng.
  • Bạn có thể sao lưu dự phòng và khôi phục lại dữ liệu.
  • Bạn hoàn toàn được miễn phí để tạo tên miền con.
  • Người dùng có thể tạo được và quản lý hộp thư email theo tên miền riêng
  • Shared Hosting có nhiều ngôn ngữ với các phiên bản khác nhau để người dùng có thể lựa chọn.
  • Người dùng có thể giám sát thông số và quản lý đăng nhập bằng băng thông và dung lượng.
Những tính năng của Shared Hosting

Share Hosting quản lý được nhiều website trên một tài khoản hosting

Ưu nhược điểm của Shared Hosting

Bạn biết không, bất kỳ một loại Hosting nào cũng có những ưu điểm và nhược điểm nhất định và Share Hosting cũng không phải trường hợp ngoại lệ.

Ưu điểm của Shared Hosting:

  • Shared Hosting có giá thành rẻ hơn so với các hosting khác. Đây chính là ưu điểm lớn nhất của Shared Hosting khi so với các dịch vụ khác. Để có thể có một tài khoản hosting sử dụng tốt mỗi tháng bạn chỉ cần bỏ ra vài chục nghìn đồng. Bạn biết tại sao Shared Hosting lại có giá thành rẻ hơn các dịch vụ thuê Hosting khác hay không? Đó chính là nhờ vào việc Shared Hosting có thể chứa nhiều website sử dụng cùng một lúc, con số có thể lên đến hàng ngàn website. Đặc biệt, với Share Hosting, bạn có thể lưu nhiều website trên một server, như vậy giúp bạn tiết kiệm được chi phí.
  • Linh động trong quá trình sử dụng: Khi bạn sử dụng Shared Hosting bạn có thể mua gói thấp để sử dụng trước, khi nào website của bạn có lưu lượng lớn thì có thể nâng cấp lên gói cao hơn bởi Shared Hosting rất linh động. Việc nâng cấp diễn ra rất đơn giản và cực kỳ dễ dàng, bạn chỉ cần tìm kiếm các công ty cung cấp hosting có nhiều gói cước Shared Hosting với nhiều mức giá từ thấp đến cao để có thể lựa chọn.
  • Người dùng có thể dễ dàng sử dụng dễ dàng: Đa số đối tượng khách hàng nào cũng có thể sử dụng được Shared Hosting bởi Shared Hosting nhắm tới đối tượng khách hàng là những người không chuyên về IT hoặc những người mới.
Ưu nhược điểm của Shared Hosting

Nhược điểm của Shared Hosting:

  • Do có nhiều website chạy chung một server nên nếu sever không phân chia tài nguyên máy chủ hợp lý thì sẽ xảy ra tình trạng có website chạy nhanh, có website chạy chậm.
  • Trường hợp nếu không có độ bảo mật cao thì khi có nhiều người sử dụng trên một máy chủ sẽ dễ bị tấn công cục bộ.
  • Do Shared Hosting bị giới hạn về dung lượng sử dụng nên cấu hình sẽ không được cao như các loại Hosting khác.

Những lưu ý khi sử dụng Shared Hosting

Khi bạn chọn mua Share Hosting, bạn cần phải nắm rõ một số lưu ý sau để có thể đưa ra lựa chọn tốt nhất:

  • Uptime: thông số này có nghĩa là tỷ lệ thời gian chạy mượt không bị gián đoạn của gói shared hosting mà nhà cung cấp đảm bảo.
  • Tốc độ: Nó phụ thuộc vào số tài khoản shared hosting trên cùng một server mà tốc độ của các website sẽ khác nhau. Trường hợp trên cùng một server có quá nhiều tài khoản Share Hosting thì tốc độ sẽ bị giảm đi.
  • Dung lượng lưu trữ: Nếu bạn sử dụng website thông thường thì website của bạn không cần quan tâm đến thông số này vì thường sẽ không sử dụng hết số dung lượng mặc định của gói Share Hosting. Bởi chỉ những website về dạng hình ảnh hoặc phim thì mới quan tâm đến dung lượng lưu trữ.
  • Lượng truy cập: Share Hosting khó đáp ứng được cho những website có lượng truy cập quá lớn.
  • Tuỳ biến: Thường những người sử dụng gói pro mới quan tâm đến tuỳ biến bởi nó có những chức năng nâng cao hơn còn đối với những người sử dụng bình thường thì không cần quan tâm nhiều.
  • Support: Đây là dịch vụ hỗ trợ khá quan trọng. Bởi khi bạn mua gói dịch vụ Share Hosting, bạn cần quan tâm nhất đến vấn đề này. Do trong quá trình sử dụng gói dịch vụ việc gặp các sự cố là điều không tránh khỏi, nếu mua dịch vụ Share Hosting ở những nơi không được hỗ trợ tốt thì sẽ gây rất nhiều khó khăn cho bạn trong quá trình sử dụng.

Trên đây là những thông tin về "Shared Hosting là gì?" mà chúng tôi muốn gửi đến bạn. Hy vọng những chia sẻ trên thực sự hữu ích với bạn. Hãy tiếp tục theo dõi chúng tôi để luôn cập nhật những kiến thức mới nhất mỗi ngày bạn nhé!

Có thể bạn quan tâm: Shared Hosting và 4 điểm yếu hàng đầu của shared hosting

BizFly Cloud là nhà cung cấp dịch vụ điện toán đám mây với chi phí thấp, được vận hành bởi VCCorp.

BizFly Cloud là một trong 4 doanh nghiệp nòng cốt trong "Chiến dịch thúc đẩy chuyển đổi số bằng công nghệ điện toán đám mây Việt Nam" của Bộ TT&TT; đáp ứng đầy đủ toàn bộ tiêu chí, chỉ tiêu kỹ thuật của nền tảng điện toán đám mây phục vụ Chính phủ điện tử/chính quyền điện tử.

Độc giả quan tâm đến các giải pháp của BizFly Cloud có thể truy cập tại đây.

DÙNG THỬ MIỄN PHÍ và NHẬN ƯU ĐÃI 3 THÁNG tại: Manage.bizflycloud



SHARE