Microsoft outlook là gì? Kiến thức tổng quan và chi tiết về Microsoft outlook

915
15-11-2018
Microsoft outlook là gì? Kiến thức tổng quan và chi tiết về Microsoft outlook

Microsoft Outlook là một ứng dụng chủ yếu sử dụng để gửi và nhận email. Microsoft Outlook cũng có thể được sử dụng để quản lý nhiều loại dữ liệu cá nhân khác nhau bao gồm lịch hẹn, nhiệm vụ, danh bạ và ghi chú.

Outlook có thể quản lý thông tin cá nhân của Microsoft được sử dụng rộng rãi tại các cơ quan, doanh nghiệp. Hãy cùng Bizfly Cloud tìm hiểu thêm thông tin dưới đây nhé!

Chương trình email theo yêu cầu người dùng 

Microsoft Outlook là một ứng dụng chủ yếu sử dụng để gửi và nhận email. Microsoft Outlook cũng có thể được sử dụng để quản lý nhiều loại dữ liệu cá nhân khác nhau bao gồm lịch hẹn, nhiệm vụ, danh bạ và ghi chú. Microsoft Outlook không phải là một công cụ miễn phí; bạn sẽ phải mua phiên bản hoàn chỉnh hoặc trả cước để sử dụng khi có nhu cầu.

Vài nét về quá trình hình thành

Microsoft Outlook là một công cụ tiện ích trong Microsoft Office 97 và được phát hành tới đông đảo công chúng vào năm 1997. Outlook Express nằm trong trong Windows XP (và là phiên bản miễn phí duy nhất). Kể từ đó, Microsoft đã phát hành một loạt các phiên bản cập nhật, mỗi phiên bản sau lại cung cấp nhiều tính năng hơn so với phiên bản trước đó.

Microsoft Outlook cũng được tích hợp trong nhiều bộ ứng dụng Microsoft Office, bao gồm các phiên bản Microsoft Office 2010, 2013, 2016 và Office 365. Tuy nhiên cần hết sức lưu ý rằng không phải tất cả các phiên bản đều có Outlook. Ví dụ, Microsoft Outlook có sẵn trong Office 365 Home nhưng không được có trong Office Home & Student 2016 dành cho PC.

Kiểm tra cài đặt Microsoft outlook trên máy tính

Bạn có thể đã có sẵn 1 phiên bản Microsoft Outlook trên máy tính, tablet hoặc smartphone của mình. Nếu bạn quyết định mua và sử dụng outlook, trước tiên bạn cần kiểm tra công cụ đã có sẵn trên máy tính hay chưa.

Để kiểm tra bạn làm như sau:

Microsoft outlook là gì? Kiến thức tổng quan và chi tiết về Microsoft outlook - Ảnh 1.

1. Bạn vào trong ô tìm kiếm trên thanh Taskbar (Window 10), trong Start screen (Windows 8.1), trong ô tìm kiếm của menu Start (Windows 7), goc Outlook và nhấn Enter.

2. Tìm mục nhập Outlook.

Để tìm phiên bản Outlook trên máy Mac, hãy tìm nó trong Finder trên sidebar, dưới Applications. Để xem Microsoft Outlook có trên điện thoại hay không; bạn tìm kiếm Outlook trên bất kỳ trình tìm kiếm nào trong điện thoại.

Các phiên bản khác nhau của Microsoft outlook

Mọi người biết đến Microsoft Outlook dưới nhiều dạng và gọi theo nhiều thuật ngữ khác nhau. Điều này vô tình gây ra những nhầm lẫn về Microsoft Outlook, trong khi mọi chuyện trên thực tế khá đơn giản, đây đơn thuần chỉ là một ứng dụng duy nhất để quản lý email và dữ liệu cá nhân. Các thuật ngữ thường dùng để chỉ Microsoft outlook mà bạn có thể gặp phải:

- Outlook

- Outlook 365

- Outlook email

- Microsoft email

- Outlook Express

- Outlook Online

- Outlook Hotmail

- Microsoft Office email

Khi nào thì bạn cần đến Microsoft outlook

Nếu bạn chỉ cần gửi và nhận email đơn thuần thì ứng dụng Mail trong Windows 8.1 and Windows 10 sẽ đáp ứng các nhu cầu cơ bản đó. Nếu bạn cần một công cụ mạnh mẽ để thực hiện các tác vụ chuyên sâu hơn, lúc này bạn hãy cân nhắc đến việc sử dụng các công cụ quản lý email chuyên dụng.

Microsoft outlook là gì? Kiến thức tổng quan và chi tiết về Microsoft outlook - Ảnh 2.

Với Microsoft Outlook, bạn có thể đồng bộ hóa dữ liệu cá nhân của mình với điện thoại, máy tính bảng và trên các máy tính khác, chỉ cần bạn có thể đăng nhập vào các tài khoản đó với Microsoft Account của mình. Bạn có thể phân email thành các thư mục dựa trên các quy tắc do bạn tự tạo, tự động gửi các tin nhắn Out Of Office, gắn cờ các email để theo dõi và nhận email từ các Exchange server. Các chức năng này sẽ cho phép bạn nhận email công việc cũng như email cá nhân từ cùng một ứng dụng Microsoft Outlook, ngay cả khi bạn không có mặt tại văn phòng. Bạn sẽ không thể thực hiện được những công việc này chỉ với ứng dụng Mail có sẵn trong Windows 10. Ngoài ra, bạn cũng có thể hoãn việc gửi email, yêu cầu biên nhận và hơn thế nữa…

Việc tích hợp dữ liệu cá nhân với Microsoft Outlook hoàn toàn có thể thực hiện được. Thao tác này sẽ bao gồm tích hợp danh bạ, lịch, danh sách nhiệm vụ và các sticky note. Nội dung bạn đưa vào lịch có thể được đồng bộ hóa với các thiết bị khác. Bạn có thể thực hiện ủy nhiệm công việc cho người khác hoặc chia sẻ và ủy quyền tệp lịch.

Tải Microsoft outlook ở đâu?

Nếu bạn chưa có Microsoft Office tích hợp Outlook, bạn có thể cài phiên bản mới nhất của Microsoft Outlook với Office 365. Office 365 sử dụng hình thức đăng ký với một mức phí cố định hàng tháng. Nếu việc thanh toán hàng tháng không phải là một vấn đề đối với bạn, hãy cân nhắc sử dụng ngay Microsoft Outlook.

Tải Outlook tại:

Office 365 Home

Office 365 Personal

Office Home and Business 2016 phiên bản PC Mac

Office 2019 Home and Business phiên bản PC và Mac

Theo Bizfly Cloud chia sẻ


SHARE