Nền tảng đám mây - người hùng hỗ trợ mạnh mẽ cho các công ty công nghệ phần mềm

1261
23-07-2020
Nền tảng đám mây - người hùng hỗ trợ mạnh mẽ cho các công ty công nghệ phần mềm

Các công ty công nghệ muốn thành công trong lĩnh vực phần mềm cần phải tận dụng điện toán đám mây và tìm cách phát triển phần mềm trong môi trường này.

Vai trò quan trọng này thể hiện ở khả năng truy cập vào các tài nguyên quan trọng. Với hệ thống đám mây, các nhà phát triển phần mềm và các nhân sự liên quan sẽ có quyền truy cập vào số lượng testing và staging server không giới hạn. Nếu không sử dụng hệ thống đám mây, công ty phần mềm sẽ không thể tận dụng được các lợi ích từ các máy chủ giúp tăng tốc độ, testing phần mềm, cải thiện phân phối và tăng năng suất.

Với sự bùng nổ về nhu cầu sử dụng phần mềm, các công ty phát triển phần mềm đang bắt buộc phải áp dụng điện toán đám mây để tăng tốc phát triển, tăng khả năng cạnh tranh với các công ty đối thủ.

Xu hướng sử dụng phần mềm trong doanh nghiệp đã tạo cơ hội cho các công ty công nghệ phần mềm 

Trung bình trên cả nước có hơn 700.000 doanh nghiệp, bình quân cứ 1.000 dân trong độ tuổi lao động thì có khoảng 14 doanh nghiệp, không tính đến những cá nhân kinh doanh nhỏ lẻ. Và những con số này vẫn sẽ không ngừng tăng lên khi nền kinh tế đang hồi phục dần, mở ra khả năng phát triển không giới hạn cho thị trường phần mềm hỗ trợ kinh doanh.

Hiện nay thị trường phần mềm cho doanh nghiệp ở Việt Nam tập trung vào yếu tố: dữ liệu, bảo mật và thông tin. Đây là 3 yếu tố quan trọng hàng đầu, ảnh hưởng đến toàn bộ quy trình quản lý, phân tích số liệu để đề xuất và thực hiện chiến lược đầu tư, marketing, phân phối sản phẩm và tối đa hoá doanh thu cho doanh nghiệp.

Ngoài việc cung cấp các phần mềm có sẵn, với nhu cầu tăng cao của doanh nghiệp, công ty phần mềm còn có cơ hội cung cấp thêm các phần mềm tuỳ chỉnh - được thiết theo "may đo" riêng cho doanh nghiệp. Cụ thể, các phần mềm này sẽ được thay đổi theo nhu cầu khai thác dữ liệu, công nghệ bằng cách đánh giá tổng thể lĩnh vực, khả năng và định hướng cụ thể của doanh nghiệp đó.

Sử dụng điện toán đám mây giúp công ty phần mềm đáp ứng được mọi nhu cầu của doanh nghiệp với chất lượng tốt theo cách hiệu quả hơn.

Vai trò quan trọng của đám mây trong việc phát triển phần mềm của công ty công nghệ

Điện toán đám mây thể hiện rất nhiều lợi ích cho phép các công ty phát triển phần mềm quản lý tốt hơn các nguồn lực công nghệ của mình.

1. Khả năng mở rộng

Một trong những lợi ích chính của điện toán đám mây là khả năng mở rộng. Với máy chủ truyền thống, người dùng cần xác định chính xác phần cứng mà mỗi node của hệ thống sẽ chạy một web application hoặc server cụ thể. Với các hệ thống đám mây, người dùng có thể mở rộng bất kỳ phần nào của ứng dụng nhanh chóng và dễ dàng hơn.

 2. Chi phí

Điện toán đám mây giúp công ty phần mềm giảm thiểu chi phí tối đa. Công ty không cần phải đầu tư bất kỳ khoản trả trước nào và sẽ chỉ thanh toán cho những tài nguyên được sử dụng theo hình thức pay-as-you-go dùng gì trả nấy.

 3. Cung cấp tài nguyên nhanh chóng

Các nhà phát triển có thể nhanh chóng tạo ra các môi trường mới cho các trang web cũng như cơ sở dữ liệu và máy ảo. Các dịch vụ bổ sung luôn được mở rộng mỗi khi có nhu cầu.

 4. Nhiều mô hình dịch vụ

Cloud cung cấp cho các nhà phát triển và công ty phần mềm các tùy chọn khác nhau để thiết lập môi trường, đáp ứng nhu cầu riêng biệt của từng người dùng. Ví dụ như với IaaS, đội ngũ IT của doanh nghiệp có thể nhanh chóng thiết lập hoặc hủy các môi trường thử nghiệm và phát triển, đưa các ứng dụng mới ra thị trường nhanh hơn. IaaS giúp doanh nghiệp tiết kiệm chi phí và đẩy nhanh tiến độ thử nghiệm các ứng dụng.

 5. Lưu trữ linh hoạt

Thay vì chỉ có một vị trí duy nhất để lưu trữ phần mềm bằng cách lưu trữ truyền thống, đám mây cho công ty lưu trữ các ứng dụng trong các trung tâm dữ liệu trên toàn thế giới.

 6. Triển khai dễ dàng

Hệ thống đám mây cho phép nhà phát triển cấu hình các bản dựng tự động có thể triển khai code, cơ sở dữ liệu, kiểm tra tự động cho các ứng dụng và cung cấp tự động một máy chủ cụ thể.

 7. Dịch vụ nâng cao

Cloud cho phép các nhà phát triển và công ty phần mềm sử dụng các dịch vụ công nghệ tiên tiến nhất hiện có: microservices đơn giản, các container dịch vụ mở rộng. Công ty chỉ cần tập trung vào việc xây dựng logic cho doanh nghiệp khách hàng thay vì phải mất công sức để quản lý các hệ thống được phân phối.

 8. Giám sát hoạt động

Các công ty dễ dàng giám sát tất cả các hoạt động và ứng dụng đang được triển khai cho khách hàng của mình: số liệu hiệu suất ứng dụng, log, công cụ giám sát để xác định các sự cố với máy chủ hoặc hệ thống trước khi chúng bị báo cáo bởi người dùng.

Để có thể tận dụng tất cả các sức mạnh của đám mây, công ty phần mềm nên lựa chọn một nhà cung cấp đám mây toàn diện, có khả năng cung cấp trọn bộ các dịch vụ đám mây. Tại Việt Nam, Bizfly Cloud  là nhà cung cấp đa dịch vụ với chi phí thấp nhất thị trường trong lĩnh vực điện toán đám mây, được vận hành bởi VCCorp. Với đội ngũ chuyên gia công nghệ dày dặn kinh nghiệm có chuyên môn cao trong ngành, BizFly Cloud có thể giải quyết mọi bài toán liên quan tới công nghệ đám mây cho các công ty phát triển phần mềm.

Tham khảo thêm thông tin, nhận tư vấn và đăng ký dùng thử miễn phí, độc giả có thể truy cập tại: https://bizflycloud.vn/

>> Có thể bạn quan tâm: 6 lý do chuỗi cung ứng của bạn sẽ chuyển sang đám mây

Những nỗ lực chuyển đổi từ mô hình truyền thống sang mô hình online để ứng phó kịp thời với dịch Covid-19 có thể sẽ thất bại nếu không thể đảm bảo NHANH VÀ NGAY. Áp dụng ngay các giải pháp tự động, đồng bộ, tích hợp sẵn sàng, việc triển khai có thể chỉ tính bằng PHÚT, sử dụng vài THAO TÁC đơn giản. Các giải pháp được VCCorp khuyên dùng:

1. Giải pháp Máy chủ ảo Cloud Server lưu trữ ứng dụng, phần mềm, website... khởi tạo chỉ 45 giây, giá chỉ từ 3000đ/ngày

2. Giải pháp Tăng tốc độ website tới 16 lần, không còn tình trạng trang tải chậm khi quá tải truy cập: CDN chỉ từ 800đ/GB

3. Các giải pháp mở rộng hệ thống, tăng giảm máy chủ, băng thông tự động: Load Balancer, Auto-scaling....

4. Tích hợp sẵn sàng với các công cụ quản lý, bán hàng tự động: chatbot, CRM, botbanhang, Ticket...

>>> Tìm hiểu ngay tại đây

SHARE