SoftEther VPN là gì? Các thông số kỹ thuật chi tiết SoftEther VPN

1605
17-06-2020
SoftEther VPN là gì? Các thông số kỹ thuật chi tiết SoftEther VPN

Softether là một dự án VPN tương đối mới giúp công nghệ VPN trở nên an toàn hơn, cho phép người dùng lướt web ẩn danh và BẢO MẬT cao hơn. Bài viết này, Bizfly Cloud sẽ giải thích SoftEther VPN là gì và làm thế nào để sử dụng công nghệ đúng cách.

Nhắc lại về VPN

Trước khi đi sâu vào SoftEther VPN, cùng nhắc lại một chút về VPN. Để giải thích một cách dễ hiểu, VPN là viết tắt của Virtual Private Network (Mạng riêng ảo) - một công nghệ phổ biến tạo ra kết nối mã hóa giữa thiết bị của người dùng và Internet. Cầu nối VPN này tạo ra một phương thức an toàn và bảo mật khi lướt web.

SoftEther VPN là gì và làm thế nào để sử dụng đúng cách? - Ảnh 1.

Cách thức VPN bảo vệ người dùng

Tuy nhiên, toàn bộ quá trình VPN hoạt động không chỉ đơn giản như vậy. Khi bạn kết nối với máy chủ VPN, dữ liệu bạn gửi qua internet sẽ đi qua VPN tunnel, nơi dữ liệu được mã hóa và sau đó, nó sẽ đến đích cuối cùng trên web. Quá trình này giúp bạn lướt web ẩn danh và bảo mật 100%.

Vì chúng ta sẽ thảo luận thêm về SoftEther VPN cùng với mức độ mã hóa và bảo mật của nó, cần thiết phải giải thích tại sao mã hóa lại quan trọng.

Khi nói đến việc lướt web ẩn danh và BẢO MẬT, chỉ thay đổi IP thực là không đủ, đó là lý do tại sao chức năng chính của VPN là mã hóa. Nếu không có kết nối được mã hóa, ISP (nhà cung cấp dịch vụ mạng) và tin tặc có thể đọc được chi tiết các dữ liệu bạn gửi qua internet dưới dạng văn bản thuần túy. Mối đe dọa là luôn tiềm ẩn, vì thế trong những năm qua, các công nghệ mới đã được thêm vào để tăng cường mức độ bảo mật cho người dùng trên mạng.

Một ví dụ điển hình cho trường hợp này là công nghệ Double VPN, cho phép bạn thiết lập hai kết nối VPN (kết nối tầng) để có thể mã hóa gấp đôi lưu lượng truy cập của mình. Hãy nhớ rằng Wifi công cộng không an toàn và các mạng riêng cũng vậy. Hãy suy nghĩ kỹ trước khi gửi dữ liệu nhạy cảm qua internet mà không sử dụng mã hóa! Lợi ích của VPN là rất nhiều và bạn có thể tìm hiểu thêm chi tiết tại đây.

Vậy SoftEther VPN là gì?

Mặc dù có từ Soft trong tên gọi, phần mềm này lại không hề soft chút nào. Ngược lại, SoftEther là một trong những đa giao thức mạnh mẽ và dễ sử dụng nhất trên thế giới.

Dự án SoftEther VPN khởi đầu là một dự án học thuật tại Đại học Tsukuba và là một Phần mềm VPN đa giao thức đa nền tảng mã nguồn mở miễn phí.

Hiện tại, SoftEther VPN hỗ trợ Windows, Linux, Mac, Solaris, FreeBSD và thường là một lựa chọn tốt để thay thế cho OpenVPN vì nhanh hơn. SoftEther VPN cũng hỗ trợ Microsoft SSTP VPN cho Windows Vista/7/8.

Bên cạnh ưu điểm nhanh, SoftEther VPN còn sử dụng key certificate AES 256 bit,, 1 cấp độ bảo mật và mã hóa cao. Thêm một điểm cộng lớn cho phần mềm này là nó tích hợp tất cả các tính năng của các giao thức VPN khác nhau như PPTP, L2TP, OpenVPN và SSTP, trong khi loại bỏ nhược điểm của chúng.

Tất cả các tính năng mà SoftEther cung cấp, tăng cường khả năng giúp người dùng điều hướng an toàn và vượt qua mọi tường lửa do các bên chính quyền áp đặt, giúp nó trở thành một giao thức VPN phổ biến.

SoftEther VPN là gì và làm thế nào để sử dụng đúng cách? - Ảnh 2.

SoftEther VPN giúp lướt web an toàn hơn

SoftEther VPN – Thông số kỹ thuật chi tiết

Bây giờ chúng ta đã biết SoftEther VPN là gì, tiếp đến chúng ta sẽ kiểm tra các chi tiết kỹ thuật của giao thức:

- Có sẵn theo giấy phép GNU GPL;

- SoftEther VPN hỗ trợ chứng chỉ xác thực RSA và tính năng Deep Inspect Packet Logging;

- Hỗ trợ các giao thức OpenVPN, EtherIP, L2TP và Microsoft BST;

- Hỗ trợ IPV6, Packet Filtering và tính năng DNS động;

- Sử dụng mã hóa AES 256-bit;

- SoftEther VPN tuân thủ Virtual Network Adapter, trong khi máy chủ SoftEther VPN tuân thủ Virtual Ethernet Switch;

- Nhúng dynamic-DNS và NAT-traversal;

- Chạy trên Windows, Linux, FreeBSD, Solaris, iOS, Android và Mac OS;

- SoftEther VPN Protocol hỗ trợ đa ngôn ngữ (tiếng Anh, tiếng Nhật và tiếng Trung).

So sánh SoftEther VPN vs OpenVPN

Khi nói đến so sánh OpenVPN với SoftEther VPN, cần phải công nhận rằng SoftEther tốt hơn. Ngay cả khi nó là một công nghệ mới hơn, giao thức này vẫn vượt qua OpenVPN ở nhiều cấp độ như:

Tính năng

OpenVPN

SoftEther VPN

Năm phát hành

2002

2014

License

GNU GPL

GNU GPL

Các giao thức VPN được hỗ trợ

OpenVPN

OpenVPN

L2TP/Ipsec

L2TPv3/Ipsec

EtherIP

Microsoft SSTP

VPN over HTTPS

VPN over DNS

VPN over ICMP

Throughput

<100 Mbps

>900 Mbps

NAT traversal function

Không

IPv6

Packet filtering

Không

Nền tảng

Windows

Linux

FreeBSD

Solaris

Mac OS X

iOS

Android

NetBSD

QNX

Windows

Linux

Solaris

Mac OS X

iOS

Android

Dynamic DNS function

Không

Ngôn ngữ

Tiếng Anh

Tiếng Anh

Tiếng Nhật

Tiếng Trung

Ưu điểm và nhược điểm của SoftEther

Cũng giống như bất kỳ vấn đề nào, SoftEther cũng sẽ có những ưu điểm và nhược điểm riêng. Hãy cùng xem xét kỹ hơn những điểm mạnh của công nghệ này.

Ưu điểm của SoftEther VPN

Nguồn mở - có nghĩa là nó có sẵn để ai cũng có thể sử dụng, và miễn phí. Vì vậy, nếu bạn là developer, bạn có thể sử dụng mã nguồn của Softether VPN hoặc kiểm tra kiến trúc của SoftEther VPN mà không phải trả một đồng nào;

Tính linh hoạt - khi nói đến tính linh hoạt, thì cần phải đề cập công nghệ này hỗ trợ các hệ điều hành chính như Windows, Linux, Mac, Android, iOS, FreeBSD và Solaris;

Mạnh mẽ - SoftEther VPN có thể vượt qua tường lửa;

Bảo mật - Kết nối an toàn nhờ mức độ bảo mật cao;

Chức năng xác thực người dùng RADIUS/NT Domain;

Sử dụng cả IPv4IPv6.

Nhược điểm của SoftEther VPN

Người dùng phải cài đặt và chạy ứng dụng SoftEther trên các thiết bị định sẵn;

Là một công nghệ khá mới, so với các giao thức khác.

Khi nào nên sử dụng SoftEther VPN?

SoftEther VPN (VPN gate) là một công cụ siêu hữu ích cho một số trường hợp. Bây giờ bạn đã biết (gần như) mọi thứ về nó, có thể bạn sẽ tự hỏi khi nào nên sử dụng SoftEther. Dưới đây là một vài ví dụ có thể áp dụng:

Duyệt web an toàn trong khi sử dụng mạng Wifi công cộng. Mạng Wifi công cộng là mối đe dọa thực sự. Luôn luôn suy nghĩ hai lần trước khi chọn kết nối với một mạng nào đó mà không sử dụng bất kỳ loại bảo vệ nào. Nhờ khả năng mã hóa, SoftEther là một lựa chọn tốt vì nó an toàn và nhanh chóng.

Loại bỏ các hạn chế về địa lý. Giúp người dùng trải nghiệm Internet thông suốt mà không có bất kỳ hạn chế nào. Như bạn có thể đã biết, một số nội dung chỉ có thể truy cập được đối với các quốc gia hoặc khu vực cụ thể. Với SoftEther VPN, bạn có thể tận hưởng trải nghiệm trực tuyến tuyệt vời mà không có bất kỳ hạn chế nào.

Vượt qua tường lửa. Nếu bạn đang cố gắng truy cập nội dung từ phía sau sau một tường lửa, SoftEther VPN sẽ xử lý vấn đề này. Cụ thể hơn, giao thức VPN này sẽ giúp bạn truy cập trực tiếp vào mạng văn phòng từ nhà. Thật tuyệt phải không nào?

Kết luận

Chúng ta đang sống trong thời đại của toàn cầu hóa và công nghệ thống trị. Có thể truy cập vào mạng internet mà không gặp trở ngại, an toàn và bảo mật là nhu cầu của tất cả mọi người.

Giúp giải quyết những nỗi lo và 1 số rào cản khi truy cập mạng để học tập, làm việc, tiếp cận thông tin là một vấn đề thiết thực, hiện đang được trả lời bằng các giải pháp như các chương trình VPN hoặc phần mềm SoftEther VPN.

Bên cạnh đó, vấn đề kiểm duyệt cũng đi đôi với các mối đe dọa mà người dùng phải đối mặt khi lướt web mà không được bảo vệ. Tuy nhiên, nhận thức về vấn đề này lại chưa thực sự tương xứng với mức độ quan trọng của nó, và sẽ cần cảnh báo để tất cả những người lướt web nhận ra những nguy hiểm họ có thể gặp phải nếu không sử dụng mã hóa cho kết nối đang sử dụng.

Với VPN và các phần mềm như SoftEther VPN, bạn có thể giải quyết hai vấn đề cùng một lúc - duyệt web miễn phí và an toàn 100%. 

Nguồn: Bizfly Cloud chia sẻ

>> Có thể bạn quan tâm: Cẩm nang sử dụng Softether VPN Client 

BizFly Cloud là nhà cung cấp dịch vụ điện toán đám mây với chi phí thấp, được vận hành bởi VCCorp.

BizFly Cloud là một trong 4 doanh nghiệp nòng cốt trong "Chiến dịch thúc đẩy chuyển đổi số bằng công nghệ điện toán đám mây Việt Nam" của Bộ TT&TT; đáp ứng đầy đủ toàn bộ tiêu chí, chỉ tiêu kỹ thuật của nền tảng điện toán đám mây phục vụ Chính phủ điện tử/chính quyền điện tử.

Độc giả quan tâm đến các giải pháp của BizFly Cloud có thể truy cập tại đây.

DÙNG THỬ MIỄN PHÍ và NHẬN ƯU ĐÃI 3 THÁNG tại: Manage.bizflycloud

SHARE