Làm cách nào tôi có thể làm việc từ xa nếu bị cách ly vì COVID-19?

765
30-03-2020
Làm cách nào tôi có thể làm việc từ xa nếu bị cách ly vì COVID-19?

Làm việc tại nhà ngày càng trở nên phổ biến trong vài năm qua. Kể từ khi đại dịch toàn cầu COVID-19 bùng phát, nhiều nhân viên đã phải làm việc tại nhà hoặc từ xa. Lúc này các nhân viên cần có khả năng truy cập các công cụ kỹ thuật số để tiếp tục công việc của mình tại công ty.

Remote Desktop, Private Networking và Cloud Computing là các lựa chọn có khả năng cung cấp quyền truy cập vào các công cụ cần thiết. Sau đây Bizfly Cloud sẽ chia sẻ những cách có thể làm việc từ xa nếu bị cách ly vì COVID-19?

1. Remote Desktop Tool

Nếu bạn làm việc tại nhà và không có quyền truy cập vào workstation vật lý, sử dụng Remote Desktop Tools để giải quyết tình huống này. Phần mềm Remote Desktop cài đặt được trên cả workstation và máy tính tại nhà với Workstation client hỗ trợ cấu hình để truy cập từ xa khi sử dụng tên người dùng và mật khẩu an toàn. Sau đó, máy tính tại nhà có thể nhìn thấy và tương tác với máy tính của workstation trên một cửa sổ.

Dưới đây là một số các sản phẩm dành cho các công cụ::

Teamviewer: https://www.teamviewer.com/vi/

Splashtop: https://www.splashtop.com/

LogMeIn: https://www.logmein.com/

2. VPN

VPN (Virtual Private Network) có thể cung cấp một liên kết được mã hóa an toàn giữa nhà hoặc vị trí từ xa đến văn phòng của bạn. Với kết nối VPN, bạn có thể truy cập tất cả các drives, server hoặc workstation như khi bạn đang ngồi làm việc tại văn phòng. Kết nối VPN là mối quan hệ Server-Client. Phía server ở văn phòng chính và sẽ có tường lửa, bộ định tuyến hoặc thiết bị khác hỗ trợ VPN client đến. Phía client là máy tính gia đình có VPN client hoặc kết nối mạng Windows/Mac tích hợp.

Để sử dụng VPN bạn sẽ cần đến những chuyên gia kỹ thuật có chuyên môn trong lĩnh vực này.

3. Cloud Computing

Điện toán đám mây luôn sẵn sàng để phục vụ những nhân viên không có quyền truy cập vào phần cứng tại nhà hoặc tại văn phòng. Tất cả những gì bạn cần là một máy tính xách tay đơn giản, máy tính để bàn hoặc thậm chí là Chromebook để kết nối! Điện toán đám mây có thể cung cấp cho chúng ta tất cả các tài nguyên như CAD design workstation và cơ sở hạ tầng văn phòng, tất cả được hiển thị tại một cửa sổ máy tính để bàn từ xa, với giao diện giống như hệ điều hành Windows 10 quen thuộc. Máy ảo dựa trên đám mây có thể được cấu hình thu hẹp/mở rộng đáp ứng nhu cầu của khối lượng công việc thực tế. Chi phí được tính theo hình thức dùng bao nhiêu trả bấy nhiêu pay-as-you-go. Nhà cung cấp dịch vụ điện toán đám mây sẽ cung cấp một số tùy chọn nâng cao hơn như kết nối và tích hợp các hệ thống/phần mềm với nhau.

Nếu doanh nghiệp đang có kế hoạch dịch chuyển lên đám mây để phục vụ cho hoạt động kinh doanh, đừng ngần ngại liên hệ với chúng tôi tại https://bizflycloud.vn/.

Tiền thân là bộ phận nền tảng về công nghệ phục vụ cho VCCorp - công ty dẫn đầu trong lĩnh vực truyền thông và công nghệ tại Việt Nam, BizFly Cloud hiểu rất rõ đâu là những yếu tố doanh nghiệp cần để có thể áp dụng mô hình "làm việc trên mây" ở bất kì đâu, bất kỳ lúc nào cho nhân viên.

Với bộ giải pháp toàn diện của BizFly Cloud, doanh nghiệp sẽ sở hữu một hệ thống đám mây mạnh mẽ, góp phần vào quá trình hoạt động không "đứt gánh" do nhân viên làm việc tại nhà.

Theo Bizfly Cloud chia sẻ

>> Có thể bạn quan tâm: Điện toán đám mây có thể bảo vệ các công ty khỏi coronavirus

BizFly Cloud là hệ sinh thái điện toán đám mây được vận hành bởi VCCorp - Công ty dẫn đầu trong lĩnh vực công nghệ và truyền thông tại Việt Nam. Với đội ngũ kỹ thuật viên trình độ cao và kinh nghiệm lâu năm làm việc trên các công nghệ khác nhau như cloud, mobile, web..., chúng tôi có đủ khả năng để hỗ trợ đưa ra những giải pháp và công nghệ toàn diện giúp doanh nghiệp chuyển đổi số thành công. Dành cho độc giả quan tâm tới các dịch vụ đám mây do BizFly Cloud cung cấp có thể truy cập tại đây.

SHARE