Tương lai là bây giờ: Xu hướng chuyển đổi kỹ thuật số năm 2020

812
28-02-2020
Tương lai là bây giờ: Xu hướng chuyển đổi kỹ thuật số năm 2020

Sau đây, Bizfly Cloud  sẻ bản tóm tắt của 10 xu hướng chuyển đổi kỹ thuật số hàng đầu của Forbes trong năm 2020.

Năm của 5G

Năm 2020 sẽ chứng kiến sự phổ biến của 5G trên toàn cầu. Các nhà sản xuất điện thoại Android như Nokia và Huawei đã phát hành thiết bị 5G. Sự lây lan của 5G sẽ tăng tốc độ phát triển của hệ thống thông minh, như thành phố thông minh, xe hơi và sản xuất.

WiFi

Tuy là 2 công nghệ khác nhau nhưng cả WiFi và 5G sẽ mang lại tốc độ kết nối không dây nhanh hơn đáng kể. WiFi 6 sẽ không chỉ nhanh hơn, mà còn cho phép nhiều thiết bị được kết nối hơn, với số lượng tăng từ khoảng 10 đến 50 trong vài năm tới. Ngoài ra, WiFi 6 sẽ tăng chất lượng và khối lượng dữ liệu được tiêu thụ thông qua mạng WiFi.

Phân tích dữ liệu sâu hơn

Analytics sẽ là trọng tâm của Chuyển đổi số vào năm 2020. Các doanh nghiệp sẽ phải đối mặt với nguy cơ bị bỏ lại phía sau nếu họ không sử dụng phân tích nâng cao để xác định các vấn đề, cơ hội và giải pháp. Khả năng phân tích ngày càng được phát triển sâu rộng, đặc biệt là trong các công ty công nghệ, ví dụ như Salesforce, hoặc cái tên quen thuộc hơn là Microsoft, Microsoft đã giới thiệu nền tảng riêng của mình tên là Power Platform. Phân tích là lợi thế cạnh tranh mà tất cả các doanh nghiệp sẽ cần, bất kể họ thuộc ngành nào đi chăng nữa.

AI, machine learning và data analytics

Để hiểu được lượng dữ liệu vô hạn ngoài kia (và sử dụng nó một cách hiệu quả), các công ty cũng sẽ phải đầu tư vào AI và machine learning. Công nghệ này có thể chia dữ liệu thành 3 giá trị: tốc độ (speed), tỷ lệ (scale) và sự thuận tiện (convenience).

Blockchain

Giờ đây là thời đại tỏa sáng của Blockchain. Những người khổng lồ như Alibaba, IBM và Samsung đang tiến vào lĩnh vực này, tiến tới dân chủ hóa công nghệ blockchain. Tuy nhiên, điều thú vị hơn là chúng ta sẽ được quan sát xem công nghệ này sẽ được sử dụng như thế nào ngoài lĩnh vực thanh toán và tiền điện tử, cách nó sẽ được sử dụng trong các lĩnh vực như an toàn thực phẩm và sở hữu trí tuệ.

RPA

RPA là viết tắt của Robotic Process Automation ( tạm dịch: quy trình tự động hóa bằng robot) - Một chủ đề nóng tại các hội nghị công nghệ trong suốt năm 2019. Forbes tin rằng năm 2020 sẽ là một năm lớn đối với lĩnh vực Chuyển đổi số này, đặc biệt là với các công ty như Cisco sử dụng RPA để cải thiện chất lượng lực lượng lao động hiện tại của họ.

Trò chuyện AI

Trong khi Siri vẫn tồn tại và phát triển, các công ty như Microsoft vẫn đang nỗ lực để AI hiểu được cảm xúc và các sắc thái của giao tiếp bằng lời nói như con người. Năm nay sẽ là năm cho thế hệ AI đàm thoại tiếp theo.

Sự gia tăng của ACPC

Chúng tôi luôn luôn trực tuyến và điều đó có ý nghĩa rằng máy tính xách tay của chúng tôi phải giống nhau. Các Always Connected PCs (ACPCs) giờ đây sẽ được nhúng kết nối 5G và LTE. Hầu hết máy tính đều chỉ có thời lượng pin cho 1 ngày, nhưng năm nay chúng ta sẽ được sử dụng những loại pin dùng được trong nhiều ngày - biến máy tính trở thành một thiết bị di động thực sự.

Một thực tế mới, những chiếc xe được kết nối, máy bay không người lái và thành phố thông minh

Với những tiến bộ như 5G và các công ty lớn như Tesla, thế giới đang dần sở hữu cho mình những thành phố thông minh. Uber đang hợp tác với Ford và BMW để phát triển một đội tàu tự trị và Amazon muốn vận chuyển hàng hóa trực tiếp đến cửa nhà của khách hàng bằng một máy bay không người lái.

Tech-adjacent chiếm vị trí trung tâm

XaaS: Everything-as-a-service sẽ thu hút sự chú ý trong năm nay.

Trải nghiệm của người dùng và khách hàng: Nhận thức được tầm quan trọng của UX và CX, năm nay sẽ là năm phát triển của UX và CX.

Bảo mật dữ liệu riêng tư: Quyền riêng tư dữ liệu là vấn đề lớn trong các năm qua, các công ty cuối cùng sẽ nghiêm túc về quyền riêng tư và bảo mật dữ liệu vào năm 2020.

Nguồn: Bizfly Cloud chia sẻ

>> Có thể bạn quan tâm: Xu hướng công nghệ sẽ định hình doanh nghiệp trong năm 2020

SHARE