Tối ưu chi phí sử dụng email service cho Doanh nghiệp

1470
23-08-2018
Tối ưu chi phí sử dụng email service cho Doanh nghiệp

Theo Bizfly Cloud chia sẻ mặc dù doanh nghiệp luôn có rất nhiều lựa chọn các hình thức giao tiếp khác nhau nhưng trong một môi trường chuyên nghiệp thì email vẫn là công cụ được sử dụng chủ yếu, đặc biệt là trong các giao dịch thương mại. Sở dĩ email vẫn giữ được vị trí độc tôn như vậy là nhờ những lợi ích riêng biệt mà chỉ giao thức này mới có như khả năng lưu trữ thông tin tập trung, thống nhất, bảo mật, có tính hệ thống trong quản lý, nâng cao tính chuyên nghiệp, gia tăng hiệu suất…

Tuy nhiên, để tận dụng tốt được những ưu điểm trên lại đòi hỏi một hệ thống chất lượng và khả năng tối ưu sử dụng. Điều này cũng đồng nghĩa với việc Doanh nghiệp sẽ phải bỏ ra một khoản đầu tư không hề nhỏ cho các công cụ, thiết bị, con người trong khi chưa chắc đã đáp ứng được nhu cầu đặc thù và mong muốn của chính Doanh nghiệp.

1. Tại sao Doanh nghiệp nên sử dụng Email Service?

Một giải pháp đơn giản mà hiệu quả hơn rất nhiều sẽ là thuê ngoài các dịch vụ Email Service. Ngay khi bạn đăng ký sử dụng một gói service, Doanh nghiệp (DN) bạn lập tức sẽ có ngay một địa chỉ mail theo tên miền công ty dạng @tencongty.com. Tất cả các thư gửi đi từ Doanh nghiệp đến khách hàng, đối tác đều được gắn tên công ty và theo một form mẫu cố định. Khách hàng, đối tác sẽ dễ dàng nhận ra công ty bạn trong hòm mail dày đặc hơn là những cái tên gmail cá nhân thiếu chuyên nghiệp.

Lợi ích tiếp theo mà mà Doanh nghiệp đạt được khi sử dụng Email service chính là tiết kiệm được cả nguồn lực lẫn nhân lực khi cắt giảm phần lớn chi phí đầu tư cho thiết bị đắt tiền và bảo trì tốn kém. Thậm chí, DN còn có thể tận dụng được các khoản giảm giá trên số lượng sử dụng. Tóm lại, sử dụng một dịch vụ email bên ngoài là một phép toán có lợi về cả chi phí lẫn nguồn lực.

Tính hiệu suất là một lợi ích không thể bỏ qua của loại hình dịch vụ này. Xử lý email thủ công thường tốn kém thời gian vì các thao tác trùng lặp. Đội ngũ IT cũng phải dành nhiều thì giờ để đảm bảo hệ thống luôn thông suốt. Tuy nhiên, với Email service thì nhiệm vụ này là của nhà cung cấp. Trên thực tế, các nhà cung cấp luôn sẵn sàng để ứng phó với sự cố và thậm chí có thể xử lý các yêu cầu vào phút chót.

DN cũng giảm thiểu được đáng kể nguy cơ về bảo mật và rò rỉ thông tin nhờ phân quyền hệ thống, khóa và mở tài khoản dựa trên vị trí và trạng thái công việc của từng cá nhân trong tổ chức. Điều này hoàn toàn không thực hiện được với email miễn phí.

DN cũng sẽ được nhận báo cáo trạng thái mail, cập nhật chi tiết các hoạt động, giúp DN kiểm soát luồng thông tin chặt chẽ, cũng như có được cái nhìn tổng quan về các hoạt động giao dịch trên môi trường email. Từ đó, DN có cơ sở để đưa ra những điều chỉnh trong quản lý và tận dụng nguồn lực này hiệu quả nhất.

2. Chi phí và cách tính giá trong sử dụng Email Service

Tối ưu chi phí sử dụng email service cho Doanh nghiệp - Ảnh 1.

Có lẽ một trong những vấn đề được DN quan tâm hàng đầu khi lựa chọn các dịch vụ Email Service chính là chi phí sử dụng. Tùy vào mỗi nhà cung cấp sẽ có các chi phí giá dịch vụ khác nhau. Tuy nhiên, thông thường DN có thể tự lên kế hoạch chi phí sử dụng mail service của riêng mình. Có 2 cách thức tính chi phí như sau:

Tính giá theo acccount:

Đây là phương thức tính giá phổ biến hiện nay. Chi phí sử dụng dịch vụ email của DN sẽ được tính dựa trên số lượng account sử dụng. Một kế hoạch chi phí cho sử dụng email có thể được xây dựng như sau:

            Tính phí linh hoạt

           Tính phí thường niên

Cam kết

Không

1 năm dịch vụ cấp license khi bắt đầu hợp đồng.

Chu kỳ thanh toán

Theo tháng

Hàng tháng

Cách tính giá

Tính trên số lượng user theo từng gói Basic, Business, Enterprise

Theo license 1 năm của user

Thêm users

Thêm bất kỳ và trả thêm chi phí hàng tháng

Thêm bất kỳ và trả thêm chi phí hàng tháng

Bớt users

Remove bất kỳ và trả thêm chi phí hàng tháng

Chỉ khi bạn gia hạn hợp đồng hàng năm. Cho đến lúc đó, bạn sẽ phải thanh toán cho tất cả các giấy phép đã mua.

Dừng service

Có thể dừng bất cứ khi nào

Phải trả tiền theo hợp đồng hàng năm (ngay cả khi hủy sớm).

Tính giá theo dung lượng:

Đây là một phương pháp tính giá khá mới, linh hoạt và rẻ hơn phương thức truyền thống. Đặc thù của phương pháp này cơ chế tính tiền theo dung lượng sử dụng của domain, không giới hạn số lượng user đăng ký. Nếu như với phương thức tính giá truyền thống, mỗi gói service sẽ có 1 giới hạn số lượng account nhất định và tới hạn số lượng account đó, DN sẽ phải chuyển tiếp lên một gói service mới với chi phí cho một user mới.

Ví dụ: Giá cho 1 account mới trên các gói dịch vụ:

G Suite Basic: 5 USD/user

G Suite Business: 10 USD/user

G Suite Enterprise: 25 USD/user

Trong khi tính giá theo dung lượng, DN sẽ chi trả cho mức dung lượng thực tế sử dụng mà không bị phụ thuộc vào account người dùng. DN có thể thoải mái thêm, bớt account tùy theo nhu cầu sử dụng mà không cần phải nâng cấp gói hay tăng phí trên user. Bạn sẽ chỉ thanh toán cho định mức mình sử dụng đến thời điểm.

3. Một số nhà cung cấp Mail Service

Với những lợi ích tuyệt vời kể trên, thiết nghĩ Doanh nghiệp muốn nâng cao hiệu quả làm việc và hình ảnh chuyên nghiệp nên lựa chọn cho mình một dịch vụ Email Service thật chuyên nghiệp và phù hợp với nhu cầu sử dụng.

Tối ưu chi phí sử dụng email service cho Doanh nghiệp - Ảnh 2.

Dịch vụ từ Gmail

Giao diện được sắp xếp hợp lý

Tùy chọn G Suite cung cấp nhiều quyền hạn

- Chi phí không hề rẻ so với các dịch vụ khác.

Chi phí để sử dụng dịch vụ của Gmail có mức giá bắt đầu là 5$/user cho gói cơ bản nhất.

Outlook

Tính năng thông minh tiện ích Focused Inbox

Các tính năng lịch và sự kiện mạnh mẽ

Raft tích hợp dựa trên ứng dụng

Chi phí bắt đầu cho 1 user vào khoảng 7$/tháng và chi phí theo năm vào khoảng 70$/năm.

Yahoo mail

Các tính năng bổ sung hữu ích như hỗ trợ email dùng một lần

1TB bộ nhớ hộp thư đến

- Không có nhiều tùy chọn cấp thấp cho những nhu cầu đơn giản

Chi phí khởi đầu là 3,19$/mailbox một tháng và chi phí giảm còn 1,59$ khi tăng lên 5 mailbox, 1,19 khi tăng lên 10.

Zoho

Gói miễn phí cho phép tối đa 25 người dùng

User sử dụng miễn phí có thể dùng được các tính năng thông thường trong gói trả phí

Hỗ trợ các công cụ văn phòng và cộng tác

Chi phí khởi đầu là 2$ cho mỗi người dùng (thanh toán hàng năm).

Bizfly Cloud Mail Inbox

Không giới hạn user, dung lượng sử dụng

Phát triển trên giao diện người dùng của google hỗ trợ user nhanh chóng làm quen, dễ dàng sử dụng,

Chạy trên nền tảng Cloud của Bizfly Cloud với khả năng antivirus mạnh mẽ.

Áp dụng phương thức tính giá theo dung lượng của domain, không tính tiền theo account, chi phí rẻ hơn so với thị trường.

Lựa chọn 1 dịch vụ email doanh nghiệp là yếu tố không thể thiếu trong bất cứ tổ chức, DN nào. Lời khuyên là bạn hãy lựa chọn một dịch vụ phù hợp nhất với mô hình và nhu cầu của DN mình. 

Các dịch vụ được phát triển bởi đội ngũ kỹ sư trong nước thường sẽ cung cấp một dịch vụ hỗ trợ 24/7 nhanh chóng, trực tiếp hơn. Bất cứ khi nào xảy ra vấn đề, bạn đều biết phải tìm họ ở đâu thay vì những form khiếu nại và trả lời hỗ trợ tự động.

Theo Bizfly Cloud chia sẻ

SHARE