Ứng dụng Cloud Server trong tiếp thị liên kết lợi ích thế nào?

1234
01-08-2021
Ứng dụng Cloud Server trong tiếp thị liên kết lợi ích thế nào?

Một thống kê năm 2019 cho thấy tổng doanh thu của ngành công nghiệp tiếp thị liên kết (Affiliate Marketing) lên tới 6.4 tỷ dollar Mỹ. Điều đó thể hiện tầm quan trọng ngày càng lớn của phương thức này cũng như cách mà nó ảnh hưởng đến doanh thu của các website.

Tầm quan trọng của tiếp thị liên kết khiến việc tối ưu hiện quả của nó được đặt lên hàng đầu trong chiến lược phát triển của nhiều website. Bên cạnh các phương thức tối ưu nội dung truyền thống và quảng cáo hướng mục tiêu, tăng xếp hạng website trên các bộ máy tìm kiếm (SEO) và nâng cao trải nghiệm người dùng cũng đem lại hiệu ứng tích cực với tiếp thị liên kết. Một trong những yếu tố có ảnh hưởng lâu dài và cần phải sớm tính tới trong chiến lược phát triển website là dịch vụ hosting.

Đến đây ta bắt đầu nhìn thấy mối quan hệ của Cloud Server và Affiliate Marketing. Vì hiệu quả tiếp thị liên kết chịu ảnh hưởng lớn từ xếp hạng của website và trải nghiệm khách hàng, và những yếu tố trên lại phụ thuộc một phần vào loại hosting được sử dụng, do đó quyết định sử dụng loại hosting nào sẽ có ảnh hưởng trực tiếp đến hiệu quả tiếp thị liên kết. vậy Cloud Server (hay Cloud Hosting) có ảnh hưởng thế nào đối với hiệu quả tiếp thị liên kết? Hãy cùng Bizfly Cloud tìm hiểu trong bài viết hôm nay.

Cloud Server trong tiếp thị liên kết - Ảnh 1.

Cloud Server có ảnh hưởng thế nào đối với hiệu quả tiếp thị liên kết

Ưu và nhược điểm của việc sử dụng Cloud Server trong tiếp thị liên kết

Mọi thứ trên đời đều không hoàn hảo, sử dụng Cloud Server trong tiếp thị liên kết cũng có những điểm lợi và mặt hại riêng. Để có được lựa chọn tối ưu nhất cho website của bạn, hãy cùng chỉ ra những vấn đề cần cân đối.

Ưu điểm của việc thuê Cloud Server khi làm tiếp thị liên kết

Tốc độ: Trong ba loại hình hosting cơ bản thì Cloud Server cho tốc độ và độ ổn định dịch vụ tốt hơn so với Shared Hosting và VPS. Đó là do Cloud Server cung cấp không gian và tài nguyên riêng cho website của bạn mà không phải dùng chung với các website khác. Tốc độ và độ ổn định cao đồng nghĩa với trải nghiệm người dùng tốt hơn, khách hàng cũng sẽ ở lại website lâu hơn và quay trở lại nhiều hơn. 

Các bộ máy tìm kiếm luôn đánh giá cao các website có tốc độ truy cập nhanh và phản hồi tốt – giúp tăng xếp hạng của chúng. Tất cả các yếu tố trên làm tăng cơ hội người dùng quan tâm đến sản phẩm được tiếp thị trên website, kéo theo hiệu quả tiếp thị liên kết tăng.

Bảo mật: Cloud Server vận hành trên hạ tầng đám mây có độ an toàn và bảo mật tốt hơn hẳn các dịch vụ khác như Shared Hosting hay VPS. Dữ liệu của các website được lưu trữ trong không gian riêng và đường truyền cũng không bị chia sẻ lẫn nhau. Do đó trong trường hợp có một Website nào đó bị tấn công mạng hay cạn kiệt băng thông thì cũng không gây ảnh hưởng đến các website khác sử dụng cùng dịch vụ.

Nhược điểm của việc thuê Cloud Server khi làm tiếp thị liên kết

Chi phí: So với các dịch vụ khác như Shared Hosting hay VPS thì thuê Cloud Server có chi phí đắt đỏ hơn cả. Điều rất dễ hiểu do việc cung cấp không gian lưu trữ và băng thông riêng cho từng website là tốn kém hơn nhiều so với chia nhỏ một server cho nhiều khách hàng dùng chung.

Có nên thuê Cloud Server khi làm tiếp thị liên kết?

Trên thực tế, không có một câu trả lời chính xác cho câu hỏi trên. Tùy thuộc vào khả năng tài chính ban đầu, doanh thu kỳ vọng từ tiếp thị liên kết và mục tiêu phát triển website mà việc sử dụng Cloud Server có thể hợp lý hoặc không.

Đầu tiên, nếu mới tham gia vào thị trường tiếp thị liên kết và xây dựng website, bạn nên bắt đầu với các giải pháp giá rẻ và dễ triển khai như Shared Hosting và VPS. Không chỉ vì các giải pháp này rẻ và dễ triển khai hơn Cloud Server mà bạn sẽ buộc phải tạo ra các nội dung tốt và sử dụng các giải pháp tối ưu để bù đắp các khuyết điểm của hosting.

Một khi đã nắm vững cách vận hành website, có lưu lượng truy cập nhất định, ước lượng được khả năng phát triển và có doanh thu, đó là lúc để cân nhắc chuyển sang sử dụng Cloud Server. Nếu lợi ích thu được là lớn hơn hoặc thậm chí bằng chi phí tăng thêm thì bạn nên thực hiện chuyển đổi ngay sang Cloud Server vì những lợi ích vượt trội của nó.

Bizfly Cloud - giải pháp cho tiếp thị liên kết với Cloud Server

Cloud Server trong tiếp thị liên kết - Ảnh 2.

Nếu Cloud Server là lựa chọn của bạn, Bizfly Cloud là lựa chọn hiệu quả hàng đầu cho tiếp thị liên kết. Là nhà cung cấp dịch vụ điện toán đám mây lớn với nhiều kinh nghiệm, Bizfly Cloud cung cấp đa dạng các gói dịch vụ cho nhiều đối tượng khách hàng bao gồm các website tiếp thị liên kết. Hệ thống server hiện đại cùng các giải pháp công nghệ hàng đầu đảm bảo việc vận hành mọi website luôn luôn ổn định và nhanh chóng, nhờ đó website được vận hành trên Cloud Server của Bizfly Cloud luôn được xếp hạng cao trên các bộ máy tìm kiếm và cho khách hàng những trải nghiệm hài lòng nhất. 

Hãy truy cập Bizfly Cloud để đăng ký những dịch vụ tốt nhất và tối ưu hiệu quả tiếp thị liên kết trên website của bạn ngay hôm nay. Sử dụng Cloud Server trong tiếp thị liên kết thực sự đem lại những lợi ích thiết thực. Tuy vậy cần cân đối một cách hợp lý giữa chi phí thuê dịch vụ và nhu cầu thực sự của website để có được kết quả tối ưu về kinh tế.

Hi vọng qua bài viết này bạn đã có được lựa chọn của riêng mình để bắt đầu website của mình và kiếm tiền từ tiếp thị liên kết. Hãy thường xuyên theo dõi Bizfly Cloud để cùng chúng tôi cập nhật những kiến thức công nghệ mỗi ngày.

BizFly Cloud là nhà cung cấp dịch vụ điện toán đám mây với chi phí thấp, được vận hành bởi VCCorp.

BizFly Cloud là một trong 4 doanh nghiệp nòng cốt trong "Chiến dịch thúc đẩy chuyển đổi số bằng công nghệ điện toán đám mây Việt Nam" của Bộ TT&TT; đáp ứng đầy đủ toàn bộ tiêu chí, chỉ tiêu kỹ thuật của nền tảng điện toán đám mây phục vụ Chính phủ điện tử/chính quyền điện tử.

Độc giả quan tâm đến các giải pháp của BizFly Cloud có thể truy cập tại đây.

DÙNG THỬ MIỄN PHÍ và NHẬN ƯU ĐÃI 3 THÁNG tại: Manage.bizflycloud

SHARE