Lưu ý khi sử dụng dịch vụ email miễn phí

713
28-08-2018
Lưu ý khi sử dụng dịch vụ email miễn phí


Gần như tất cả các dịch vụ email miễn phí đều có inbox ads (thư đến quảng cáo), đây là điều không thể tránh khỏi, vì vậy bạn hãy cố gắng tìm các dịch vụ ít gây khó chịu hơn. Ngoài ra, một số quảng cáo được khéo léo đặt ở phía bên cạnh nên không tạo ra quá nhiều sự phân tâm cho người dùng.Bizfly Cloud sẽ chỉ ra những lưu ý khi sử dụng dịch vụ email miễn phí.

 1. Inbox và Folders 

Một số dịch vụ email lại đặt quảng cáo xung quanh inbox, khiến việc điều hướng chương trình trở nên khó khăn hơn. Một số dịch vụ email miễn phí thậm chí cho phép quảng cáo hiển thị bao trùm hộp thư đến và còn yêu cầu bạn phải nhấp vào chúng để truy cập được vào email.

Hãy chú ý đến bộ nhớ dành cho hộp thư đến, bởi vì khi đạt đến giới hạn lưu trữ, bạn sẽ phải xóa thư cũ đi để dành chỗ trống cho những thư mới đến. Khá nhiều dịch vụ email miễn phí cung cấp dung lượng lưu trữ bằng đơn vị terabyte, thậm chí không giới hạn, rất có lợi nếu bạn có xu hướng nhận thư chứa tệp đính kèm lớn, như hình ảnh và video. Tuy nhiên, ngay cả một vài gigabyte dung lượng lưu trữ cũng đủ cho bạn lưu trữ khoảng 100.000 đến 300.000 thư.

Dịch vụ email miễn phí giới hạn số lượng email bạn có thể gửi đi mỗi ngày. Điều này sẽ giúp giảm các tin nhắn rác được gửi bởi dịch vụ email miễn phí. Giới hạn nói chung là khoảng 100 tin nhắn mỗi ngày, đủ cho việc sử dụng nhằm giữ liên lạc với gia đình hoặc sử dụng cho mục đích cá nhân. Nếu bạn cần một dịch vụ email cho mục đích kinh doanh, hãy mua một dịch vụ email doanh nghiệp có tên miền riêng, cho phép tin nhắn không giới hạn mỗi ngày.

2. Công cụ tích hợp

Thật dễ dàng để viết và gửi thư điện tử với bất kỳ dịch vụ nào khi bạn tìm ra vị trí các nút "New Message" và "Send". Điều quan trọng bạn cần lưu ý là kiểm tra các tính năng đính kèm, bao gồm kích thước tệp tối đa bạn có thể gửi và liệu bạn có thể xem trước tệp khi chúng được đính kèm hay không.

Lưu ý khi sử dụng dịch vụ email miễn phí - Ảnh 1.

Hết các tài khoản của dịch vụ email miễn phí thường có thể xử lý từ 20MB đến 25MB, tức là khoảng 6 hình ảnh chuyên nghiệp hoặc 10 ảnh chụp nhanh được chụp bằng máy ảnh point-and-shoot. Bạn nên xem được hình thu nhỏ của tệp đính kèm để có thể xác nhận rằng mình đã đính kèm hình ảnh đúng.

3. Bảo mật email

Lưu ý khi sử dụng dịch vụ email miễn phí - Ảnh 2.

Theo Mitch Stephens, một nhà tư vấn bảo mật cho Emagined Security, các cuộc tấn công bằng email là mối đe dọa internet phổ biến nhất. "Kẻ tấn công có thể gửi một liên kết trông giống như một liên kết quen thuộc với bạn", và khi bạn click vào link đó, bạn sẽ thấy một trang web hợp pháp, trang này sẽ yêu cầu thông tin đăng nhập của bạn. Một khi bạn nhập, kẻ tấn công sẽ có thông tin đăng nhập của bạn, sau đó chúng dùng thông tin này để đăng nhập vào trang web thật và thu thập thêm nhiều thông tin cá nhân nữa của bạn. Chúng được gọi là phishing schemes, hoặc phishing attacks.

"Cách tốt nhất để bảo vệ bản thân khỏi các cuộc tấn công lừa đảo là chỉ mở email từ các nguồn đáng tin cậy hoặc đã biết", Stephens nói.

Bạn cũng có thể cài đặt các chương trình bảo mật internet vào máy tính, bao gồm các công cụ chống lừa đảo (antiphishing) giúp chặn các âm mưu xâm nhập vào hộp thư đến. Bạn có thể sử dụng Bitdefender Internet Security và McAfee LiveSafe, cả hai đều đi kèm với các công cụ antiphishing.

Theo Bizfly Cloud chia sẻ

>> Có thể bạn quan tâm: Các nhà cung cấp email miễn phí hàng đầu trên thế giới

SHARE