Top 5 Free Linux Cloud Server tốt nhất năm 2023

738
28-08-2023
Top 5 Free Linux Cloud Server tốt nhất năm 2023

Nhiều doanh nghiệp hiện đang phân vân có nên dùng Cloud Server Linux không và để giúp họ quyết định, một số nhà cung cấp đã triển khai gói dùng thử dịch vụ này. Hãy cùng Bizfly Cloud tìm hiểu trong bài sau.

Free Linux Cloud Server là dịch vụ gì?

Free cloud server linux là một dịch vụ cung cấp máy chủ ảo chạy trên hệ điều hành Linux mà người dùng hoàn toàn không phải trả phí. Với dịch vụ này, bất cứ ai cũng có thể sử dụng miễn phí một lượng tài nguyên nhất định trên điện toán đám mây được cung cấp bởi Linux.

Tuy nhiên dù là dịch vụ miễn phí nhưng free cloud server linux vẫn còn một vài hạn chế nhất định. Cùng tìm hiểu về ưu điểm và nhược điểm của dịch vụ free cloud server linux trong phần tiếp theo của bài.

Free cloud server linux là gì? Top 5 free cloud server linux tốt nhất năm 2023 - Ảnh 1.

Ưu nhược điểm của Free Linux Cloud Server

Ưu điểm của Free Linux Cloud Server

  • Giảm thiểu chi phí cho việc mua và duy trì một máy chủ riêng
  • Sử dụng mã nguồn mở nên người dùng dễ dàng mở rộng và không cần phải trả phí để mở rộng
  • Hỗ trợ website được xây dựng bằng PHP, Python, CSDL, MySQL,..
  • Tích hợp dễ dàng với các phần mềm hoặc công cụ khác
  • Hệ thống hoạt động nhanh chóng và nhất quán vì sử dụng ít tài nguyên máy tính
  • Thời gian downtime ngắn

Nhược điểm của Free Linux Cloud Server

  • Chỉ được sử dụng lượng tài nguyên nhất định nên không phù hợp với những website cần lưu trữ nhiều dữ liệu
  • Không tương thích hoàn toàn với Windows nên khi sử dụng sẽ gặp một số khó khăn
  • Vẫn còn một số lỗi trong chương trình phát triển

Top 5 Free Linux Cloud Server tốt nhất 2023

1. Bizfly Cloud

Bizfly Cloud là một trong những đơn vị cung cấp các giải pháp điện toán đám mây, hạ tầng công nghệ thông tin hàng đầu Việt Nam. Sử dụng dịch vụ Cloud Server do Bizfly Cloud cung cấp, các doanh nghiệp sẽ được trải nghiệm 40Gbps Switching, 80Gb network, True SSD, chip CPU Intel Gold và Sliver nhằm đảm bảo website hoạt động ổn định, được bảo vệ trước các cuộc tấn công.

Để hiểu hơn về dịch vụ Cloud Server tại Bizfly Cloud, khách hàng có thể đăng ký dùng thử với cấu hình mặc định 1 Server, 2 cores, 2GB RAM, 60 GB SSD và 100GB HDD trong 3 ngày. Ngoài ra, khách hàng cũng sẽ được đội ngũ nhân viên tư vấn tận tình để xây được cấu hình phù hợp với nhu cầu nhất.

Free cloud server linux là gì? Top 5 free cloud server linux tốt nhất năm 2023 - Ảnh 2.

2. Amazon Web Services (AWS)

Amazon Web Services (AWS) là một trong những công ty cung cấp dịch vụ điện toán đám mây hàng đầu với khả năng mở rộng linh hoạt và hiệu suất cao. Với gói dùng thử Cloud Server Linux của AWS, người dùng sẽ được sử dụng phiên bản Linux t2.micro 750 giờ mỗi tháng. 

Free cloud server linux là gì? Top 5 free cloud server linux tốt nhất năm 2023 - Ảnh 3.

3. Google Cloud Platform (GCP)

Gói dịch vụ Free Linux Cloud Server của Google Cloud Platform có giá trị $300 USD và được sử dụng trong 3 tháng. Tuy nhiên muốn đăng ký gói dịch vụ này thì cần điền thông tin thẻ tín dụng hoặc tài khoản Paypal.

Free cloud server linux là gì? Top 5 free cloud server linux tốt nhất năm 2023 - Ảnh 4.

4. Microsoft Azure

Microsoft Azure là nền tảng điện toán đám mây cung cấp các giải pháp điện toán đám mây công cộng trong đó có gói dùng thử Cloud Server Linux. Với Free Linux Cloud Server, mỗi tháng, người dùng có quyền sử dụng miễn phí 1 máy ảo B1S trong 750 giờ và giới hạn dùng thử trong 1 năm. 

Free cloud server linux là gì? Top 5 free cloud server linux tốt nhất năm 2023 - Ảnh 5.

5. IBM Cloud

IBM Cloud nổi tiếng với hiệu suất, bảo mật vượt trội và cho dùng thử nhiều sản phẩm và dịch vụ miễn phí, trong đó có dịch vụ Free Linux Cloud Server. Khi đăng ký dùng thử dịch vụ này, khách hàng sẽ được triển khai các ứng dụng của mình trong môi trường IBM Cloud Hyper Protect với 2Gb dung lượng lưu trữ trong 30 ngày. 

Free cloud server linux là gì? Top 5 free cloud server linux tốt nhất năm 2023 - Ảnh 6.

Kết luận

Amazon Web Services (AWS), Google Cloud Platform (GCP), Microsoft Azure, IBM Cloud và Bizfly Cloud đều là những nhà cung cấp dịch vụ Free Linux Cloud Server hàng đầu với nhiều ưu đãi. Tùy thuộc vào nhu cầu mà các doanh nghiệp có thể chọn một dịch vụ phù hợp để triển khai và quản lý website của mình.

>> Có thể bạn quan tâm: Cách kiểm tra hiệu năng trên Cloud Server Linux

SHARE