Cẩm nang sử dụng Softether VPN Client dễ hiểu nhất

898
14-07-2020
Cẩm nang sử dụng Softether VPN Client dễ hiểu nhất

Softether VPN Client được coi là một trong những công cụ VPN linh hoạt và dễ sử dụng nhất đối với người dùng VPN để kết nối với máy chủ Softether VPN. Đặc biệt Softether VPN Client là một phần mềm cài đặt miễn phí và mang đến cho người dùng rất nhiều lợi ích. Bài viết này Bizfly Cloud sẽ giới thiệu tới các bạn những chia sẻ về Softether VPN Client.

Giới thiệu chung về Softether VPN Client

Softether VPN Client là một phần mềm mạnh mẽ và dễ sử dụng, kết nối với Softether VPN Server và thiết lập một máy chủ VPN riêng nhằm hỗ trợ kết nối tới máy tính từ xa và thực hiện các truy cập tới ổ cứng, dữ liệu hay thao tác trên đó nhanh chóng và dễ dàng. Softether VPN Client thực hiện giao thức SSL-VPN ( Ethernet qua HTTPS) để tăng tốc độ truy cập và vượt qua sự ngăn chặn của tường lửa.

Bạn có thể dễ dàng tạo ra một mạng riêng ảo (VPN) bằng sử dụng phần mềm Softether VPN Client. Tuy nhiên, Softether VPN Client chỉ chạy trên Windows, bạn phải chọn phương pháp khác đối với những hệ điều hành như: Mac, iPhone / iPad and Android. 

Cẩm nang sử dụng Softether VPN Client - Ảnh 1.

Ảo hóa các thiết bị Ethernet là đặc tính nổi bật của kiến trúc Softether VPN. Việc ảo hóa các thiết bị Ethernet nhằm mục đích hiện thực hóa một mạng riêng ảo linh hoạt cho cả VPN truy cập từ xa và tại chỗ bằng tạo mới một mạng Adapter ảo.

Cẩm nang sử dụng Softether VPN Client - Ảnh 2.

Softether VPN Client mang tới cho người dùng rất nhiều lợi ích và có tính ứng dụng cao.

Nhờ có phần mềm Softether VPN Client mà việc truy cập vào các trang web bị chặn bởi vị trí địa lý không còn là vấn đề với người dùng nữa.

    Cẩm nang sử dụng Softether VPN Client - Ảnh 3.

Softether VPN Client sử dụng Ethernet qua giao thức HTTPS, ngụy trang để có thể vượt qua tường lửa. Vì vậy, bạn có thể truy cập vào các trang web và mạng xã hội không khả dụng tại vị trí của bạn. 

Cẩm nang sử dụng Softether VPN Client - Ảnh 4.

    Che giấu địa chỉ IP thật để truy cập internet ẩn danh. Vì vậy, Softether VPN Client giúp bảo vệ chính mình khi sử dụng wifi công cộng và đảm bảo sự riêng tư và bảo mật thông tin cho bạn. Đặc biệt, Softether VPN Client giúp người dùng có thể dễ dàng trao đổi các dữ liệu quan trọng từ các thiết bị với nhau dễ dàng và bảo mật cao. Vì dữ liệu đã được SoftEther VPN Client mã hóa hoàn toàn thông qua thuật toán AES 256-bit và mã hóa RSA 4096-bit.


    Các bước cài đặt và sử dụng Softether VPN Client  

    Dưới đây là hướng dẫn cài đặt Softether VPN Client cho máy tính cá nhân. 

Bước 1: Tải phần mềm bản mới nhất tại trang chủ.

Bước 2: Giải nén file bạn vừa tải về và click chọn tệp VPN-gate-client.exe, thực hiện các bước cài đặt phần mềm cho máy.

Sau đó một cửa sổ SoftEther VPN Setup Wizard: Welcome Page xuất hiện.

Cẩm nang sử dụng Softether VPN Client - Ảnh 5.

Bạn tiếp tục click chọn Next và làm theo hướng dẫn. 

Cẩm nang sử dụng Softether VPN Client - Ảnh 6.

Sau khi bạn chọn Next vào mục Softether VPN Client thì cửa sổ bao gồm các điều khoản sử dụng và thỏa thuận cấp phép sẽ xuất hiện.

Cẩm nang sử dụng Softether VPN Client - Ảnh 7.

Khi bạn chọn "Đồng ý với các điều khoản" thì bạn có thể tiến hành bước tiếp theo để cài đặt Softether VPN Client. 

Cẩm nang sử dụng Softether VPN Client - Ảnh 8.

Bước 3: Bạn chọn vị trí cụ thể để cài đặt phần mềm Softether VPN Client. Sau đó, bạn tiếp tục click chọn Next và cửa sổ thông báo việc cài đặt đã gần như hoàn tất. 

Cẩm nang sử dụng Softether VPN Client - Ảnh 9.

Công việc còn lại của bạn bây giờ đó chính là đợi quá trình cài đặt Softether VPN Client kết thúc. 

Bước 4: Bạn có thể sử dụng SoftEther VPN Client ngay sau khi cài đặt xong. Sau đây là hướng dẫn sử dụng SoftEther VPN Client.
Cẩm nang sử dụng Softether VPN Client - Ảnh 10.

Cẩm nang sử dụng Softether VPN Client - Ảnh 11.

Tại giao diện này, ở dòng thứ 2, bạn sẽ nhìn thấy VPN Gate Public VPN Relay Server. Ở đây chứa danh sách các server bên ngoài giúp người dùng tạo kết nối VPN. Và để xem danh sách, bạn chọn nhấn đúp chuột trái.

Cẩm nang sử dụng Softether VPN Client - Ảnh 12.

Kết luận

Softether VPN Client là một phần mềm vô cùng hữu ích đặc biệt trong các trường hợp mà người dùng muốn bảo mật thông tin truy cập mạng Internet của mình hay muốn vượt qua tường lửa để tìm kiếm thông tin. Nếu bạn có ý kiến nào khác về Softether VPN Client nói riêng hoặc về Softether VPN nói chung, đừng ngần ngại chia sẻ với chúng tôi nhé. 

Theo Bizfly Cloud chia sẻ

BizFly Cloud là nhà cung cấp dịch vụ điện toán đám mây với chi phí thấp, được vận hành bởi VCCorp.

BizFly Cloud là một trong 4 doanh nghiệp nòng cốt trong "Chiến dịch thúc đẩy chuyển đổi số bằng công nghệ điện toán đám mây Việt Nam" của Bộ TT&TT; đáp ứng đầy đủ toàn bộ tiêu chí, chỉ tiêu kỹ thuật của nền tảng điện toán đám mây phục vụ Chính phủ điện tử/chính quyền điện tử.

Độc giả quan tâm đến các giải pháp của BizFly Cloud có thể truy cập tại đây.

DÙNG THỬ MIỄN PHÍ và NHẬN ƯU ĐÃI 3 THÁNG tại: Manage.bizflycloud

SHARE