5 cách điện toán đám mây đang cách mạng hóa lĩnh vực chăm sóc sức khỏe

1292
13-07-2022
5 cách điện toán đám mây đang cách mạng hóa lĩnh vực chăm sóc sức khỏe

Các hệ thống chăm sóc sức khỏe dựa trên đám mây, cùng với các công nghệ phát triển nhanh chóng như dữ liệu lớn, AI và Internet of Things (IoT), đang mở ra nhiều con đường cung cấp dịch vụ chăm sóc sức khỏe.

Điện toán đám mây là chìa khóa cho quá trình chuyển đổi số của lĩnh vực chăm sóc sức khỏe. Trong hai thập kỷ qua, ngành công nghiệp đã trải qua một sự thay đổi mô hình từ các phương pháp truyền thống sang trang bị các hệ thống dựa trên đám mây tiên tiến. Đám mây tác động đến lĩnh vực chăm sóc sức khỏe bằng cách giảm chi phí lưu trữ dữ liệu, tăng cường bảo mật, tăng khả năng mở rộng, cung cấp dịch vụ chăm sóc cá nhân tốt hơn, v.v.

Theo Global Markets Insights, thị trường điện toán đám mây chăm sóc sức khỏe sẽ trị giá 79,3 tỷ USD vào năm 2027 với tốc độ CAGR là 13,4%. Nó cho thấy các cơ sở chăm sóc sức khỏe rộng rãi đang tiến tới lựa chọn các giải pháp điện toán đám mây để mang lại trải nghiệm người dùng hấp dẫn như thế nào.

Dưới đây là 5 cách điện toán đám mây đang cách mạng hóa lĩnh vực chăm sóc sức khỏe.

5 cách điện toán đám mây đang cách mạng hóa lĩnh vực chăm sóc sức khỏe - Ảnh 1.

1) Lưu trữ không hạn chế với chi phí thấp

Trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe, một lượng lớn dữ liệu được tích lũy hàng ngày cần được xếp chồng lên nhau một cách an toàn. Đám mây cung cấp dung lượng lưu trữ không giới hạn để duy trì dữ liệu đó với chi phí thấp bằng cách trả tiền cho các tài nguyên bạn thực sự sử dụng.

Các giải pháp điện toán đám mây cung cấp cơ sở hạ tầng và dịch vụ tốt hơn so với hệ thống lưu trữ dữ liệu truyền thống của cơ sở y tế như phần cứng, ổ đĩa ngoài hoặc tài liệu giấy. Nó liên quan đến việc giảm chi phí vì lưu trữ dữ liệu đám mây loại bỏ nhu cầu sử dụng không gian lưu trữ vật lý.

Đám mây cũng cung cấp một môi trường công thái học để mở rộng dung lượng đám mây vì dữ liệu bệnh nhân được tạo từ EMR, ứng dụng chăm sóc sức khỏe và thiết bị đeo được. Điện toán đám mây cho phép kiểm soát hoàn toàn quyền sở hữu chi phí vì nó hoạt động theo yêu cầu.

2) Phân tích dữ liệu

Lưu trữ dữ liệu lớn không phải là mới đối với chăm sóc sức khỏe, vì các trung tâm y tế lưu trữ một lượng lớn dữ liệu để phân tích và đưa ra quyết định sáng suốt. Các thuật toán Trí tuệ nhân tạo (AI) và Máy học (ML) với công nghệ đám mây giúp tăng cường nghiên cứu y tế và đưa ra phương pháp điều trị đáp ứng nhanh chóng.

Khả năng tính toán cấp cao của đám mây đảm bảo việc xử lý các tập dữ liệu khổng lồ, cả có cấu trúc và không có cấu trúc, không phải là một nhiệm vụ quá vất vả. Thực hiện phân tích dữ liệu bệnh nhân cũng mở đường để xác định các bệnh có thể xảy ra trong tương lai mà các chuyên gia có thể điều trị ở giai đoạn đầu bằng các chương trình chăm sóc cá nhân hóa hơn.

3) Thúc đẩy khả năng tương tác

Điện toán đám mây thúc đẩy khả năng tương tác thông qua hệ thống chăm sóc sức khỏe. Do đó, dữ liệu bệnh nhân có thể dễ dàng truy cập để phân phối cho các bên liên quan thiết yếu và nhanh chóng có được thông tin chi tiết để đưa ra phương pháp điều trị kịp thời. Dịch vụ điện toán đám mây trao quyền cho các chuyên gia chăm sóc sức khỏe xem xét các trường hợp và tạo điều kiện thuận lợi cho quan điểm của họ bất kể vị trí địa lý của họ.

5 cách điện toán đám mây đang cách mạng hóa lĩnh vực chăm sóc sức khỏe - Ảnh 2.

Sở hữu dữ liệu bệnh nhân thúc đẩy khả năng tương tác giữa các phân khúc ngành chăm sóc sức khỏe khác nhau như phòng thí nghiệm, dược phẩm, bảo hiểm và thanh toán. Luồng dữ liệu liền mạch giữa các bên liên quan đa dạng giúp tăng tốc quá trình điều trị và cải thiện hiệu quả trong quy trình.

4) Cải thiện cộng tác

Sự hợp tác giữa các chuyên gia là rất quan trọng vì có những trường hợp họ yêu cầu ý kiến thứ hai về các trường hợp bệnh nhân cụ thể từ đồng nghiệp của họ. Trong những trường hợp độc đáo như vậy, dữ liệu cần được chuyển đến các đồng nghiệp khác nhau trong thời gian ngắn hơn.

Đám mây vượt qua thách thức này và cập nhật dữ liệu của bệnh nhân trong thời gian thực mà bất kỳ ai trên mạng cũng có thể truy cập được bằng các thuật toán bảo mật hoạt động suốt ngày đêm. Ngoài ra, các nhà lãnh đạo chăm sóc sức khỏe đang chuyển sang các đám mây kết hợp cung cấp các lợi ích của cả đám mây công cộng và riêng tư để đảm bảo tuân thủ các giao dịch dữ liệu an toàn, linh hoạt và tuân thủ.

5) Chữa bệnh từ xa

Khả năng truy cập dữ liệu từ xa là một trong những lợi ích đáng kể mà điện toán đám mây mang lại. Các ứng dụng y tế từ xa dựa trên đám mây đảm bảo tăng khả năng tiếp cận, dễ dàng chia sẻ dữ liệu chăm sóc sức khỏe và cung cấp bảo hiểm một cách hiệu quả trong quá trình điều trị.

Telemedicine hay chữa bệnh từ xa rất thuận tiện cho việc cung cấp dịch vụ chăm sóc sức khỏe đồng thời cải thiện trải nghiệm tổng thể của bệnh nhân. Sự thoải mái, tiện lợi, đánh giá tốt hơn, chăm sóc ban đầu và quản lý tình trạng mãn tính là một số lợi ích của hệ thống y tế từ xa dựa trên đám mây.

5 cách điện toán đám mây đang cách mạng hóa lĩnh vực chăm sóc sức khỏe - Ảnh 3.

Các hệ thống chăm sóc sức khỏe dựa trên đám mây, cùng với các công nghệ phát triển nhanh chóng như dữ liệu lớn, AI và Internet of Things (IoT), đang mở ra nhiều con đường cung cấp dịch vụ chăm sóc sức khỏe. Nó đã trở thành một phần cấu thành của ngành công nghiệp chăm sóc sức khỏe bằng cách mang lại sự thay đổi đáng kể trong việc tiêu thụ, lưu trữ và chia sẻ dữ liệu y tế. Điện toán đám mây trong các giải pháp chăm sóc sức khỏe cũng mang đến các kênh mới để tiếp cận khách hàng và cung cấp các giao thức chăm sóc được cá nhân hóa để cải thiện kết quả một cách nhất quán.

>>> Xem thêm: Điện toán đám mây là gì? Lợi ích và ứng dụng thực tế nổi bật

BizFly Cloud là nhà cung cấp dịch vụ điện toán đám mây với chi phí thấp, được vận hành bởi VCCorp.

BizFly Cloud là một trong 4 doanh nghiệp nòng cốt trong "Chiến dịch thúc đẩy chuyển đổi số bằng công nghệ điện toán đám mây Việt Nam" của Bộ TT&TT; đáp ứng đầy đủ toàn bộ tiêu chí, chỉ tiêu kỹ thuật của nền tảng điện toán đám mây phục vụ Chính phủ điện tử/chính quyền điện tử.

Độc giả quan tâm đến các giải pháp của BizFly Cloud có thể truy cập tại đây.

DÙNG THỬ MIỄN PHÍ và NHẬN ƯU ĐÃI 3 THÁNG tại: Manage.bizflycloud

SHARE