9 Lợi ích của lưu trữ trực tuyến dữ liệu trên đám mây

940
06-10-2022
9 Lợi ích của lưu trữ trực tuyến dữ liệu trên đám mây

Kể từ khi internet ra đời, ngành công nghệ đã dần dần dịch chuyển sang lưu trữ đám mây, thay vì lưu trữ qua các thiết bị vật lý. Bằng cách giữ các tài liệu, hình ảnh, file dữ liệu cá nhân của bạn trong đám mây, bạn có thể truy cập và chia sẻ chúng cho những người khác mọi lúc mọi nơi khi cần.

Các dịch vụ này (ví dụ như Google drive, MS onedrive…) cung cấp cho bạn quyền truy cập vào tất cả các dữ liệu (Word docs, PDF, file excel,...) bất kỳ lúc nào ở bất cứ đâu. Bạn không còn cần phải ngồi trước PC hay laptop để xem các dữ liệu này.

Với tính năng đồng bộ hóa trên đám mây, bạn có thể truy cập dữ liệu cá nhân từ điện thoại thông minh, máy tính bảng, khi đang trên tàu, khách sạn hoặc thậm chí là khi đi du lịch. Bạn không còn phải gửi email cho chính mình hoặc sử dụng USB để lưu trữ các dữ liệu này nữa.

Sau đây, Bizfly Cloud sẽ chia sẻ 9 lợi ích của lưu trữ trực tuyến dữ liệu trên đám mây.

1. Khả năng sử dụng và khả năng truy cập

Người dùng có thể dễ dàng kéo và thả các tệp trong bộ nhớ đám mây. Thật dễ dàng để lưu trữ trực tuyến tất cả các tệp và dữ liệu trên đám mây mà không cần phải có kiến thức chuyên môn cao về công nghệ. Các tập tin được lưu trữ có thể dễ dàng truy cập từ bất cứ nơi nào trên thế giới chỉ với một vài cú nhấp chuột và kết nối internet.

2. Bảo mật

Dữ liệu được lưu trữ trên đám mây sẽ được bảo vệ an toàn trước mọi loại lỗi phần cứng. Các dịch vụ lưu trữ đám mây cũng cung cấp khả năng back up để đảm bảo dữ liệu của bạn an toàn.

3. Tiết kiệm chi phí

Một số dịch vụ lưu trữ trực tuyến dữ liệu sẽ cung cấp dung lượng miễn phí cho người dùng. Bạn không cần phải đầu tư những khoản chi phí dành cho mua thêm phần cứng hay chi phí bảo trì, vận hành như khi dùng máy chủ vật lý.

4. Chia sẻ dễ dàng

Dữ liệu được lưu trữ trực tuyến trên đám mây có thể dễ dàng chia sẻ với khách hàng và đồng nghiệp một cách nhanh chóng và an toàn. Bạn có thể dễ dàng chia sẻ quyền truy cập vào một môi trường đám mây cụ thể hoặc với các tài khoản tùy chỉnh của những người dùng khác.

5. Tự động 

Với đám mây, nhiệm vụ tẻ nhạt của sao lưu dữ liệu được đơn giản hóa thông qua quy trình tự động hóa. Chỉ cần chọn những dữ liệu nào cần sao lưu và tần suất, thời gian sao lưu..., cloud storage sẽ lo phần còn lại cho bạn.

6. Hợp tác

Dữ liệu lưu trữ trực tuyến trên đám mây cũng là một nền tảng lý tưởng cho mục đích hợp tác. Môi trường đám mây cho phép nhiều người truy cập, chỉnh sửa và cộng tác trên một tệp hoặc tài liệu. Mọi người có thể truy cập vào môi trường đám mây từ bất cứ nơi nào trên thế giới và cộng tác trong thời gian thực.

7. Khả năng mở rộng

Lưu trữ trực tuyến dữ liệu trên đám mây cho phép mở rộng theo cả chiều ngang và chiều dọc, bạn chỉ cần chi trả cho các tài nguyên đã sử dụng là được. Bạn có thể mở rộng quy mô môi trường lưu trữ đám mây của mình bất cứ khi nào có nhu cầu, xác định các thuộc tính, cấu hình của quy mô đám mây theo mong muốn. Điều này đảm bảo được không gian lưu trữ lớn với tính linh hoạt cao.

8. Đồng bộ hóa

Khi sử dụng lưu trữ trên máy chủ vật lý, bạn chỉ có thể truy cập dữ liệu từ một vị trí nhất định. Với lưu trữ trực tuyến trên đám mây, dữ liệu có thể được truy cập từ tất cả các thiết bị như PC hoặc điện thoại thông minh. Bạn có thể truy cập tệp và đồng bộ hóa dữ liệu dễ dàng với bất kỳ thiết bị nào thông qua kết nối internet. Do đó bạn không cần phải lo lắng về việc chuyển các tài liệu từ thiết bị này sang thiết bị khác một cách thủ công và phức tạp nữa. Ngoài ra, các tệp được lưu trữ trên đám mây vẫn được giữ nguyên trên tất cả các thiết bị và chúng sẽ tự động cập nhập nếu có bất kỳ thay đổi nào. 

9. Tiện lợi

Ngay cả khi bạn lưu trữ dữ liệu trên các thiết bị có thể di chuyển được như ổ cứng ngoài hoặc ổ flash, thì bạn vẫn phải thao tác thủ công và đối mặt với những vấn đề hỏng hóc vật lý. Dữ liệu được lưu trữ trực tuyến trên đám mây sẽ được sao lưu và được truy cập từ bất cứ nơi đâu. Dữ liệu luôn được lưu tự động khi được tải lên đám mây. Bạn không cần phải lưu, gắn nhãn hoặc theo dõi các dữ liệu này. Sự tiện lợi của lưu trữ đám mây trực tuyến cho phép bạn hoàn toàn tập trung vào công việc khác của mình mà không bị lo lắng về việc mất dữ liệu.

Có thể bạn quan tâm: Điện toán đám mây là gì? Lợi ích và ứng dụng thực tế nổi bật

Theo Bizfly Cloud chia sẻ

SHARE