Bộ đôi giải pháp đám mây giúp quản lý doanh nghiệp và tăng trải nghiệm khách hàng

1081
26-12-2019
Bộ đôi giải pháp đám mây giúp quản lý doanh nghiệp và tăng trải nghiệm khách hàng

Tăng tốc độ website nhằm mục đích tăng trải nghiệm khách hàng và tối ưu việc vận hành hệ thống lưu trữ hiệu quả dành nguồn lực tập trung cho kinh doanh là hai mục tiêu hàng đầu của bất kỳ doanh nghiệp TMĐT nào.

Kết hợp hai giải pháp công nghệ điện toán đám mây đình đám nhất hiện nay đó là CDN (Mạng phận phối nội dung) và Cloud Storage sẽ giúp doanh nghiệp "một mũi tên trúng hai đích". Theo Bizfly Cloud  chỉ cần tích hợp CDN và Cloud Storage vào website TMĐT không những giúp doanh nghiệp tăng trải nghiệm khách hàng mà còn giảm thiểu tối đa thời gian và nguồn lực dành cho việc lưu trữ, quản lý kho dữ liệu phức tạp. 

CDN tối ưu tốc độ website - Tăng trải nghiệm khách hàng

Quá 3s tải trang sẽ khiến khách hàng mất kiên nhẫn, họ sẽ nhanh chóng rời bỏ website của doanh nghiệp và tìm đến đối thủ chỉ trong vài click chuột. Nói cách khác, doanh nghiệp đừng bao giờ bắt khách hàng phải chờ đợi. Trải nghiệm người dùng kém sẽ gây giảm tỷ lệ chuyển đổi, giảm đơn hàng, dẫn đến thiệt hại trực tiếp tới doanh thu cho các website TMĐT.

CDN là một tập hợp các máy chủ được phân phối tại các địa điểm khác nhau. Dịch vụ CDN sẽ cache các thành phần của website, sau đó được gửi đến khách hàng từ máy chủ được đặt gần họ nhất. Khoảng cách địa lý giảm, độ trễ giảm, kéo theo tốc độ tải trang nhanh hơn đáng kể, khách hàng sẽ thấy hình ảnh, nội dung của sản phẩm, dịch vụ từ website nhanh hơn. 

Ví dụ: Máy chủ của website TMĐT được đặt tại Hà Nội và người dùng A truy cập website ngồi tại Đà Nẵng, A sẽ kết nối với máy chủ CDN ở Đà Nẵng để truy cập nội dung thay vì máy chủ gốc Hà Nội. Do đó độ trễ được giảm thiểu, A cảm thấy hài lòng và ở lại trang lâu hơn. Từ đó khách hàng A cũng không quên truy cập website vào những lần sau nữa để tiếp tục mua sắm trở thành khách hàng trung thành.

CDN kết hợp với Cloud Storage sẽ giúp doanh nghiệp giải phóng được nguồn lực dành cho việc lưu trữ và vận hành phức tạp

Cloud Storage là nơi lưu trữ dữ liệu lý tưởng cho các doanh nghiệp TMĐT. Cloud Storage giúp giảm thiểu tối đa tình trạng tắc nghẽn nghiêm trọng trong hệ thống. Khi người dùng truy cập vào website TMĐT tạo ra các request, lúc này các tiến trình sẽ bắt đầu tìm kiếm tổng hợp các dữ liệu có trên Storage để xử lý và trả kết quả về cho người dùng. Tốc độ ổ cứng vật lý chậm sẽ làm cho việc xử lý lâu hơn, tài nguyên CPU, RAM sẽ bị giữ ở đó và phải chờ cho đến khi việc tìm kiếm (read) từ ổ cứng kết thúc để tiếp tục xử lý và trả kết quả lại cho người dùng. Cloud Storage sẽ giúp khắc phục "nút thắt cổ chai" này, từ đó nâng cao hiệu suất website và cải thiện trải nghiệm người dùng.

Sử dụng Cloud Storage giúp doanh nghiệp TMĐT tránh khỏi tình trạng downtime website bất ngờ do sự cố server vật lý. Không những thế, Cloud Storage nâng cao khả năng bảo vệ dữ liệu của website lên mức cao nhất. Bản sao dữ liệu luôn được back up và dự phòng tại các datacenter. Tính năng life cycle của Cloud Storage giúp doanh nghiệp linh hoạt hơn trong việc giữ và xóa dữ liệu định kỳ theo mong muốn.

Cuối cùng, giải pháp Cloud Storage được cung cấp bởi một nhà cung cấp điện toán đám mây có uy tín sẽ giúp doanh nghiệp giải phóng tối đa các nguồn lực và tài chính, tối ưu hơn 90% thời gian dành cho việc vận hành. Doanh nghiệp lúc này chỉ cần tập trung vào những hoạt động kinh doanh trọng yếu đóng vai trò tạo ra doanh thu và thu hút thêm thật nhiều khách hàng.

BizFly CDN và BizFly Simple Storage là cặp bài trùng tối ưu trong-ngoài cho doanh nghiệp TMĐT

BizFly Simple Storage đóng vai trò lưu trữ và quản lý các dữ liệu, hình ảnh, thành phần của website. Sau đó BizFly CDN chịu trách nhiệm phân phối đưa các dữ liệu này đến cho khách hàng khi khách hàng truy cập mua sắm tại website TMĐT một cách nhanh nhất.

Một mặt, BizFly Simple Storage giúp doanh nghiệp tối ưu quá trình vận hành và quản lý hệ thống dữ liệu phía dưới website. Doanh nghiệp xóa bỏ được nỗi lo về vấn đề tài chính và nhân sự dành cho việc xây dựng, vận hành, bảo trì, quản lý các backend phức tạp đòi hỏi tính chuyên môn kỹ thuật cao (tối ưu trong). Mặt khác, BizFly CDN sử dụng các dữ liệu từ BizFly Simple Storage, nhằm tăng tốc độ tải trang, làm hài lòng các khách hàng mua sắm (tối ưu ngoài).

Sự kết hợp giữa BizFly CDN và BizFly Simple Storage đem đến cho doanh nghiệp những lợi thế cạnh tranh to lớn trong việc quản lý doanh nghiệp và tăng trải nghiệm khách hàng.

Dành cho độc giả quan tâm đến bộ đôi giải pháp CDN và Simple Storage của hệ sinh thái điện toán đám mây BizFly Cloud, được vận hành bởi VCCorp - Công ty dẫn đầu trong lĩnh vực công nghệ và truyền thông, có thể tham khảo tại:

Website: https://bizflycloud.vn/

Hotline hỗ trợ: (024) 7302 8888 / (028) 7302 8888

Theo Bizfly Cloud chia sẻ

>> Có thể bạn quan tâm: Chuyên nghiệp quá trình chăm sóc khách hàng bằng bộ đôi giải pháp điện toán đám mây của BizFly Cloud

BizFly Cloud là hệ sinh thái điện toán đám mây được vận hành bởi VCCorp - Công ty dẫn đầu trong lĩnh vực công nghệ và truyền thông tại Việt Nam. Với đội ngũ kỹ thuật viên trình độ cao và kinh nghiệm lâu năm làm việc trên các công nghệ khác nhau như cloud, mobile, web..., chúng tôi có đủ khả năng để hỗ trợ đưa ra những giải pháp và công nghệ toàn diện giúp doanh nghiệp chuyển đổi số thành công. Dành cho độc giả quan tâm tới các dịch vụ đám mây do BizFly Cloud cung cấp có thể truy cập tại đây.

SHARE