6 lý do tại sao bạn nên thuê ngoài cơ sở hạ tầng CNTT

973
23-07-2020
6 lý do tại sao bạn nên thuê ngoài cơ sở hạ tầng CNTT

Cơ sở hạ tầng CNTT là nền tảng cho các hoạt động của doanh nghiệp diễn ra. Quản lý cơ sở hạ tầng CNTT tuy khó khăn nhưng lại là nhiệm vụ quan trọng. Làm việc với một công ty Infrastructure as a Service (IaaS) giúp giảm rủi ro và đảm bảo uptime cao. Với cơ sở hạ tầng CNTT phù hợp và các chiến lược triển khai chính xác, bạn có thể thu hẹp và mở rộng công việc kinh doanh dễ dàng. Dưới đây Bizfly Cloud đưa ra 6 lý do tại sao các công ty IaaS có thể giúp doanh nghiệp linh hoạt hơn trong kinh doanh:

1. Triển khai nhanh

Công nghệ đang thay đổi nhanh chóng và nó ảnh hưởng đến cách kinh doanh của các doanh nghiệp. Do đó tất cả các doanh nghiệp cần phải thích nghi và phát triển để tồn tại. Chẳng hạn, nếu doanh nghiệp thay đổi chiến lược nội dung từ văn bản sang video/podcast, doanh nghiệp sẽ cần một chiến lược CNTT mới vì tài nguyên hiện tại sẽ không có khả năng xử lý băng thông.

Thay vì phải chờ đợi hàng tháng để nâng cấp thiết bị on-site, các nhà cung cấp như BizFly Cloud sẽ cho phép doanh nghiệp triển khai chỉ trong vài phút.

2. Quy mô của cơ sở hạ tầng

Khi làm việc với một nhà cung cấp đã có sẵn các nguồn lực và chuyên môn, doanh nghiệp có thể dễ dàng mở rộng quy mô cơ sở hạ tầng theo yêu cầu. Ví dụ một doanh nghiệp nhỏ nhận được 1 hợp đồng kinh doanh với một đối tác rất lớn. Lúc này doanh nghiệp sẽ cần nhiều hơn một máy chủ tập trung tại văn phòng. Do đó để tránh mất thời gian thiết lập và chuẩn bị, ngay từ đầu doanh đó nên sở hữu một cơ sở hạ tầng CNTT có thể được thiết lập mở rộng theo quy mô khi phát triển.

Doanh nghiệp có thể điều chỉnh cơ sở hạ tầng của mình dựa trên các điều kiện thực tế tại bất kỳ điểm nào. Ví dụ như doanh nghiệp có một buổi giới thiệu sản phẩm lớn và dự kiến có một lượng khách hàng nhất định tham gia, bạn có thể dự đoán số lượng khách này, sau đó mở rộng/thu hẹp tài nguyên phù hợp, từ đó quản lý được ngân sách CNTT dễ hơn.

3. Giải pháp tùy chỉnh

Khi các doanh nghiệp cố gắng tự quản lý Cơ sở hạ tầng CNTT in-house, họ sẽ gặp khó khăn, một là thiếu tài nguyên, hai là thừa thãi gây lãng phí.

Lúc này những gì bạn cần là một giải pháp tùy chỉnh linh hoạt cho nhu cầu và ngân sách của mình. Chẳng hạn, tại BizFly Cloud, chúng tôi nỗ lực tạo ra một chiến lược triển khai cơ sở hạ tầng CNTT được tùy chỉnh cho từng doanh nghiệp. Chúng tôi dựa vào nhu cầu của doanh nghiệp để tối ưu hóa các hệ thống, cung cấp hiệu suất tốt nhất cho doanh nghiệp.

4. Tối ưu hóa ngay lập tức

Nâng cấp phần cứng in-house là những công việc phức tạp và cồng kềnh. Nhiều khi các yêu cầu về công việc liên quan đến phần cứng in-house vượt quá trình độ chuyên môn của các nhân viên IT nội bộ của doanh nghiệp. Do đó lý tưởng nhất là xây dựng doanh nghiệp trên một nền tảng vững chắc với downtime = 0, các công cụ trực tuyến và hỗ trợ 24/7 với chi phí hợp lý. Nền tảng này cho phép bạn kiểm soát hoàn toàn hệ thống mà không phải quản lý các máy chủ vật lý và các thiết bị khác tại doanh nghiệp. Lúc này việc thuê ngoài IaaS sẽ có ích.

5. Kết nối mạnh mẽ

Hầu hết các doanh nghiệp có hệ thống phân tán. Với mỗi network, doanh nghiệp phải đối mặt với các vấn đề về băng thông và mạng khác nhau. Chẳng hạn, một vị trí chỉ có thể kết nối qua các tháp di động trong khi một vị trí khác chỉ kết nối được qua đường cáp.

Với việc triển khai cơ sở hạ tầng CNTT đầy đủ, doanh nghiệp có thể kết nối tất cả các hệ thống lại với nhau thành một mạng kết nối. Doanh nghiệp không cần quản lý mọi thứ một cách riêng biệt. Thay vào đó, doanh nghiệp sẽ được sở hữu một hệ thống được thiết kế để cung cấp một hiệu suất tổng thể tốt nhất và hoạt động cùng nhau một cách liền mạch.

6. Tuân thủ quy định tốt hơn

Cuối cùng, thuê ngoài cơ sở hạ tầng CNTT giúp doanh nghiệp tuân thủ quy định tốt hơn. Chẳng hạn nhà cung cấp A có các trung tâm dữ liệu trên toàn thế giới. Khi doanh nghiệp hoạt động tại các quốc gia có luật phải có máy chủ lưu trữ tại quốc gia đó, doanh nghiệp có thể triển khai các máy chủ thông qua trung tâm dữ liệu của nhà cung cấp A và tuân thủ tất cả các quy tắc và quy định của chính phủ quốc gia đó. Nhà cung cấp sẽ đảm nhiệm những nhiệm vụ nặng nhọc và doanh nghiệp chỉ cần tập trung vào những công việc quan trọng nhất - kinh doanh và phát triển.

Bạn đang gặp khó khăn trong việc xây dựng cơ sở hạ tầng CNTT? Hãy liên hệ với chúng tôi hôm nay để tìm hiểu về các tùy chọn triển khai cơ sở hạ tầng CNTT và cách chúng mang lại lợi ích cho doanh nghiệp của bạn.

Theo Bizfly Cloud chia sẻ

>> Có thể bạn quan tâm: Nền tảng đám mây - người hùng hỗ trợ mạnh mẽ cho các công ty công nghệ phần mềm

SHARE