Những ưu điểm vượt trội của Cloud Server so với máy chủ vật lý và máy chủ ảo

744
18-08-2017
Những ưu điểm vượt trội của Cloud Server so với máy chủ vật lý và máy chủ ảo

Trong thời đại công nghệ thông tin không ngừng phát triển như hiện nay, máy chủ ngày càng chứng tỏ được tầm quan trọng của mình đối với các doanh nghiệp. Dịch vụ cho thuê máy chủ (Server) được các nhà quản lý lựa chọn như giải pháp hàng đầu để giải quyết vấn đề lưu trữ và kết nối trong doanh nghiệp.

Thời gian gần đây, Cloud Server nổi lên như lựa chọn tối ưu, thay thế các giải pháp truyền thống như máy chủ vật lý (Dedicated Server) hay máy chủ ảo (Vitual Private Server). Cloud Server có những điểm vượt trội gì mà được các doanh nghiệp tin dùng nhiều như vậy ? Tất cả sẽ đượcBizfly Cloud giải đáp qua bài viết dưới đây.

Cloud Server vô cùng linh hoạt

Đối với VPS và máy chủ vật lý, nguồn tài nguyên là có giới hạn. Nếu muốn mở rộng hay thu hẹp tài nguyên, bạn cần phải chuyển sang một máy chủ vật lý khác, làm tốn nhiều thời gian, kinh phí và làm gián đoạn công việc.

Còn với Cloud Server, việc nâng hay hạ cấp tài nguyên vô cùng đơn giản và ngay lập tức, tiết kiệm được cho doanh nghiệp rất nhiều chi phí, thời gian và nhân lực. Hơn nữa, khả năng nâng cấp tài nguyên lớn hơn nhiều so với VPS và máy chủ vật lý nhờ lượng tài nguyên lớn được tạo nên bởi một loạt các server mẹ.

Cloud Server có tính sẵn sàng cao

Cả VPS và máy chủ vật lý đều ngừng hoạt động khi máy chủ gặp sự cố. Ổ cứng hỏng thì khả năng mất dữ liệu, không thể khôi phục lại là rất cao, chi phí backup dữ liệu cũng không hề nhỏ.

Những ưu điểm vượt trội của Cloud Server so với máy chủ vật lý và máy chủ ảo - Ảnh 1.

Còn với Cloud Server, hệ thống được sao lưu sang một hệ thống backup riêng biệt, đảm bảo không mất mát dữ liệu. Hệ thống luôn hoạt động ổn định, khả năng uptime 99.99%. Tất cả đều được thiết lập dự phòng, và tự đông thay thế khi bị hỏng, vì thế hệ thống của bạn luôn an toàn và có tính sẵn sàng 24/7.

Quản lý Cloud Server vô cùng dễ dàng

Một điểm vượt trội nữa của Cloud Server là khả năng quản lý dễ dàng và thuận tiện. Với công nghệ điện toán đám mây, bạn có thể quản lý Cloud Server của mình ở bất cứ đâu, miễn là có Internet. Không những vậy, mọi thao tác quản trị đều được đơn giản hoá, không yêu cầu người quản trị có kiến thức sâu rộng về IT.

Sử dụng Cloud Server, tiết kiệm được rất nhiều chi phí

Việc sử dụng Cloud Server tiết kiệm được rất nhiều chi phí cho doanh nghiệp. Đầu tiên phải kể đến cách tính chi phí vô linh hoạt, bạn dùng đến đâu, nhà cung cấp sẽ tính tiền ở mức đấy. Với khả năng nâng cấp tài nguyên linh hoạt, doanh nghiệp sử dụng Cloud Server có thể thường xuyên duy trì sử dụng gói dịch vụ nhỏ để tiết kiệm chi phí; khi có nhu cầu cần nâng cấp tài nguyên trong thời gian ngắn (ví dụ khi lượng truy cập vào website đột ngột tăng) doanh nghiệp có thể nâng cấp ngay lập tức lên gói cao cấp hơn để đảm bảo việc kinh doanh ổn định. Trong khi với VPS, bạn vẫn sẽ phải chi phí cho phần cấu hình dư thừa không dùng đến.

Tiếp đến, bạn sẽ tiết kiệm được rất nhiều chi phí mà các doanh nghiệp sử dụng máy chủ vật lý phải gánh chịu như chi phí thuê nhân sự quản lý, chi phí vận hành, bảo trì, chi phí backup dữ liệu, chưa kể đến những chi phí không thể đong đếm được khi mất dữ liệu do máy chủ gặp sự cố hay khi công việc bị gián đoạn để nâng cấp, bảo trì máy chủ.

Theo Bizfly Cloud chia sẻ

BizFly Cloud Server là hạ tầng máy chủ ảo vận hành hơn 200 website tin tức, báo chí thuộc hệ thống VCCorp, phục vụ hơn 2000 khách hàng trên khắp cả nước. Trong đó có nhiều khách hàng lớn như: Đài truyền hình VTV, Tập đoàn Vingroup, Bệnh viện Thu Cúc, Ahamove, Sapo, Chứng khoán Hà Nội SSI… Dành cho độc giả quan tâm tới giải pháp máy chủ ảo BizFly Cloud Server có thể truy cập tại đây.

SHARE