5 lợi ích và vai trò của điện toán đám mây trong chuyển đổi kỹ thuật số

962
11-06-2019
5 lợi ích và vai trò của điện toán đám mây trong chuyển đổi kỹ thuật số

Các công nghệ như trí tuệ nhân tạo, machine learning, big data, IoT... đã tạo ra những cách thức kinh doanh sáng tạo và đột phá, do đó các hoạt động kinh doanh cũ đang dần trở nên cổ xưa không hiệu quả. Các doanh nghiệp đã hoạt động quen thuộc trong các lĩnh vực tương ứng của họ trong nhiều năm nay đang phải đối mặt với nhu cầu cấp thiết thay đổi quy trình kinh doanh truyền thống để phù hợp hơn với nhu cầu của người tiêu dùng hiện đại. Chuyển đổi kỹ thuật số là cách các tổ chức thực hiện sự thay đổi này. Hãy cùng Bizfly Cloud  tìm hiểu thêm dưới bài viết này nhé!

Tại sao điện toán đám mây lại quan trọng đối với chuyển đổi kỹ thuật số?

5 lợi ích và vai trò của điện toán đám mây trong chuyển đổi kỹ thuật số - Ảnh 1.

Điện toán đám mây là việc sử dụng các server từ xa qua network. Các máy chủ này có thể cung cấp chức năng như lưu trữ, xử lý, bảo mật, phân tích... Để chuyển đổi kỹ thuật số thành công, doanh nghiệp cần phải cách mạng hóa quy trình kinh doanh hiện tại và tận dụng các công nghệ như: internet of things (IoT), chatbots, augmented reality (tạm dịch: tương tác thực tế), machine learning, big data analytics... Tất cả các công nghệ này đòi hỏi sức mạnh tính toán "khủng", lưu trữ, và cơ sở hạ tầng CNTT. Điện toán đám mây cung cấp được tất cả các dịch vụ này dựa trên các yêu cầu riêng của từng doanh nghiệp.

Điện toán đám mây dự kiến sẽ tăng từ $ 67B trong năm 2015 lên $ 162B vào năm 2020, đảm bảo tốc độ tăng trưởng kép hàng năm (CAGR) là 19% (Theo Forbes).

5 cách điện toán đám mây đang giúp chuyển đổi kỹ thuật số

Điện toán đám mây đã trở thành yếu tố thúc đẩy chuyển đổi kỹ thuật số theo các cách sau:

1. Linh hoạt

Để thực hiện hiệu quả chiến lược chuyển đổi kỹ thuật số, một công ty sẽ cần phải xoay vòng quy trình kinh doanh của mình nhiều lần. Điện toán đám mây giúp tổ chức thoát khỏi những rắc rối khi đầu tư vào các tài nguyên CNTT khác nhau bằng cách cung cấp các tài nguyên điện toán, cơ sở hạ tầng và nền tảng cần thiết trong quá trình dịch chuyển. Tăng cường tính nhanh nhẹn và linh hoạt cho doanh nghiệp.

2. Hiệu quả chi phí

Cùng với sự linh hoạt để điều chỉnh theo nhu cầu, đám mây cung cấp một mô hình dịch vụ có thể mở rộng, trong đó doanh nghiệp chỉ trả tiền cho các tài nguyên được sử dụng. Do đó, đám mây không chỉ giúp tiết kiệm chi phí vốn mua và quản lý cơ sở hạ tầng CNTT mà còn giúp các công ty mở rộng hiệu quả nguồn lực của họ dựa trên các nhu cầu.

3. Bảo mật

Nếu cơ sở dữ liệu được lưu trữ nội bộ thì doanh nghiệp sẽ liên tục phải đối mặt với nguy cơ mất thông tin quan trọng do vi phạm dữ liệu, hệ thống ngừng hoạt động bất ngờ, thảm họa, tấn công brute force... Điều này đặc biệt có lợi khi xử lý big data vì khi phải phân tích big data, hệ thống sẽ có nguy cơ cao gặp phải sự cố lỗi ngoài ý muốn.

4. Tạo thử nghiệm nhanh

Để quá trình chuyển đổi kỹ thuật số thành công, doanh nghiệp cần phải liên tục đổi mới, thử nghiệm, thực hiện và lặp lại. Cloud có thể cung cấp cho các công ty một nền tảng nơi họ có thể dễ dàng xây dựng, kiểm tra và triển khai các ứng dụng mà không cần phải thiết lập cơ sở hạ tầng phức tạp. Do đó trong suốt giai đoạn chuyển đổi, một công ty có thể thử nghiệm nhiều ứng dụng trên các nền tảng khác nhau.

5. Hợp tác tốt hơn

Quá trình chuyển đổi kỹ thuật số đòi hỏi doanh nghiệp phải thích nghi với văn hóa đổi mới và sáng tạo, không còn các phương pháp quản trị cũ kỹ một chiều không hiệu quả như trước. Điện toán đám mây cho phép dữ liệu được truy cập từ mọi nơi mọi lúc, kiểm soát quyền truy cập người dùng, tạo ra một bầu không khí hợp tác và làm việc nhóm hiệu quả trong doanh nghiệp.

Tất cả những lợi ích này gợi ý rõ ràng rằng nếu doanh nghiệp đang lên kế hoạch chuyển đổi kỹ thuật thì đám mây là một giải pháp hợp lý và tối ưu. Nếu bạn đang có kế hoạch chuyển sang đám mây hoặc đang tìm kiếm một chuyên gia giải pháp CNTT thì hãy tham khảo BizFly Cloud. Với đội ngũ kỹ thuật viên trình độ cao và kinh nghiệm lâu năm làm việc trên các công nghệ khác nhau như cloud, mobile, web..., chúng tôi có đủ khả năng để hỗ trợ đưa ra những lời khuyên hữu ích giúp doanh nghiệp chuyển đổi số thành công.

Theo Bizfly Cloud chia sẻ

>> Có thể bạn quan tâm: BizFly Cloud – giải pháp hạ tầng ảo an toàn, bảo mật tối tân cho doanh nghiệp Việt

BizFly Cloud Server là hạ tầng máy chủ ảo vận hành hơn 200 website tin tức, báo chí thuộc hệ thống VCCorp, phục vụ hơn 2000 khách hàng trên khắp cả nước. Trong đó có nhiều khách hàng lớn như: Đài truyền hình VTV, Tập đoàn Vingroup, Bệnh viện Thu Cúc, Ahamove, Sapo, Chứng khoán Hà Nội SSI… Dành cho độc giả quan tâm tới giải pháp máy chủ ảo BizFly Cloud Server có thể truy cập tại đây.

SHARE