Điện toán đám mây có thể bảo vệ các công ty khỏi coronavirus

827
30-03-2020
Điện toán đám mây có thể bảo vệ các công ty khỏi coronavirus

Chúng ta đang sống trong một giai đoạn thật kỳ lạ. Sự bùng phát của coronavirus gần đây (COVID-19) đang thay đổi cách mọi người sống cuộc sống hàng ngày và tương tác với nhau. Nó cũng ảnh hưởng đến cách hoạt động trong các doanh nghiệp, vì nhân viên được yêu cầu phải làm việc tại nhà, tình trạng chuỗi cung ứng cũng biến động khó lường. Vậy làm thế nào công ty của bạn có thể tiếp tục hoạt động hiệu quả? Một công nghệ không nên bỏ qua trong giai đoạn dịch coronavirus chính là điện toán đám mây.

Trong nhiều năm qua, đám mây đã cung cấp cho các doanh nghiệp lượng tài nguyên cần thiết để xử lý một lượng lớn dữ liệu từ xa, xây dựng và chạy các ứng dụng và dịch vụ quan trọng và hợp tác với các đối tác trên toàn cầu. Bây giờ các doanh nghiệp đang phải đối mặt với những thiệt hại do coronavirus gây ra, do đó các doanh nghiệp nên chuyển sang điện toán đám mây để giảm thiểu những ảnh hưởng của đại dịch. Sau đây, Bizfly Cloud chia sẻ những cách mà doanh nghiệp có thể áp dụng điện toán đám mây để giảm thiểu những thiệt hại mà coronavirus sẽ gây ra.

Làm thế nào doanh nghiệp có thể sử dụng đám mây hiệu quả trong cuộc khủng hoảng này?

1. Nhân viên có thể làm việc từ xa, làm việc tại nhà

Một trong những vấn đề chính với coronavirus là doanh nghiệp phải đảm bảo sự an toàn cho nhân viên, điều này đòi hỏi các nhân viên phải luôn giữ khoảng cách với nhau. Cho phép nhân viên làm việc tại nhà là một động thái thông minh (và đôi khi cần thiết về mặt pháp lý) trong công cuộc chống lại sự lây lan của virus. Vậy làm thế nào để doanh nghiệp vẫn duy trì hoạt động kinh doanh khi nhân viên không có mặt ở văn phòng? Các giải pháp dựa trên đám mây có thể được truy cập từ mọi nơi trên thế giới; tất cả những gì nhân viên cần là một thiết bị để truy cập vào công cụ. Tất cả nhân viên chỉ cần có kết nối internet và các phần mềm phù hợp đều có thể làm việc từ xa.

2. Giảm tải quản lý tài nguyên

Khi nhân viên làm việc tại nhà, họ có thể không có quyền truy cập tài nguyên tại văn phòng (trừ khi công ty của bạn cho phép người dùng từ xa truy cập vào máy chủ của công ty). Vì vậy các doanh nghiệp cần phải tìm cách nào đó có thể cung cấp cho người lao động các tài nguyên họ cần để chạy các ứng dụng và dịch vụ của công ty. Các giải pháp đám mây có thể giải quyết vấn đề này. Các máy chủ đám mây lưu trữ các ứng dụng quan trọng mà không gây quá tải cho tài nguyên cục bộ, điều này cũng làm giảm tải cho không gian lưu trữ trên các thiết bị người dùng. Hỗ trợ hiệu quả cho giao tiếp thoại và video - các công cụ quan trọng để duy trì liên lạc bên ngoài văn phòng.

3. Sử dụng các công cụ cộng tác trực tuyến

Do không làm việc trong văn phòng, nên các nhân viên cần các công cụ để cộng tác với nhau trong các dự án. Các giải pháp phát triển dựa trên đám mây cho phép người dùng làm việc trên cùng một tài nguyên ngay cả khi họ không ở cùng vị trí với nhau. Ở cấp độ cơ bản nhất, một công ty nên có một công cụ giao tiếp để nhân viên có thể nói chuyện với nhau trong thời gian thực. Các giải pháp nâng cao hơn cho phép người dùng cộng tác trên các tài liệu và dự án từ bất cứ đâu.

4. Điều hành các cửa hàng trực tuyến trong thời gian cao điểm

Trên thực tế, các cửa hàng bán lẻ đã phải ngừng hoạt động hoặc đóng cửa vì sự lây lan mạnh mẽ của coronavirus. Khách hàng hạn chế ra đường nhưng nhu cầu mua sắm của họ vẫn còn. Do đó họ sẽ chuyển sang việc mua sắm tại nhà trên các cửa hàng trực tuyến. Số lượng người mua sắm trực tuyến tăng lên, doanh nghiệp cần đảm bảo trang web có khả năng sẵn sàng xử lý được những giai đoạn người dùng vào nhiều tại cùng một thời điểm. Website được lưu trữ trên đám mây sẽ có thể tăng giảm tài nguyên rất linh động theo nhu cầu. Downtime không có, website duyệt nhanh, trải nghiệm khách hàng không bị gián đoạn.

Theo Bizfly Cloud chia sẻ

>> Có thể bạn quan tâm: Doanh nghiệp đã tiết kiệm chi phí với điện toán đám mây như thế nào trong mùa dịch Covid-19?

SHARE