Máy chủ chuyên dụng là gì? Cách thức hoạt động máy chủ chuyên dụng

1106
20-03-2024
Máy chủ chuyên dụng là gì? Cách thức hoạt động máy chủ chuyên dụng

Máy chủ chuyên dụng là một thuật ngữ mà không ít người dùng website hay doanh nghiệp vẫn còn mơ hồ về ý nghĩa và ưu điểm của nó. Để hiểu rõ hơn về máy chủ chuyên dụng, hãy cùng Bizfly Cloud tìm hiểu qua bài viết dưới đây.

Máy chủ chuyên dụng là gì?

Máy chủ chuyên dụng là một máy chủ vật lý được cung cấp riêng cho một tổ chức duy nhất để lưu trữ các ứng dụng và trang web, cung cấp quyền kiểm soát hoàn toàn đối với tài nguyên máy chủ. Loại lưu trữ này lý tưởng cho các ứng dụng quan trọng cần tính sẵn sàng cao và sử dụng nhiều tài nguyên máy chủ.

Máy chủ chuyên dụng là một máy chủ vật lý được cung cấp riêng cho một tổ chức

Máy chủ chuyên dụng là một máy chủ vật lý được cung cấp riêng cho một tổ chức

Lợi ích của máy chủ chuyên dụng

Hiệu suất cao

Máy chủ chuyên dụng cung cấp toàn quyền kiểm soát tất cả tài nguyên của máy chủ. Vì người dùng không phải chia sẻ tài nguyên phần cứng thực tế như CPU, RAM hoặc dung lượng lưu trữ với bất cứ người dùng nào khác, nên máy chủ chuyên dụng sẽ phục vụ hiệu suất tốt nhất cho các tác vụ yêu cầu. Sự độc lập của máy chủ chuyên dụng khiến cho lựa chọn này trở nên lý tưởng cho tất cả các công việc tiêu tốn nhiều tài nguyên.

Mức độ kiểm soát cấu hình tối đa

So với các hình thức lưu trữ khác, người dùng có thể cấu hình máy chủ chuyên dụng của riêng mình chính xác hơn. Cổng máy chủ, tham số phân bổ tài nguyên và các biến hệ điều hành cấp thấp khác đều có thể cấu hình được. Đồng thời, người dùng cũng có thể nắm bắt được toàn bộ thông tin về tải máy chủ vật lý, công suất mạng và mức sử dụng bộ nhớ. Điều này cho phép họ tối ưu hóa máy chủ chuyên dụng cho các trường hợp sử dụng cụ thể của mình.

Bảo mật nâng cao

Máy chủ chuyên dụng có ít điểm truy cập hơn, do đó dữ liệu của bạn cực kỳ an toàn. Người dùng cũng có toàn quyền kiểm soát cấu hình máy chủ của mình, cho phép họ tích hợp thêm các biện pháp bảo mật cần thiết. Với khả năng bảo vệ bổ sung này, máy chủ chuyên dụng có thể đáp ứng các quy tắc nghiêm ngặt mà các doanh nghiệp cụ thể yêu cầu, chẳng hạn như ngân hàng và tổ chức chăm sóc sức khỏe. Người dùng cũng có thể thay đổi thiết lập bảo mật của mình để tuân thủ các yêu cầu mới khi chúng phát sinh.

Khám phá thêm về máy chủ chuyên dụng hiệu suất tối ưu: https://bizflycloud.vn/tin-tuc/bizfly-cloud-chinh-thuc-ra-mat-dong-server-dedicatedtu-tao-server-dedicated-toi-da-suc-manh-xu-ly-20200907162101336.htm

Những trường hợp nên sử dụng máy chủ chuyên dụng

Tính toán hiệu năng cao

Các công việc điện toán hiệu năng cao (HPC) bao gồm mô phỏng khoa học địa chất, mô phỏng điện toán lưới, lĩnh vực học sâu và phân tích dữ liệu khối lượng lớn yêu cầu quyền truy cập và kiểm soát các tài nguyên máy tính khá cao. Đối với nhiều tình huống sử dụng, việc có thể kiểm soát và cấu hình hoàn toàn máy chủ sử dụng để lưu trữ các ứng dụng HPC sẽ đem lại hiệu quả công việc cao hơn.

Sao lưu dữ liệu

Hãy cân nhắc việc sử dụng một máy chủ chuyên dụng để lưu trữ các bản sao lưu dữ liệu có các tiêu chuẩn yêu cầu bảo vệ dữ liệu nghiêm ngặt. Người dùng có thể điều chỉnh việc sao lưu và phục hồi dữ liệu của mình nếu cần. Ví dụ: họ có thể sử dụng máy chủ chuyên dụng để bảo vệ thông tin tài chính. Các công ty chăm sóc sức khỏe thường sử dụng các máy chủ chuyên dụng để tăng thêm mức độ bảo mật cho thông tin y tế của họ.

Nhu cầu chơi game

Máy chủ chơi game chuyên dụng là một nền tảng phổ biến để lưu trữ các trò chơi trực tuyến nhiều người chơi. Chúng cung cấp độ trễ thấp, hiệu suất tối đa và khả năng đáp ứng số lượng lớn người chơi đồng thời lớn.

Cung cấp dịch vụ lưu trữ web

Nhiều nhà cung cấp dịch vụ sử dụng máy chủ chuyên dụng để lưu trữ trang web của nhiều khách hàng. Họ sử dụng phần mềm ảo hóa để phân chia độc lập và quản lý tài nguyên một cách hiệu quả.

Dịch vụ lưu trữ chuyên dụng hoạt động như thế nào?

Dịch vụ lưu trữ chuyên dụng cung cấp mô hình cho thuê một máy chủ chuyên dụng từ trung tâm dữ liệu của nhà cung cấp, cấp quyền truy cập vào CPU, RAM, dung lượng lưu trữ và băng thông của máy đó. Các nhà cung cấp sẽ đảm bảo tính uptime, cung cấp hỗ trợ cho các lỗi phần cứng và sự cố kỹ thuật.

Dịch vụ lưu trữ chuyên dụng hoạt động như thế nào

Dịch vụ lưu trữ chuyên dụng hoạt động như thế nào

Dịch vụ thường cung cấp quyền truy cập root hoặc quyền quản trị, cho phép người dùng cài đặt phần mềm, quản lý cài đặt và thực hiện các tác vụ quản trị. Người dùng có thể tùy chỉnh hệ điều hành, ứng dụng phần mềm và cấu hình để đáp ứng các yêu cầu cụ thể. Giấy phép phần mềm hiện có có thể được sử dụng và có thể ảo hóa cho nhiều phiên bản.

Dịch vụ được cung cấp trọn gói còn cung cấp các hỗ trợ bổ sung như cập nhật phần mềm, bản vá bảo mật, hỗ trợ kỹ thuật và giám sát máy chủ. Ngược lại, dịch vụ thông thường sẽ yêu cầu người dùng xử lý tất cả các tác vụ của máy chủ, bao gồm cập nhật, vá lỗi và sao lưu.

Hiện tại Bizfly Cloud đang cung cấp dòng máy chủ chuyên dụng Dedicated Server phục vụ cho các ứng dụng yêu cầu hiệu năng CPU cao, cung cấp môi trường chuyên biệt cho mọi nhu cầu, đảm bảo bảo mật và an toàn tối ưu. Tận hưởng toàn bộ hạ tầng mạnh mẽ của Bizfly Cloud và tất cả các giải pháp công nghệ cloud xu hướng khác như K8s, S3, Auto Scale, Load Balancer… 

Tìn hiểu thêm về Bizfly Cloud Server: https://bizflycloud.vn/cloud-server

Đăng ký dùng thử MIỄN PHÍ và nhận ưu đãi tới 30% chi phí sử dụng: https://manage.bizflycloud.vn/

Nếu khách hàng có bất kỳ thắc mắc nào, vui lòng liên hệ:

Hotline: 024 7302 8888 - 028 7302 8888 

Email: support@bizflycloud.vn | sales@bizflycloud.vn

SHARE