10 lợi ích thuê cơ sở hạ tầng công nghệ bên ngoài cho doanh nghiệp

1408
15-07-2020
10 lợi ích thuê cơ sở hạ tầng công nghệ bên ngoài cho doanh nghiệp

Bạn hoàn toàn có thể giảm chi phí cho doanh nghiệp bằng cách thuê cơ sở hạ tầng CNTT bên ngoài. Thuê ngoài sẽ cho phép bạn được sử dụng những công nghệ tiên tiến nhất, năng suất cao.

Thị trường thuê ngoài cơ sở hạ tầng CNTT sẽ đạt 101,1 tỷ đô la vào năm 2021, đây là mức tăng đáng kể từ 91,2 đô la vào năm 2018. Dưới đây Bizfly Cloud  chia sẻ mười lý do tại sao bạn nên xem xét việc thuê ngoài cơ sở hạ tầng cho doanh nghiệp.

1. Linh hoạt và tiếp cận công nghệ mới

Các nhà cung cấp công nghệ hàng đầu luôn theo kịp với những thay đổi và cải tiến mới nhất trong lĩnh vực CNTT.

Doanh nghiệp được áp dụng các công nghệ mới sẽ tăng hiệu quả và độ tin cậy của cơ sở hạ tầng trong các quy trình kinh doanh quan trọng.

Một công ty CNTT có thể cung cấp cho doanh nghiệp quyền truy cập vào tất cả các giải pháp mới nhất, từ đó mang lại các hiệu quả mới cho doanh nghiệp.

2. Chuyên gia có kinh nghiệm

Các dịch vụ được quản lý nằm trong gói dịch vụ cơ sở hạ tầng CNTT. Doanh nghiệp sẽ nhận được lợi ích của một nhóm chuyên gia CNTT cao cấp, mà không cần phải lo lắng về tuyển dụng, đào tạo, tiền lương, tiền thưởng và giữ chân nhân viên.

Doanh nghiệp chỉ cần giao việc quản lý CNTT của mình cho nhóm chuyên gia giàu kinh nghiệm của nhà cung cấp. Nhà cung cấp dịch vụ được quản lý sẽ có các giải pháp CNTT cho tất cả các nhu cầu kinh doanh của doanh nghiệp. Từ bảo mật và hỗ trợ, đến các dịch vụ quản lý trung tâm dữ liệu và mạng, nhà cung cấp tốt nhất sẽ giúp doanh nghiệp tăng ROI từ các khoản đầu tư CNTT.

3. Cắt giảm chi phí

Đối với các doanh nghiệp nhỏ, thuê cơ sở hạ tầng CNTT được coi như một cách hiệu quả về chi phí để tăng cấp hiệu suất CNTT.

Doanh nghiệp có thể lựa chọn mở rộng quy mô và chỉ trả tiền cho các tài sản CNTT quan trọng trong kinh doanh.

Doanh nghiệp cũng tiết kiệm đáng kể chi phí nhân viên khi đã có nhà cung cấp thực hiện quản trị, giám sát và quản lý hệ thống CNTT. Với các dịch vụ hỗ trợ này, doanh nghiệp không cần phải có các nhân viên IT chuyên nghiệp, chuyên môn cao, không cần phải trả lương cho nhân sự phụ trách các công việc này. Nhóm CNTT nội bộ của doanh nghiệp chỉ cần tập trung vào công việc kinh doanh cốt lõi mà không bị phân tâm bởi những vấn đề và sự cố CNTT phức tạp.

4. Theo kịp với các đối thủ cạnh tranh

Các doanh nghiệp lớn có nguồn lực rất mạnh do đó họ luôn có lợi thế là sở hữu được những hệ thống và công nghệ tiên tiến đầu tiên. Nhiều công nghệ mới còn đòi hỏi doanh nghiệp phải có một nhóm nhân sự phụ trách việc triển khai và theo dõi liên tục. Điều này khiến nhiều doanh nghiệp nhỏ không có đủ khả năng để triển khai các công nghệ mới.

Tuy nhiên nếu muốn duy trì cạnh tranh và có chỗ đứng trong thị trường, các doanh nghiệp nhỏ có thể thuê dịch vụ CNTT bên ngoài. Từ các giải pháp hạ tầng platform as a service đến trọn bộ hệ thống CNTT được quản lý, doanh nghiệp hoàn toàn có thể tìm kiếm các giải pháp dành riêng phù hợp với mình, việc triển khai trở nên nhanh hơn, khả năng mở rộng và tính sẵn sàng cao hơn - mà không cần phải thuê một nhóm nhân sự công nghệ chuyên nghiệp chuyên trách tốn kém.

5. Giảm rủi ro

Các doanh nghiệp nên biết cách tận dụng các chiến lược CNTT để giảm thiểu rủi ro trong môi trường kinh doanh. Thuê ngoài cơ sở hạ tầng và dịch vụ CNTT tức là doanh nghiệp đã có cơ hội được nhận sự giúp đỡ từ các chuyên gia mỗi khi gặp khó khăn.

Nhà cung cấp cơ sở hạ tầng CNTT giúp doanh nghiệp giải quyết các yêu cầu kỹ thuật, bảo mật, các vấn đề tuân thủ, xây dựng, triển khai chính sách CNTT, giải quyết vấn đề và bảo trì cơ sở hạ tầng để giảm chi phí và downtime.

6. Khả năng mở rộng

Thuê ngoài cơ sở hạ tầng CNTT, nhà cung cấp sẽ đáp ứng mọi nhu cầu của doanh nghiệp. Sử dụng IaaS giúp doanh nghiệp có được nhiều sức mạnh tính toán, lưu trữ và kết nối nhanh hơn trong những tháng cao điểm.

Doanh nghiệp có thể thu hẹp tài nguyên CNTT trong các mùa thấp điểm. Sự linh hoạt trong việc cung cấp dịch vụ giúp cho doanh nghiệp hoạt động tối ưu và hiệu quả bằng cách sử dụng tài nguyên CNTT theo nhu cầu thực tế.

7. Tư vấn chiến lược

Chiến lược kinh doanh và CNTT của doanh nghiệp có phù hợp không? Hệ thống CNTT có tiềm năng để tăng tốc các mục tiêu kinh doanh của doanh nghiệp từ hiệu quả sản xuất đến chất lượng sản phẩm và trải nghiệm khách hàng không? Nếu câu trả lời cho những câu hỏi này là "không", thì doanh nghiệp hãy tìm kiếm sự tư vấn từ nhà cung cấp cơ sở hạ tầng CNTT.

Các chuyên gia sẽ tiến hành phân tích doanh nghiệp và đưa ra các khuyến nghị, đề xuất cách doanh nghiệp có thể làm chủ cơ sở hạ tầng CNTT đáp ứng các mục tiêu tăng trưởng với các khoản đầu tư thích hợp.

8. Theo dõi

Mặc dù vẫn có các giải pháp giám sát cơ sở hạ tầng CNTT tự động theo thời gian thực, nhưng các giải pháp này không cung cấp đầy đủ tất cả các tính năng (ví dụ như: Theo dõi hiệu suất và bảo mật).

Doanh nghiệp không phải lúc nào cũng có nhân viên IT luôn sẵn sàng hỗ trợ mỗi khi hệ thống gặp sự cố hoặc downtime.

Một nhà cung cấp dịch vụ sẽ luôn hỗ trợ doanh nghiệp 24/7, vì vậy doanh nghiệp không cần phải tuyển dụng thêm nhân sự hoặc giao việc cho nhân sự ngoài giờ hành chính.

9. Hội nhập kinh doanh tốt hơn

Giao tiếp giữa các bộ phận khác nhau trong doanh nghiệp cần phải trôi chảy liên tục. Nhân viên có thể làm việc mọi lúc mọi nơi trên mọi thiết bị. Tất cả các nhu cầu này đòi hỏi khả năng tích hợp mạnh mẽ.

Thiết lập một mạng tích hợp với trung tâm quản lý một cách liền mạch là một nhiệm vụ khó khăn đối với hầu hết các tổ chức.

Thuê ngoài cơ sở hạ tầng CNTT giúp quản lý tập trung mạng và tài nguyên của doanh nghiệp dễ dàng hơn. Nhà cung cấp CNTT sẽ thiết lập một hệ thống quản lý và kiểm soát tập trung toàn bộ mạng của doanh nghiệp.

10. Tuân thủ quy định

Để đạt được sự tuân thủ trong các quy định ngành, doanh nghiệp sẽ tốn kém về cả chi phí và thời gian. Thuê ngoài CNTT giúp doanh nghiệp tăng tốc quá trình này. Nhà cung cấp hoặc MSP có thể hỗ trợ doanh nghiệp xây dựng và thực hiện chính sách tuân thủ.

Từ kiểm soát an ninh đến giám sát, ứng phó sự cố và báo cáo, MSP sẽ thực hiện tất cả các công việc khó khăn này, giúp doanh nghiệp đủ điều kiện nhận các chứng chỉ cần thiết.

Tham khảo: https://fusioncomputing.ca/infrastructure-outsource/

Theo Bizfly Cloud chia sẻ

>> Có thể bạn quan tâm: Cần cân nhắc điều gì khi xây dựng cơ sở hạ tầng CNTT cho SMB?

BizFly Cloud là nhà cung cấp đa dịch vụ với chi phí thấp nhất thị trường trong lĩnh vực điện toán đám mây, được vận hành bởi VCCorp.

BizFly Cloud là một trong 4 doanh nghiệp nòng cốt trong "Chiến dịch thúc đẩy chuyển đổi số bằng công nghệ điện toán đám mây Việt Nam" của Bộ TT&TT; đáp ứng đầy đủ toàn bộ tiêu chí, chỉ tiêu kỹ thuật của nền tảng điện toán đám mây phục vụ Chính phủ điện tử/chính quyền điện tử.

Độc giả quan tâm DÙNG THỬ MIỄN PHÍ có thể truy cập tại: https://bizflycloud.vn/

SHARE