Ubuntu Cloud Server là gì? Kiến thức cơ bản về Ubuntu Cloud Server

1417
22-11-2021
Ubuntu Cloud Server là gì? Kiến thức cơ bản về Ubuntu Cloud Server

Ubuntu Cloud Server hiện nay đang là lựa chọn của nhiều người dùng bởi các lợi ích và tính năng mã nguồn mở của chúng. Ubuntu Cloud Server có thể vừa thay thế Windows trong công việc của bạn, vừa có thể chuyển qua thành một máy chủ mạnh mẽ. Trong bài viết dưới đây, Bizfly Cloud sẽ chia sẻ một số kiến thức cơ bản về Ubuntu Cloud Server, hãy cùng khám phá nhé!

Ubuntu Cloud Server là gì?

Ubuntu là một hệ điều hành mã nguồn mở dựa trên kiến trúc của hệ điều hành Debian. Kể từ khi phát hành vào năm 2004, Ubuntu giờ là một trong những hệ điều hành Linux phổ biến nhất với giao diện thân thiện với cả người dùng cơ bản và chuyên viên kỹ thuật. 

Ubuntu Cloud Server là một dịch vụ máy chủ ảo đám mây trong đó máy chủ sử dụng hệ điều hành Ubuntu. Hầu hết chúng ta đều quen thuộc hơn với các hệ điều hành như Windows hay Linux. Về bản chất Ubuntu Cloud Server có hiệu năng tương tự như các hệ điều hành khác. Nhưng không phải ai cũng có thể sử dụng được nó. 

Đối với các lập trình viên, Ubuntu Cloud Server là một lựa chọn hoàn hảo đem lại những trải nghiệm tuyệt vời. Bởi việc sử dụng hệ điều hành cho máy chủ đã là một điều khó. Nó sẽ càng trở nên khó khăn hơn khi đây lại là một hệ điều hành đặc biệt mà phần lớn chỉ dành cho những người có kiến thức chuyên môn về công nghệ.

Ubuntu Cloud Server là gì

Ubuntu là một hệ điều hành mã nguồn mở dựa trên kiến trúc của hệ điều hành Debian

Ubuntu Cloud Server sẽ kết nối và quản lý nhiều máy chủ, nhằm mục đích cho phép người dùng có quyền truy cập vào dữ liệu, chương trình của mạng. Dịch vụ Ubuntu Cloud Server vừa có thể thay thế Windows làm hệ điều hành sử dụng công việc văn phòng hằng ngày, vừa có thể làm một phiên bản máy chủ dịch vụ mạnh mẽ ở các công ty lớn.

Sử dụng hệ điều hành mã nguồn mở đang là xu hướng chung của xã hội. Tuy vẫn đang trong giai đoạn phát triển nhưng Ubuntu đã khẳng định được lợi thế của mình thông qua các ưu điểm vượt trội như: Độ an toàn cao, ít tốn dung lượng hệ thống, cài đặt đơn giản,…

Những lợi ích khi sử dụng Ubuntu Cloud Server

Ubuntu vốn có nguồn gốc từ tiếng châu Phi cổ, nghĩa là "tình người". Cụm từ này mang đến một triết lý sâu sắc về tinh thần tương thân tương ái, giúp đỡ lẫn nhau. Với ý nghĩa đó, hệ điều hành Ubuntu ra đời nhằm mục đích chia sẻ và tạo ra những đóng góp lớn về công nghệ cho thế giới.

Dịch vụ hỗ trợ dài hạn

Cứ khoảng 2 năm một lần, Ubuntu Server sẽ được phát hành ở định dạng LTS. LTS sẽ cung cấp cho người tất tần tật các bản cập nhật từ kho lưu trữ chính thức trong 5 năm kể từ ngày phát hành. Vậy nên, nếu sử dụng dịch vụ Ubuntu Cloud Server, bạn sẽ yên tâm hơn vì bản thân bạn sẽ được bảo vệ nếu bạn phát hiện ra bất kỳ lỗi gì trong các phiên bản hiện tại hoặc sắp tới.

Khả năng tương thích cao

Hiện nay, Ubuntu Server là một hệ điều hành được chứng minh là dịch vụ tương thích với đa số các nhà cung cung cấp cơ sở hạ tầng như IaaS. Đây là một yếu tố rất quan trọng và mang lại tiện ích cao cho người dùng. 

Hãy tưởng tượng, nếu bạn đang xem xét việc di chuyển sang nhà cung cấp IaaS, bạn không cần lo lắng về vấn đề Ubuntu Cloud Server có được hỗ trợ hay không. Khi cài đặt Ubuntu, bạn sẽ được cung cấp hầu như toàn bộ các driver cần thiết để máy tính có thể hoạt động ổn định. Nếu các driver gặp vấn đề, người dùng cũng có thể khắc phục lỗi thông qua các bản update được cập nhật thường xuyên.

Những lợi ích khi sử dụng Ubuntu Cloud Server

Ubuntu Server là dịch vụ tương thích với đa số các nhà cung cung cấp cơ sở hạ tầng như IaaS

Ubuntu là công nghệ hàng đầu để triển khai Openstack

Theo như số liệu nghiên cứu, Ubuntu chiếm hơn 50% trong việc triển khai ứng dụng, dịch vụ trên các hệ điều hành. Số liệu này đã thu hút rất nhiều sự chú ý của mọi người trong kỷ nguyên điện toán đám mây (Cloud) hiện nay.

Canonical là một minh chứng, Ubuntu Cloud kết hợp với các phiên bản OpenStack mới nhất, đồng thời các bản phát hành của chúng cũng được đồng bộ hóa một cách thống nhất. Do đó, bạn có thể luôn được sử dụng các phiên bản mới nhất cùng nhau.

Về bản chất, Ubuntu Cloud Server cũng tương tự như các dịch vụ Cloud Server thông thường khác. Chúng đều sử dụng hạ tầng máy chủ ảo kết hợp với công nghệ điện toán đám mây. So với một số dịch vụ VPS thông thường thì Ubuntu Cloud Server có hiệu năng hơn hẳn về nhiều mặt. Tất cả các tài khoản lưu trữ Ubuntu Cloud Server đều được lưu trữ trên phần cứng có khả năng chịu lỗi tốt. Cộng với đó là tính năng tự động chuyển đổi dự phòng và được duy trì bởi đội ngũ quản trị viên giàu kinh nghiệm của các nhà cung cấp hiện nay.

Ubuntu Cloud Server đáp ứng kinh tế cũng như kĩ thuật ngay trong hiện tại và cả tương lai trung tâm dữ liệu bao gồm công cộng hoặc riêng tư của bạn. Cho dù bạn muốn triển khai đám mây OpenStack, cụm Hadoop, hệ điều hành này sẽ cung cấp quy mô giá trị tốt nhất.

Ubuntu là công nghệ hàng đầu để triển khai Openstack

Ubuntu Cloud Server dành cho những ai?

Ubuntu Cloud Server ngày càng khẳng định được vị trí của mình nhờ vào các ưu điểm vượt trội. Đây là lựa chọn của nhiều lập trình viên nhờ vào các lợi ích và tính năng mã nguồn mở của chúng. Việc lựa chọn sử dụng Ubuntu Cloud Server hay Windows Cloud Server đều phụ thuộc vào nhu cầu của bạn:

  • Nếu bạn muốn sử dụng một môi trường desktop để thay thế hoặc sử dụng cùng với môi trường Windows hoặc Mac OS, đi kèm với GUI và vô số tiện ích tuyệt vời, hãy sử dụng Ubuntu Cloud Server
  • Nếu bạn cần một máy chủ đáng tin cậy với CLI (Command Line Interface), bạn nên chọn máy chủ Ubuntu
  • Nếu bạn muốn có một giải pháp điện toán đám mây để kết nối và quản lý các máy chủ khác của mình, hãy chọn Ubuntu Cloud Server.

Dịch vụ Cloud Server của Bizfly Cloud có hỗ trợ Ubuntu

Về bản chất, Ubuntu Cloud Server cũng tương tự các dịch vụ Cloud Server khác. Và đây là dịch vụ hướng đến những nhu cầu ở mức chuyên sâu hơn. Do đó, để sử dụng dịch vụ này một cách hiệu quả, bạn cần có một hệ thống kiến thức chuyên môn cao về lĩnh vực này.

Ubuntu cloud server - Ảnh 4.

Khi tạo một máy chủ ảo mới, một trong những quyết định quan trọng nhất là lựa chọn hệ điều hành. 4 lựa chọn quen thuộc nhất hiện nay có thể kể đến: Ubuntu, CentOS, Debian và Windows. Đây đều là những hệ điều hành phổ biến và thông dụng trong lĩnh vực cơ sở hạ tầng. 

Bizfly Cloud hiện là nhà cung cấp Cloud Server hỗ trợ cả 4 hệ điều hành kể trên. Để trải nghiệm trực tiếp những hệ điều hành khác nhau này trên BizFly Cloud, hãy nhanh tay đăng ký tài khoản Bizfly Cloud để dùng thử miễn phí và nhận nhiều ưu đãi hấp dẫn tại: https://bizflycloud.vn

BizFly Cloud Server là hạ tầng máy chủ ảo vận hành hơn 200 website tin tức, báo chí thuộc hệ thống VCCorp, phục vụ hơn 2000 khách hàng trên khắp cả nước. Trong đó có nhiều khách hàng lớn như: Đài truyền hình VTV, Tập đoàn Vingroup, Bệnh viện Thu Cúc, Ahamove, Sapo, Chứng khoán Hà Nội SSI…

Dành cho độc giả quan tâm tới giải pháp máy chủ ảo BizFly Cloud Server có thể truy cập tại: https://bizflycloud.vn/cloud-server

SHARE