Chuyển đổi kỹ thuật số là rất quan trọng để phát triển kinh doanh
Internet ra đời vào năm 1990 tại Hoa Kỳ và Thung lũng Silicon đã đi vào thực tiễn gần như ngay lập tức. Kể từ đó, Internet đã lan tỏa đi khắp thế giới với tốc độ như vũ bão, tuy được phát minh ở Mỹ, nhưng thế giới đã rất nhanh chóng chấp nhận nó. Trong các thập kỷ qua, các trung tâm công nghệ mới trên toàn thế giới đã xuất hiện mạnh mẽ hơn bao giờ hết, các Silicon Alley tại New York, Châu Á, Israel và Ấn độ đều đã trở thành những đế chế công nghệ hùng mạnh. Cùng Bizfly Cloud tìm hiểu thông tin qua bài viết dưới đây.
Đông Âu cũng nhanh chóng trở thành một trong những trung tâm sáng tạo của thế giới nhờ vào các nhóm tài năng công nghệ khởi nghiệp ngày càng tăng. Khu vực này đã đạt được rất nhiều thành công trong những năm gần đây, từ Estonia Estonia Skype và Transferwise cho đến công ty khởi nghiệp nhận diện khuôn mặt Ukraine, được Snapchat mua lại với giá 150 triệu USD, hợp đồng công nghệ lớn nhất trong lịch sử Ukraine.
Đổi mới kỹ thuật số đang tạo ra những cơ hội nhanh hơn mỗi ngày. Tất cả các doanh nghiệp trong mọi ngành công nghiệp cần sử dụng những tiến bộ công nghệ không chỉ để cạnh tranh mà còn để tồn tại bền vững mãi trong tương lai. Hãy cùng xem xét kỹ hơn về các chiến lược thành công mà các doanh nghiệp đang sử dụng để đón đầu xu hướng công nghệ.
Tạo các hệ thống thúc đẩy tăng trưởng kỹ thuật số
Ngày nay, digital marketing hiện diện trong tất cả các ngành công nghiệp, từ ngành bán lẻ đến ngành giáo dục. Các trường học và cao đẳng không phải là những doanh nghiệp đầu tiên chúng ta nghĩ đến khi nói về digital marketing, nhưng thật thú vị khi nhìn vào khía cạnh kinh doanh của ngành giáo dục để xem digital marketing số đã tác động đến tất cả các loại hình kinh doanh như thế nào.
Học viện Tài năng Baltic cung cấp nhiều chương trình giảng dạy và tuyển sinh một số lượng đáng kể sinh viên nhằm đảm bảo cung cấp đủ lực lượng lao động cho các công ty có nhu cầu thuê ngoài. Mục đích của học viện là dạy digital marketing và growth hacking cho một số sinh viên tài năng nhất, cũng như đáp ứng nhu cầu của các tổ chức outsourcing.
Học viện đã thực hiện các chiến thuật digital marketing tiên tiến để tăng số lượng sinh viên. Mỗi hệ thống học viện áp dụng đều khuyến khích nhân rộng sự tham dự của các sinh viên. Sinh viên có thể giới thiệu bạn bè, các lớp học có thể được chia sẻ trực tuyến và chương trình giảng dạy có thể được truy cập qua đám mây. Toàn bộ văn hóa của học viện dựa trên sự hợp tác và các hệ thống nhằm mục đích thúc đẩy tăng trưởng.
Giáo sư Nerijus Pacesa, chủ tịch hội đồng quản trị học viện, giải thích, "chúng tôi là một tổ chức tập trung dài hạn. Tất cả các chương trình của chúng tôi là nhằm mục đích làm việc, tạo ra sản phẩm và nhân rộng kiến thức về mặt kỹ thuật số. Mục đích của chúng tôi không chỉ là cung cấp các chuyên gia cao cấp mà còn để đảm bảo những người giỏi nhất sẽ chia sẻ bí quyết của họ với những người khác thông qua các chương trình của chúng tôi."
Để thúc đẩy tăng trưởng, trên thực tế, nền văn hóa của công ty phải thúc đẩy tăng trưởng từ cốt lõi.
Chuyển đổi kỹ thuật số là phương tiện, chiến lược là nhiên liệu
Công nghệ được tích hợp rất nhiều trong bối cảnh kinh doanh ngày nay, hầu hết mọi doanh nghiệp đều là một doanh nghiệp kỹ thuật số ở một mức độ nào đó. Các hệ thống và quy trình cũ lạc hậu cần phải được xem xét lại, và các công nghệ mới phải được áp dụng để tăng tính cạnh tranh trong ngành công nghiệp cho doanh nghiệp. Các công ty đang phải đối mặt với nhiều thách thức khi họ tìm đường đi đến sự thành công trong quá trình chuyển đổi kỹ thuật số này. Những rào cản này có thể bao gồm từ ngân sách hạn chế cho công nghệ mới, đến thiếu chuyên môn hoặc các sáng kiến chất xám về kỹ thuật số. Nhưng một thách thức quan trọng cần vượt qua là tạo ra chiến lược kỹ thuật số hiệu quả.
Chiến lược là là framework cho doanh nghiệp sử dụng hiệu quả các công cụ kỹ thuật số trong tay. Không có chiến lược, nỗ lực và tiền bạc của doanh nghiệp có nguy cơ "đổ sông, đổ bể".
Ví dụ, một công ty có hàng ngàn hoặc thậm chí hàng triệu người theo dõi trên social media, nhưng công ty lại không hề tương tác với các người dùng này một cách hiệu quả để tăng tỷ lệ chuyển đổi thành khách mua hàng. Trong trường hợp này, những người theo dõi đó là một ví dụ điển hình về việc doanh nghiệp có áp dụng chuyển đổi kỹ thuật số nhưng lại không có chiến lược để tận dụng cơ hội.
Doanh số thương mại điện tử bán lẻ trên toàn thế giới đã tăng từ 1,3 nghìn tỷ đô la Mỹ trong năm 2014 lên 2,3 nghìn tỷ trong năm 2017. Các cơ hội trong ngành này rất phong phú và các doanh nghiệp có chiến lược kỹ thuật số hiệu quả đang tận dụng được tối đa nguồn vốn của mình.
Zappos là công ty được biết đến với một chiến lược vững chắc. Zappos nuôi dưỡng các mối quan hệ khách hàng và sử dụng tất cả các kênh kỹ thuật số để làm điều này, Zappos đã định vị mình là người dẫn đầu trong ngành thương mại điện tử bán lẻ. Công ty không chỉ sử dụng phương tiện truyền thông xã hội để thu hút khách hàng một cách rất chuẩn chỉnh mà còn khuyến khích nhân viên chia sẻ trải nghiệm của chính họ. Zappos cá nhân hóa các bài đăng của mình và kết quả là khách hàng của họ cũng trở nên cá nhân hóa, tạo ra một kết nối chân thực hơn nhiều với thương hiệu.
Công ty cũng tập trung mạnh vào content marketing, ra mắt một tạp chí kỹ thuật số có thể mua được với nội dung kiểu biên tập, đến thực hiện chiến lược Pinterest.
Công nghệ đang tác động đến mọi ngành công nghiệp và cách doanh nghiệp tiến hành hoạt động kinh doanh. Các công ty phải vượt qua thách thức kỹ thuật số bằng cách tận dụng các công cụ kỹ thuật số, sáng tạo trong chiến lược và tạo ra giá trị mới cho khách hàng.
Theo Bizfly Cloud chia sẻ
>> Có thể bạn quan tâm: Điện toán đám mây giúp doanh nghiệp chuyển đổi kỹ thuật số