4 lợi ích chính khi DN vừa và nhỏ sử dụng dịch vụ giám sát (Monitoring Service)

728
04-05-2019
4 lợi ích chính khi DN vừa và nhỏ sử dụng dịch vụ giám sát (Monitoring Service)

Khá nhiều nghiên cứu đã chỉ ra rằng, các doanh nghiệp vừa và nhỏ là đối tượng rất dễ bị tấn công nhất, trở thành mục tiêu ưa thích của các tội phạm mạng. Mặc dù vậy, nhiều chủ sở hữu của các doanh nghiệp vừa và nhỏ vẫn từ chối đầu tư vào các giải pháp bảo mật mới, chẳng hạn như các giải pháp giám sát hệ thống.

Các giải pháp giám sát hệ thống và bảo vệ cơ sở hạ tầng không chỉ dành riêng cho các doanh nghiệp lớn. Có nhiều giải pháp giám sát hệ thống cực kỳ hợp lý và rất dễ triển khai, chi phí được chi trả theo mức độ sử dụng và hoạt động rất phù hợp với các doanh nghiệp vừa và nhỏ. Dưới đây Bizfly Cloud sẽ đưa ra 4 lợi ích chính khi sử dụng dịch vụ giám sát:

1. Bảo vệ chống lại những kẻ tấn công

Hệ thống giám sát hệ thống có thể xác định các lưu lượng đáng ngờ, từ đó đưa ra cảnh báo cho chủ sở hữu một cách nhanh chóng. Dịch vụ giám sát có thể cung cấp một cái nhìn tổng quan về toàn bộ cơ sở hạ tầng CNTT, do đó bạn sẽ không bao giờ bỏ lỡ bất kỳ sự cố hay vấn đề nào. 

Ngày nay, việc khai thác ngày càng trở nên tinh vi và tiên tiến hơn, những kẻ tấn công có khả năng nhắm mục tiêu vào một hệ thống theo nhiều cách khác nhau. Thực hiện việc giám sát các giải pháp chống vi-rút và tường lửa riêng biệt có thể dẫn đến việc phát hiện sót các lỗ hổng bảo mật.

2. Nắm bắt đầy đủ các thông tin mà không cần các nhân viên nội bộ

Dịch vụ giám sát sẽ gửi cảnh báo kèm thông tin đến chủ sở hữukhi có vấn đề phát sinh. Thực tế, doanh nghiệp hoàn toàn có thể tự giám sát an ninh hệ thống của mình hoặc thuê một nhân viên CNTT toàn thời gian, nhưng cả hai việc này đều khá tốn kém. Vi phạm dữ liệu sẽ gây tổn hại nhiều và tốn kém hơn khi chúng không bị phát hiện trong một thời gian dài.

3. Tối ưu hóa và giám sát hệ thống

Nhiều chủ doanh nghiệp nhỏ đang hướng mục tiêu tăng trưởng nhanh chóng. Sự tăng trưởng này không thể thực hiện được nếu các bộ phận trong cơ sở hạ tầng CNTT bị quá tải hoặc bị trì trệ. Các dịch vụ giám sát sẽ giúp vạch rõ các điều kiện cơ sở hạ tầng cần phải có của một doanh nghiệp, cho thấy các lĩnh vực cần cải thiện, các vấn đề cần được giải quyết của doanh nghiệp đó.

4. Kết nối từ xa với cơ sở hạ tầng của chính doanh nghiệp

Dịch vụ giám sát có khả năng truy cập từ bất cứ nơi nào trên thế giới, cho phép chủ sở hữu vẫn tiếp tục thực hiện công việc cho dù họ có đang ở nhà, hay tại văn phòng hoặc đi du lịch nước ngoài đi chăng nữa. Điều này thực sự hữu ích khi bạn đang làm việc với một nhóm nhỏ hoặc khi cần làm việc một mình.

Dịch vụ giám sát sẽ có khả năng cảnh báo các doanh nghiệp về bất kỳ mối đe dọa hoặc vi phạm dữ liệu nào, giúp doanh nghiệp hành động nhanh chóng nhằm bảo vệ khách hàng và an toàn cho chính doanh nghiệp. Các doanh nghiệp nhỏ thường dễ bị tổn thương nhất vì họ không đủ nguồn lực về thời gian hoặc tài nguyên để quản lý cơ sở hạ tầng CNTT hiệu quả, lúc này một dịch vụ giám sát sẽ là lựa chọn tối ưu về mọi mặt.

Theo Bizfly Cloud chia sẻ

>> Có thể bạn quan tâm: Tại sao bạn cần một hệ thống giám sát?

Kể từ ngày 05/11/2018, VCCloud chính thức đổi tên thành BizFly Cloud - là nhà cung cấp các dịch vụ đám mây hàng đầu tại Việt Nam hiện nay với các dịch vụ nổi bật như: BizFly Cloud Server, BizFly CDN, BizFly Load Balancer, BizFly Pre-built Application, BizFly Business Mail, BizFly Simple Storage. Hãy tăng tốc thích nghi cho doanh nghiệp cùng các giải pháp công nghệ của BizFly Cloud tại đây.

SHARE