Tận dụng Big Data, Cloud Computing & DevOps để chuyển đổi kỹ thuật số thành công

1186
14-06-2019
Tận dụng Big Data, Cloud Computing & DevOps để chuyển đổi kỹ thuật số thành công

Chuyển đổi kỹ thuật số giờ đây trở thành yếu tố bắt buộc trong tăng trưởng kinh doanh. Việc chuyển đổi này bao gồm thực hiện các đổi mới trong lực lượng lao động, thu thập những data quan trọng về khách hàng và quy trình làm việc, cải thiện trải nghiệm của khách hàng. Chuyển đổi kỹ thuật số luôn là một quá trình rất phức tạp. Để tìm ra chiến lược phù hợp nhất, doanh nghiệp nên tập trung vào ba lĩnh vực chính: Big Data, Cloud Computing & Dev Ops. Bizfly Cloud  chia sẻ thông tin để bạn đọc hiểu rõ hơn thông qua bài viết dưới đây nhé!

Trong vài năm qua, các doanh nghiệp đã nhanh chóng thúc đẩy các dự án ngắn hạn về  Analytics, Big data và Dev Ops, chủ yếu để đảm bảo và chứng tỏ rằng doanh nghiệp đó đã đầu tư vào các sáng kiến kỹ thuật số. Nhưng quan trọng hơn, doanh nghiệp nên lùi xuống một bước để đánh giá lại những thay đổi bên trong và kết quả mà quá trình chuyển đổi này sẽ mang lại cho doanh nghiệp.

Big data

Big data giúp doanh nghiệp thực hiện các chiến lược nhằm giảm thiểu chi phí và tối đa hóa kết quả. Big data cung cấp các bộ dữ liệu hữu ích, có cấu trúc và không cấu trúc về nhân viên, quy trình và khách hàng của doanh nghiệp. Dữ liệu này sau đó được phân tích để giúp các doanh nghiệp sắp xếp lại công việc nhằm tối ưu các mục tiêu đem lại kết quả cuối cùng. Thực tế, các doanh nghiệp nhỏ không phải lúc nào cũng cần các nhà khoa học dữ liệu để có thể khai thác big data. 

Hiện nay một số nhà cung cấp đám mây như BizFly Cloud cung cấp công cụ và nền tảng có sẵn giúp doanh nghiệp thu thập dữ liệu và trình bày chúng theo những định dạng dễ hiểu. Những công cụ và nền tảng này cung cấp cho doanh nghiệp các báo cáo toàn diện, tổng quan về các xu hướng hiện tại, tác động kinh doanh hoặc dự đoán trong tương lai.

Trong khi xem xét big data, các doanh nghiệp nên đồng thời thực hiện những điều sau đây:

- Nhận ra rằng big data và digital transformation sẽ đòi hỏi một sự thay đổi lớn về văn hóa kinh doanh, thay đổi cách doanh nghiệp làm việc. Cơ cấu tổ chức vì thế mà có thể phải thay đổi với đồng bộ với quá trình số hóa.

- Xác định mục tiêu kinh doanh khác biệt của doanh nghiệp. Mỗi doanh nghiệp sẽ yêu cầu các loại dữ liệu khác nhau, thay đổi theo mục tiêu ngắn hạn và dài hạn. Muốn có được một ý tưởng tốt về dữ liệu, doanh nghiệp sẽ cần xác định những thách thức lớn nhất gặp phải trên thị trường.

- Đừng đánh mất dấu vết của các giá trị trong kinh doanh. Thật hấp dẫn khi "lội" dòng thông tin mà big data cung cấp, nhưng doanh nghiệp phải ghi nhớ đặc biệt tới các số liệu giúp xây dựng chiến lược trong các phòng ban quan trọng nội bộ.

Cloud Computing

Điện toán đám mây là một trong những yếu tố hỗ trợ mạnh mẽ nhất cho chuyển đổi kỹ thuật số, cho phép doanh nghiệp đạt được tính linh hoạt, hiệu quả chi phí, sao lưu tự động, dễ dàng truy cập thông tin và cộng tác tốt hơn. Điện toán đám mây cung cấp cơ sở hạ tầng và nền tảng cho các chủ doanh nghiệp, những người sẵn sàng trả tiền cho sự thuận tiện để có thể truy cập vào doanh nghiệp khi đang ở bất kỳ đâu tại bất cứ lúc nào. Các doanh nghiệp cần liên tục đổi mới trong quá trình chuyển đổi kỹ thuật số. Điện toán đám mây cho phép doanh nghiệp thử nghiệm nhiều ứng dụng mà không cần phải thiết lập cơ sở hạ tầng phức tạp.

Tuy nhiên, các doanh nghiệp theo đuổi chuyển đổi kỹ thuật số thông qua điện toán đám mây cũng nên đề phòng một số thách thức dưới đây.

- Bảo mật trên đám mây là một trong những thách thức lớn. Chủ doanh nghiệp nên nhận thức rằng doanh nghiệp sẽ giao phó thông tin kinh doanh nhạy cảm cho nhà cung cấp dịch vụ đám mây của bên thứ ba. Do đó doanh nghiệp cần phải lựa chọn cẩn thận các nhà cung cấp dịch vụ đám mây có uy tín và đáng tin cậy để đảm bảo an toàn thông tin cho toàn hệ thống.

- Các dịch vụ đám mây dễ bị tấn công từ bên ngoài. Chủ doanh nghiệp nên chuẩn bị tốt các kế hoạch quản lý thảm họa để đảm bảo rằng hệ thống có thể quay trở lại hoạt động càng sớm càng tốt trong trường hợp gặp sự cố ngừng hoạt động.

DevOps

Chuyển đổi kỹ thuật số chủ yếu phụ thuộc vào phần mềm nhằm theo kịp tốc độ đổi mới. DevOps được thiết kế để giúp doanh nghiệp tăng tốc cung cấp phần mềm và dịch vụ bằng cách tận dụng quá trình vận hành với phát triển phần mềm, kiểm soát chất lượng, cho phép doanh nghiệp đáp ứng nhanh chóng nhu cầu kinh doanh và cải thiện trải nghiệm của khách hàng đồng thời cải thiện hiệu suất hoạt động.

Trong khi sử dụng DevOps, chủ doanh nghiệp nên áp dụng cách tiếp cận hợp lý:

- Điều quan trọng là DevOps được liên kết với doanh nghiệp. Hầu hết các doanh nghiệp không nhận ra điều này, nhưng khi các mục tiêu của DevOps, CNTT và kinh doanh không khớp nhau, kết quả không tối ưu.

- Bám sát sử dụng các DevOps tools, platforms và các nhà cung cấp dịch vụ đem lại hiệu quả và thành công rõ ràng. Bởi vì sẽ luôn có những công cụ mới sở hữu nhiều tính năng hơn nhưng chưa chắc chúng đã có tác động tích cực đối với ROI kinh doanh của doanh nghiệp.

Chuyển đổi kỹ thuật số yêu cầu các cách tiếp cận có cấu trúc, có hệ thống cho tất cả các quy trình kinh doanh, nhằm tăng hiệu quả và cải thiện trải nghiệm của khách hàng. Sử dụng kết hợp big data, cloud computing và DevOps giúp doanh nghiệp lập kế hoạch chuyển đổi kỹ thuật số một cách hiệu quả trong thời gian dài. 

BizFly Cloud đã là đối tác đáng tin cậy cho các doanh nghiệp tìm kiếm con đường thành công trong quá trình chuyển đổi kỹ thuật số. Chúng tôi xây dựng các giải pháp end-to-end sáng tạo giúp các doanh nghiệp giải quyết những thách thức lớn. Hãy kết nối với chúng tôi để bắt đầu con đường chuyển đổi kỹ thuật số của doanh nghiệp tại...

Theo Bizfly Cloud chia sẻ

>> Có thể bạn quan tâm: Chuyển đổi kỹ thuật số là rất quan trọng để phát triển kinh doanh


SHARE