Những thách thức hàng đầu về Big Data

487
05-11-2018
Những thách thức hàng đầu về Big Data

Những thách thức hàng đầu về Big Data là gì? Để hiểu rõ hơn về Big Data cùngBizfly Cloud tìm hiểu rõ hơn ngay tại bài viết này nhé.

Một số thách thức cho Big data 

Việc phân tích và xử lý Big data đang đối mặt với nhiều thách thức.

1. Truyền dữ liệu

Việc truyền tải big data thường tốn kém khoản chi phí khá cao, đây là "nút cổ chai" của việc tính toán Big data. Tuy vậy, đây là quá trình không thể tránh khỏi trong các ứng dụng Big data. Nâng cao hiệu quả truyền dữ liệu lớn là một yếu tố quan trọng để nâng cao tính toán Big data.

2. Tốc độ xử lý trong các yêu cầu thời gian thực

Khi khối lượng dữ liệu tăng trưởng nhanh chóng sẽ gây ra thách thức rất lớn đối với các ứng dụng real time. Tìm ra các phương pháp hiệu quả kiểm soát luồng dữ liệu là cần thiết để đáp ứng yêu cầu về thời gian thực.

3. Nền tảng Big data

Mặc dù Hadoop đã trở thành một trụ cột trong nền tảng phân tích Big data nhưng nó vẫn còn trong giai đoạn phát triển. 

Đầu tiên, Hadoop phải tích hợp với thời gian thực cho việc thu thập và truyền Big data, và cung cấp xử lý nhanh hơn dựa trên các mô hình xử lý hàng loạt. 

Thứ hai, Hadoop nên cung cấp một giao diện lập trình ngắn gọn, và ẩn những tiến trình xử lý phức tạp bên dưới. 

Thứ ba, trong những hệ thống Hadoop lớn, số lượng máy chủ lên hàng ngàn, thậm chí hàng trăm ngàn, nghĩa là năng lượng tiêu thụ đáng kể. Vì vậy, Hadoop nên có cơ chế sử dụng năng lượng hiệu quả.

4. Bảo mật dữ liệu và quyền riêng tư

Đây là vấn đề rất quan trọng. Trên thực tế, không chỉ thông tin cá nhân người dùng, thông tin mật của các tổ chức mà ngay cả các bí mật an ninh quốc gia cũng có thể bị xâm phạm. Do vậy, giải quyết các vấn đề an ninh dữ liệu bằng các công cụ kỹ thuật và các chính sách trở nên vô cùng cấp bách. Các nền tảng Big data nên cân bằng tốt giữa việc truy cập dữ liệu và xử lý dữ liệu.

Như vậy, Big data ngày càng đóng vai trò quan trọng. Để giải quyết được bài toán Big data, đòi hỏi cần tổng hợp nhiều công nghệ và kỹ thuật khác nhau. Mỗi công nghệ và kỹ thuật cần có thời gian nghiên cứu và phát triển để hoàn thiện. Do vậy, với Big data, rất nhiều lợi ích nhưng cũng còn nhiều vấn đề và thách thức cần giải quyết.

Những thách thức hàng đầu về Big Data  - Ảnh 1.

Nguồn: http://blog.tyronesystems.com/top-big-data-challenges/

>> Có thể bạn quan tâm: BIG DATA là gì? Big data trong kĩ thuật và trong cuộc sống

TAGS: Big Data
SHARE