Giải đáp: Tại sao Cloud server giúp khách hàng quay lại?

1516
08-09-2021
Giải đáp: Tại sao Cloud server giúp khách hàng quay lại?

Một trong các yếu tố quan trọng quyết định đến tỷ lệ khách hàng quay lại là sự vận hành ổn định và mượt mà của website. Hiện nay, nhiều doanh nghiệp đã chú trọng hơn đến việc nâng cấp hạ tầng bằng cách lựa chọn Cloud server trong việc tối ưu hoá website và cải thiện trải nghiệm người dùng. Vậy Cloud server có những điểm vượt trội nào mà có thể giúp khách hàng quay lại website? Tất cả sẽ được Bizfly Cloud giải đáp qua bài viết dưới đây!

Trải nghiệm khách hàng hoàn hảo là chìa khoá giữ chân khách hàng

Tối ưu trải nghiệm khách hàng trên website là chiến thuật quan trọng nhất để giữ chân khách hàng. Từ đó tăng giá trị vòng đời khách hàng và tăng doanh thu cho doanh nghiệp. Website được coi là một cửa hàng số, là bộ mặt thương hiệu của mỗi doanh nghiệp trên nền tảng internet. Một website tạo được thiện cảm với khách hàng không cần phải có nhiều chức năng phức tạp hay giá trị đắt đỏ. Website có tốc độ tải nhanh và ổn định là yếu tố làm nên trải nghiệm khách hàng hoàn hảo, khiến khách hàng hài lòng và quay lại.

Website truy cập không ổn định, thường xuyên xảy ra tình trạng lúc nhanh lúc chậm, lúc được lúc không. Điều này sẽ ảnh hưởng rất lớn đến chất lượng dịch vụ mà website cung cấp, trải nghiệm khách hàng không mấy tốt đẹp. Dù sản phẩm của bạn có đẹp, có chất lượng đến đâu, nhưng phải mất đến 10 giây mới có thể tải được hình ảnh của nó thì rất khó để khách hàng chọn bạn. Khách hàng sẽ mau mất kiên nhẫn và chuyển sang website khác có tốc độ nhanh hơn, tương đương với trải nghiệm tốt hơn.

Khi website đón nhận lưu lượng truy cập tăng đột biến, nếu website liên tục bị treo hoặc mất quá nhiều thời gian để tải trang, nguy cơ khách hàng rời đi là rất cao. Trải nghiệm kém sẽ khiến người dùng không muốn quay trở lại, tỷ lệ chuyển đổi thấp, ảnh hưởng đến thứ hạng trên trang kết quả tìm kiếm, và hẳn nhiên doanh thu cũng bị đẩy lùi theo.

Theo thống kê:

  • 47% mọi người mong đợi trang web của bạn tải trong vòng chưa đầy 2 giây.
  • 40% người dùng sẽ bỏ qua website nếu trang tải lâu hơn 3 giây.
  • 79% các khách mua hàng online nói rằng họ sẽ không quay trở lại website nếu gặp sự cố tải trang.
Tại sao Cloud server giúp khách hàng quay lại? - Ảnh 1.

Máy chủ (server) là thành phần không thể thiếu trong hệ thống công nghệ thông tin của doanh nghiệp, cung cấp nền tảng công nghệ phục vụ cho các hoạt động kinh doanh khác nhau của doanh nghiệp. Một server hoạt động ổn định và có khả năng co giãn tài nguyên linh hoạt hay không là một yếu tố quan trọng hàng đầu đối với website của từng doanh nghiệp. Nhất là đối với một số trang web thường xuyên nhận được hàng trăm nghìn lượt truy cập mỗi ngày. Hay những website có lưu lượng truy cập không đồng đều, có các giai đoạn cao điểm như dịp khuyến mãi, mùa lễ hội,…

Để cải thiện tỷ lệ khách hàng quay lại, bạn phải chăm chút đến cơ sở hạ tầng của website. Lúc này, việc sử dụng máy chủ ảo đám mây (Cloud Server) là một lựa chọn tối ưu giúp cải thiện trải nghiệm khách hàng và tăng tỷ lệ khách hàng quay lại. Cloud Server ra đời khắc phục nhược điểm của các giải pháp truyền thống như máy chủ vật lý (Dedicated Server) hay máy chủ ảo (Virtual Private Server) trở thành nền tảng máy chủ được hầu hết các website sử dụng hiện nay.

Tại sao cloud server giúp khách hàng quay lại?

Cloud Server lưu trữ dữ liệu và hoạt động trên hệ thống hạ tầng điện toán đám mây, giúp website hoạt động ổn định. Trang web của bạn tải càng nhanh, người mua hàng và khách truy cập trang web sẽ có thiện cảm và càng tăng tỷ lệ quay lại với website. Cloud server hỗ trợ đắc lực cho các website đòi hỏi hiệu suất cao, băng thông lớn, 100% thời gian hoạt động, thường xuyên có nhu cầu mở rộng quy mô lưu lượng và quy mô dịch vụ.

Cloud server cho phép mở rộng linh hoạt

Với Cloud Server, việc mở rộng hay thu hẹp tài nguyên vô cùng đơn giản và gần như tức thời. Điều này giúp tiết kiệm được cho doanh nghiệp rất nhiều chi phí, thời gian và nhân lực. Khi website có lưu lượng truy cập gia tăng đột biến, Cloud Server có thể mở rộng ngay lập tức để đảm bảo website vận hành ổn định. Sau khoảng thời gian này, website lại trở về trạng thái như ban đầu, lúc này Cloud Server cho phép thu hẹp tài nguyên, tránh lãng phí và giúp tối ưu chi phí đến từng đồng. Trong khi với máy chủ khác, bạn vẫn sẽ phải chi phí cho phần cấu hình dư thừa không dùng đến, dẫn đến lãng phí tài nguyên. Với Cloud server, bạn sẽ chỉ phải chi trả cho nhu cầu thực tế sử dụng, dùng bao nhiêu trả bấy nhiêu, giúp tiết kiệm một phần chi phí không nhỏ.

Máy chủ vật lý và VPS có nhược điểm là nguồn tài nguyên có giới hạn. Nếu muốn mở rộng hay thu hẹp tài nguyên, bạn cần phải chuyển sang một máy chủ vật lý khác. Chi phí bỏ ra là một con số khổng lồ. Thời gian downtime khi cần nâng cấp khá lâu gây ảnh hưởng đến quá trình kinh doanh. Trong trường hợp này, khôi phục từ bản sao lưu là một cơn ác mộng nếu sử dụng máy chủ vật lý.

Nhờ ưu thế về tính linh hoạt, lưu trữ đám mây đáp ứng được yêu cầu về khả năng sẵn sàng ở nhiều cấp độ, từ các website có lưu lượng truy cập khổng lồ đến các cá nhân sở hữu blog, hay các trang bán hàng trực tuyến.

Tại sao Cloud server giúp khách hàng quay lại? - Ảnh 2.

Cloud Server có tính sẵn sàng cao

Cloud server được phát triển dựa trên điện toán đám mây với lượng lưu trữ hầu như không giới hạn. Đặc điểm này giúp hệ thống luôn ổn định, tính sẵn sàng cao, không bị tắc nghẽn khi có lượng truy cập lớn. Cloud server sở hữu một tốc độ truyền tải đáng gờm. Khác với VPS hoạt động phụ thuộc vào máy chủ mẹ, tất cả các thành phần thuộc hệ thống Cloud Server đều được thiết lập dự phòng với tính năng tự động thay thế khi gặp sự cố, đảm bảo hệ thống thông tin của doanh nghiệp và người dùng luôn an toàn và sẵn sàng 24/7.

Máy chủ vật lý và VPS đều dễ bị treo khi lưu lượng truy cập lớn, hay ngừng hoạt động khi máy chủ gặp sự cố. Khi ổ cứng hỏng thì khả năng mất dữ liệu, không thể khôi phục lại là rất cao, chi phí backup dữ liệu cũng không hề nhỏ. Còn với Cloud Server, hệ thống được sao lưu sang một hệ thống backup riêng biệt, đảm bảo không mất mát dữ liệu.Tất cả đều được thiết lập dự phòng, và tự động thay thế khi bị hỏng, vì thế hệ thống của bạn luôn an toàn và có tính sẵn sàng cao.

Quản lý Cloud server vô cùng dễ dàng

Người dùng không cần kiến thức sâu rộng về IT vẫn có thể khởi tạo, sử dụng, nâng cấp phần cứng dễ dàng nhờ sự trợ giúp của các kỹ thuật viên. Cloud server được thiết kế đơn giản hóa các thao tác quản trị, đáp ứng mọi trình độ quản trị viên. Đây cũng là điều vô cùng phù hợp với mặt bằng chung trình độ quản trị ở Việt Nam.

BizFly Cloud Server - giải pháp máy chủ đám mây chỉ mất 45s để khởi tạo mới, 2s để tăng dung lượng ổ cứng, 60s để thay đổi cấu hình CPU/RAM và 1s để tạo bản sao lưu đảm bảo an toàn dữ liệu,… đáp ứng nhu cầu mở rộng và phát triển website nhanh-gọn-hiệu quả.

Tại sao Cloud server giúp khách hàng quay lại? - Ảnh 3.

BizFly Cloud Server sở hữu băng thông đầu vào lớn và có thể mở rộng tức thì theo nhu cầu, hạ tầng mạng giúp website chống đỡ tốt hơn với các đợt tấn công DDoS. BizFly Cloud Server là hạ tầng máy chủ ảo vận hành hàng nghìn website tin tức, báo chí thuộc hệ thống VCCorp, phục vụ hơn 2000 khách hàng trên khắp cả nước. Trong đó có nhiều khách hàng lớn như: Đài truyền hình VTV, Tập đoàn Vingroup, Bệnh viện Thu Cúc, Ahamove, Sapo, Chứng khoán Hà Nội SSI…

Độc giả quan tâm có thể đăng ký dùng thử MIỄN PHÍ tại: https://bizflycloud.vn/ 

Hotline hỗ trợ: 024 7302 8888 / 028 7302 8888

SHARE