Những thách thức và giải pháp cho startup kỷ nguyên 4.0

777
25-01-2019
Những thách thức và giải pháp cho startup kỷ nguyên 4.0

Start-up trong kỷ nguyên số, đặc biệt là các start-up công nghệ nổi lên như một lực lượng mạnh mẽ với sức trẻ, sự năng động, và khả năng bứt phá bất ngờ. Xuất phát điểm của họ có thể không đáng kể, nhưng vào đúng thời điểm và đúng công nghệ họ có thể vụt sáng trở thành những đế chế khổng lồ. Alibaba có thể được xem là 1 ví dụ điển hình. Cùng Bizfly Cloud tìm hiểu thông tin qua bài viết dưới đây.

Thách thức về nguồn lực, kỹ thuật

Một yếu tố điển hình khác của các startup công nghệ là họ cần phải có một đội ngũ kỹ sư tài năng, vững chuyên môn - những người có khả năng nắm bắt được các công nghệ mới nhất trên cả tầng back-end và front-end. Từ nâng cấp code/ tính năng, viết các dòng code mới cho đến fix bug, team tech luôn phải tối ưu hóa sản phẩm để tạo ra được những trải nghiệm người dùng tốt nhất và cuối cùng đưa ứng dụng đến người dùng với tốc độ cực nhanh để tạo ra lợi thế dẫn trước đối thủ. Đây là một trong những yếu tố sống còn của startup công nghệ.

Giải pháp

Những thách thức và giải pháp cho startup kỷ nguyên 4.0 - Ảnh 1.

Nền tảng đám mây cung cấp các môi trường thử nghiệm và triển khai độc lập có thể điều chỉnh chính xác theo nhu cầu cụ thể , cho phép các nhà phát triển rút ngắn thời gian thực hiện, tiết kiệm chi phí và công sức.

Google trong trường hợp này là một ví dụ điển hình. Khi mới bắt đầu, Google hướng đến thống trị môi trường tìm kiếm trực tuyến, hiện nay, hãng còn mở rộng sang các lĩnh vực sản xuất ô tô không người lái, thiết bị AI thông minh như… và các công nghệ tiềm năng trị giá tỷ đô khác.

Thách thức về tốc độ, quy mô, thời gian xử lý

Giả sử bạn vừa cho ra đời một ứng dụng và có 100 khách truy cập mỗi ngày. Chẳng mấy chốc bạn bắt đầu cập nhật thêm một số tính năng thú vị và giờ lượng khách truy cập lên tới 500 khách mỗi ngày. Bạn đang có một khởi đầu thuận lợi, một ngày, bạn quyết định triển khai chiến dịch quảng bá app với nội dung viral ấn tượng và lượt khách truy cập tăng vọt tới 10000 người. Khách hàng của bạn rất hài lòng, app của bạn nổi tiếng, thành công đang gõ cửa nhưng đột nhiên server ngừng hoạt động. Server gặp sự cố vì quá tải băng thông, khách hàng không hài lòng, bạn đánh mất uy tín, bạn cần có thêm băng thông và nhiều server hơn ngay lập tức. Điều này là không thể tránh khỏi nếu bạn không chuẩn bị 1 hạ tầng đủ tốt ngay từ đầu và nguy cơ app ngừng hoạt động do khách hàng rời bỏ là rất lớn.

Giải pháp

Chuyện tương tự sẽ không xảy ra khi sử dụng cloud server. Với nền tảng cloud, bạn có thể mở rộng quy mô tài nguyên của mình khi nhu cầu tăng đột biến ngay tại thời điểm đột biến và trở về trạng thái ban đầu khi thời khắc quyết định đã qua đi. Các công nghệ như cloud server cho phép tăng dung lượng băng thông ngay trên bảng điều khiển, load balancer cân bằng tải giữa các cụm server, cloud storage cho phép lưu trữ lượng dữ liệu khổng lồ và đấu nối API trực tiếp… Tất cả các vấn đề về kỹ thuật mà một startup có thể gặp phải trong quá trình triển khai và chạy ứng dụng đều được các giải pháp cloud giải quyết vô cùng nhanh chóng và dễ dàng. Bằng cách này, bạn sẽ chỉ phải chi trả cho những gì sử dụng trong khi được tận hưởng khả năng mở rộng vô cùng linh hoạt.

Trong thế giới kinh doanh của những uber, grab, goviet, hay be ngày hôm nay, tốc độ, dữ liệu chính là tiền bạc. Cloud và startup có thể ví như một cặp trời sinh, cloud cho các doanh nghiệp non trẻ một điểm tựa để lấy đà và chạy nhanh hơn, với chi phí trả trước thấp hơn và tính linh hoạt cao hơn. Tất cả các yếu tố này cho phép các startup có thể đối đầu trực tiếp với các công ty công nghệ đã có thâm niên, cũng như các startup khác.

Theo Bizfly Cloud chia sẻ

>> Có thể bạn quan tâm: Startup công nghệ và cơ hội vượt mặt các ông lớn nhờ chuyển đổi kỹ thuật số

SHARE