3 lưu ý quan trọng doanh nghiệp cần chuẩn bị để theo kịp cuộc đua chạy nước rút cuối năm

1094
15-03-2022
3 lưu ý quan trọng doanh nghiệp cần chuẩn bị để theo kịp cuộc đua chạy nước rút cuối năm

Không khí mua sắm cuối năm đang trở nên sôi động hơn bao giờ hết với vô vàn chương trình khuyến mãi khủng. Đặc biệt hơn khi lễ hội mua sắm năm nay trùng với thời điểm cả nước bước vào giai đoạn “bình thường mới”. Theo khảo sát, có đến 71% người dùng Internet từng mua sắm trực tuyến trong năm 2021; 72% số người mua hàng dành nhiều thời gian hơn để mua sắm trong dịp Tết. Đây được xem là cơ hội vàng để doanh nghiệp kích cầu mua sắm, phục hồi doanh thu sau thời gian dài chịu ảnh hưởng bởi đại dịch. Vậy doanh nghiệp cần chuẩn bị gì để theo kịp cuộc đua chạy nước rút cuối năm?

Chuẩn bị hạ tầng website ổn định sẵn sàng đón lưu lượng truy cập tăng đột biến

Nhu cầu mua sắm tăng cao, lượng khách hàng truy cập vào website bán hàng gia tăng đột biến có thể dẫn đến các tình trạng như tốc độ tải trang chậm, website bị sập vì quá tải hay xảy ra lỗi ở các bước mua hàng và thanh toán. Tất cả những sự cố này đều mang lại trải nghiệm tiêu cực đến khách hàng và nguy cơ họ rời bỏ thương hiệu để tìm đến đối thủ của bạn là điều chắc chắn sẽ xảy ra. Trên thực tế, trung bình website tải chậm 1s có thể khiến tỷ lệ chuyển đổi giảm 7%. Hãy đảm bảo rằng hạ tầng website của bạn đã sẵn sàng cho lưu lượng truy cập khổng lồ và tăng đột biến để tránh việc bốc hơi doanh thu.

3 lưu ý quan trọng doanh nghiệp cần chuẩn bị để theo kịp cuộc đua chạy nước rút cuối năm - Ảnh 1.

Vậy giải pháp nào cho bài toán lưu lượng truy cập khủng của khách hàng vào website? Doanh nghiệp nên cân nhắc dùng hosting trên máy chủ ảo Cloud với độ sẵn sàng cao, có khả năng mở rộng linh hoạt để website luôn hoạt động ổn định. Đơn cử là máy chủ ảo Bizfly Cloud Server được đánh giá cao với khả năng ổn định của hệ thống lên đến 300% so với web hosting truyền thống. Bizfly Cloud Server có khả năng tăng giảm tài nguyên nhanh chóng chỉ với vài thao tác đơn giản giúp dễ dàng đối phó với lưu lượng truy cập tăng đột biến. Hơn thế nữa, doanh nghiệp chỉ phải chi trả cho tài nguyên sử dụng thực tế giúp tiết kiệm chi phí tối đa. Website vận hành trơn tru, mượt mà sẽ giảm thiểu rủi ro khách hàng rời khỏi trang, cải thiện tỷ lệ chuyển đổi. Doanh nghiệp không chỉ bùng nổ doanh thu mà còn nâng cao uy tín thương hiệu trong mắt khách hàng.

Nâng tầm trải nghiệm khách hàng với Tổng đài ảo tích hợp CRM

Bán hàng và chăm sóc khách hàng trong thời đại 4.0 không chỉ đơn thuần là đáp ứng nhu cầu của khách hàng, mà doanh nghiệp còn phải nắm bắt kịp thời và nâng cao trải nghiệm trên từng điểm chạm của họ. Theo nghiên cứu của Kissmetrics, 98% người trả lời khảo sát cho rằng trải nghiệm khách hàng là một trong ba yếu tố quyết định để giao dịch với một doanh nghiệp hay không. Do đó, việc tận dụng sức mạnh công nghệ sẽ giúp doanh nghiệp dễ dàng đáp ứng được nhu cầu ngày một khắt khe của khách hàng.

3 lưu ý quan trọng doanh nghiệp cần chuẩn bị để theo kịp cuộc đua chạy nước rút cuối năm - Ảnh 2.

Sự kết hợp giữa Tổng đài ảo và CRM là một bước tiến vượt bậc trong hoạt động kinh doanh hiện nay. Tổng đài ảo là cầu nối quan trọng giữa doanh nghiệp với khách hàng, mang lại trải nghiệm mua sắm cá nhân hóa. Trong khi hệ thống CRM được thiết lập như một công cụ lưu trữ và quản lý tất cả các dữ liệu khách hàng trên từng nhu cầu hay từng giao dịch phát sinh. Tổng đài ảo tích hợp CRM không chỉ là bộ công cụ hoàn hảo giúp doanh nghiệp có cơ hội quảng bá cũng như mang lại những chương trình chăm sóc, ưu đãi đúng lúc đến khách hàng. Đây còn là công cụ giúp doanh nghiệp nâng cao nhận diện thương hiệu, kiến tạo trải nghiệm khách hàng hoàn hảo.

Trong thời gian diễn ra ưu đãi, số lượng đơn hàng tăng cao rất dễ xảy ra sai sót trong khâu gọi điện chốt đơn hay xử lý khiếu nại, chăm sóc khách hàng sau bán. Đây là lúc Tổng đài ảo tích hợp CRM phát huy rõ vai trò của mình. Tư vấn viên dễ dàng truy xuất được mọi thông tin khách hàng, lịch sử mua hàng, lịch sử tư vấn đã được lưu trữ trên hệ thống CRM để có thể trao đổi một cách chính xác và nhanh nhất cho khách hàng. Khi Tổng đài ảo được khai thác tối ưu, quá trình bán hàng và chăm sóc khách hàng cũng được cải thiện. Từ đó nâng cao sự hài lòng, trải nghiệm dịch vụ của khách hàng và tạo ra được sự trung thành gắn bó lâu dài với doanh nghiệp kể cả sau khi lễ hội mua sắm kết thúc.

Hiện nay, giải pháp Tổng đài ảo tích hợp CRM - Bizfly Call Center đang được rất nhiều doanh nghiệp lựa chọn cho giai đoạn chạy nước rút cuối năm. Đây không chỉ là giải pháp giúp doanh nghiệp tối ưu hóa chi phí, bứt phá doanh thu mà còn tăng lợi thế cạnh tranh cho doanh nghiệp thời kỳ kinh tế số.

>> Xem thêm: Tổng đài ảo tích hợp CRM - Sự kết hợp đột phá trong kinh doanh

Lên kế hoạch quảng bá, ý tưởng marketing

Song song với việc chuẩn bị hạ tầng và các công cụ hỗ trợ, hãy bắt đầu lên ý tưởng marketing và thể lệ chương trình khuyến mãi phù hợp. Đây là bước không kém phần quan trọng bởi nó sẽ quyết định tính thu hút của chiến dịch khuyến mãi cũng như kết quả của mùa sale lời lỗ ra sao. Ngoài việc tạo thể lệ chương trình một cách hợp lý, bạn nên tính toán dự trù các chi phí và doanh số sắp tới để chắc chắn sẽ có một mùa lễ hội “bội thu”.

Xu hướng mua sắm trực tuyến được dự báo sẽ còn nở rộ hơn nữa trong tương lai. Bởi vậy việc doanh nghiệp chuẩn bị sẵn sàng ngay từ bây giờ là điều tất yếu không chỉ phục vụ mùa lễ hội mua sắm cuối năm mà còn cho tương lai phát triển bền vững.

SHARE